16 • Sáng tỏ (iii)

19 1 0
                                    

Công đường tràn ngập trong tiếng người huyên náo. Ai nấy đều nháo nhác như bầy cừu lạc lối, có những khuôn mặt mờ mịt, có những khuôn mặt dần sáng lên như vừa phát hiện ra điều gì. Eri gấp cây quạt lại, có vẻ đã dần quen với tiết tấu phá án, giọng nói cũng trở nên lớn và rành mạch hơn, lấy hơi tiếp tục quá trình kết luận.

- Tóm lại, diễn biến vụ án như sau. Đêm 29/5, nhân lúc mọi người còn đang say sưa sau bữa tiệc chiêu đãi, kể cả gia nhân lẫn cảnh vệ đều mất cảnh giác, hung thủ đã lẻn vào phòng của Nguyệt Hương và Nguyệt Minh. Ở đó, cả ba xảy ra xô xát. Hung thủ giết Nguyệt Hương, đánh ngất Nguyệt Minh, hắn chặt xác Nguyệt Hương rồi cho vào hòm, thả xuống sông qua lối cửa sổ dẫn ra dòng sông đằng sau, rồi đem Nguyệt Minh đã hôn mê cho vào bao tải, lén lút rời khỏi hiện trường. Có lẽ hắn đã giấu Nguyệt Minh ở một chỗ bí mật nào đó trong phủ, dựng hiện trường Nguyệt Minh mất tích. Lý do hắn vứt chiếc rìu và không xóa chứng cứ là để bày ra một vở kịch nhằm đổ tội cho Nguyệt Minh.

Nàng dừng lại một chút, hướng cái nhìn lạnh lẽo rét buốt về phía lão già đang quỳ trên sàn.

- Ta nói có đúng không, Chương Tri huyện?

Bị nàng réo tên, lão già cũng không có phản ứng kêu la gào thét đòi minh oan gì, lão lẳng lặng nở nụ cười trào phúng. Ngược lại, những người chứng kiến xung quanh nhất loạt rầm rộ cả lên. Quan tòa dần mất kiên nhẫn, cầm chiếc búa gõ ba tiếng thật mạnh, hô lớn: "Trật tự." Bấy giờ đám người mới yên tĩnh xuống.

- Chương Tri huyện, ngươi có lời biện hộ nào không?

- Ta chẳng làm gì mà đã bị chư vị đây kết tội. Rõ ràng có kẻ thấy ta ngồi cái ghế này quá chướng mắt nên giở thủ đoạn bỉ ổi hòng vu oan giá họa cho ta.

Eri nghe lão già lươn lẹo, không nhịn được phản bác.

- Nói nhảm! Cái ghế của ngươi Đại Học sĩ, Hình bộ Thượng thư thèm ỉa vào!

Nói xong, biết mình lỡ lời phát ngôn bậy bạ, nhanh chóng bụm miệng lùi ra sau một chút. Chương Tri huyện hiếm thấy để lộ vẻ mặt hung dữ như muốn xé xác nàng ra từng mảnh. Đại Học sĩ đứng sau tấm trướng cũng không nhịn được, hai vai run rẩy muốn nội thương. Quan tòa thấy tình hình có vẻ đang đi chệch, nhanh chóng đập búa yêu cầu phiên tòa tiếp tục.

- Bọn ta đã tìm ra chứng cớ ngươi phạm tội, chối nữa cũng vô dụng thôi.

Eri ngoắc ngoắc tay, một tên gia nhân nhanh chóng bưng lên một cái khay phủ vải đen, bên trên tấm vải là một cái khuy áo bạc có vài vết bẩn nhờ nhợ. 

- Theo như kết quả của bên giám nghiệm, thứ cặn màu đen này chính là vết máu. Còn máu của ai chắc mọi người cũng hiểu. Xin mời nhân chứng lên làm rõ sự việc.

Lão chủ tiệm trang phục Hà Bắc đã được an bài, nhanh chóng tiến lên trình bày.

- Lão nô xin kính chào quan tòa và các vị có mặt ở đây. Lão nô và toàn bộ gia nhân trong tiệm trang phục có thể đứng ra làm chứng, chiếc khuy áo đó được Chương cố phu nhân đặt may đặc biệt cho một mình Chương Tri huyện, trên đời không thể có bộ khuy thứ hai. Chương Tri huyện đặt may chiếc áo một lần vào hai năm trước, không hiểu sao ngày 30/5 lại tiếp tục đặt may một bộ y hệt như bộ cũ.

CHERRY BLOSSOMS' PLAYGROUNDNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ