✿ Âm nhạc chủ đề:
◖Hồng Mã ◗
●Hứa Lam Tâm
•×•
Hè đến.
Tháng năm rực rỡ trong kí ức của nàng, chính là một Tokyo phồn hoa nóng bức, nhưng rất nhộn nhịp và vui vẻ.
Còn mùa hè ở đế đô xưa lại mang dáng dấp cũ kĩ, vừa phong tình vạn chủng, vừa ưu buồn hoài niệm.
Trời nắng, nhưng không hề nóng gắt mà ngược lại có gió biển thổi vào, trong gió như nếm được vị mặn của muối.
Eri ngồi tựa đầu vào gốc cây xà cừ, toàn thân nhũn ra như cục đất sét, chẳng buồn động cựa, cũng chẳng buồn mở mắt.
Trong đầu cũng toàn nghĩ đến những thứ hết sức tầm phào. Tối nay ăn gì, có những món gì, kiếm ai chọc phá bây giờ,... Căn bản là bộ dạng vô lo vô nghĩ, thanh thản hưởng thụ cuộc sống. Nàng còn đang suy tính, cả đời này cứ như vậy cũng tốt. Lương bổng đầy đủ, không phải làm việc nặng nhọc vẫn có cơm ăn ba bữa một ngày, quần áo đẹp để mặc, mỗi ngày đều có mỹ nam vây quanh. Các đồng nghiệp thì luôn nhiệt tình giúp đỡ, thậm chí còn cưng chiều, sủng nàng như thú kiểng.
Nói nàng lười biếng cũng được, thực dụng cũng được, Eri chẳng ngại vài lời đồn thừa thãi mà đánh mất miếng mồi ngon. Nếu có thể, cứ để nàng lợi dụng thế cục này, an nhàn cho đến lúc chết già đi.
Eri đã từng ngây thơ nghĩ như thế, đem mọi thử thách, chướng ngại hóa thành không khí.
Vậy mà tại sao?
Tại sao?
Tình tiết lại đột ngột chuyển hướng khiến nàng đội nón không kịp. Quả nhiên ở đời, bánh có nhân không tự nhiên từ trên trời rơi xuống.
... Eri quỳ rạp xuống trước mặt người được coi là chân mệnh thiên tử của Đại Thanh, kẻ trị vì triều đại Ái Hòa, chủ nhân của Tử Cấm Thành cùng toàn bộ bờ cõi Trung Quốc. Ở thời hiện đại, những vị vua như này được coi như một tấm chân dung huyễn ảo, một kẻ độc tài cố chấp. Nhưng với nhân loại xưa, ngài là bậc quân vương oai hùng, là người đứng trên vạn người, là vị thánh sống. Mà nàng giờ cũng đã gia nhập hàng ngũ nhân loại xưa rồi, nên nếu biết điều thuận ngài thì yên thân, chống ngài chỉ có con đường chết.
Cả người nàng căng cứng như xác chết, bụng dạ nôn nao, trong lòng nóng bức còn hơn ngồi trên đống lửa. Eri nằm rạp hẳn lên sàn, mặt căng thẳng, thi thoảng lại lấm lét liếc trộm Hoàng đế. Căn biệt phòng rộng lớn thênh thang, nội thất tuy xa hoa, nhưng toát lên vẻ lạnh lùng xa cách, khiến Eri càng thêm chộn rộn.
Quỳ một lúc lâu, cả người nàng bắt đầu ngứa ngáy khó chịu, mà Hoàng đế vẫn chẳng có động thái gì, im im lặng lặng. Eri chột dạ nghĩ, không phải nàng tiêu rồi chứ?
BẠN ĐANG ĐỌC
CHERRY BLOSSOMS' PLAYGROUND
FanfictionMột ngày nọ, nữ sinh Trung học đam mê thoại cổ bất ngờ xuyên không về thời cổ đại. Trong thân phận nô tì nhỏ bé, cô có thể làm gì để sống sót tại nơi hậu cung thâm sâu bí hiểm này? Giới hạn độ tuổi: 18+ Sequel: MULTIVERSE THEORY #192282