11 • Giăng bẫy

24 2 0
                                    

Đoàn người quay trở về kinh thành lúc trời đã sẩm tối. Ai nấy trông đều thấm mệt, giải tán rất nhanh.

Eri lết cái xác phờ phạc của mình về phòng, các chị em ngay lập tức vây quanh nàng xun xoe hỏi chuyện. Eri đã cố gạt cái vụ ấy ra khỏi đầu, các chị thì cứ gợi nhắc lại, khiến nàng mặt đỏ tía tai một hồi.

Aish, mỗi lần gặp cái tên đó là y như rằng tuổi thọ bị rút ngắn đi một tí. Nàng đoán chừng mình phải bớt ở gần hắn thôi, kẻo mệt tim.

- Ủa, hộp trang điểm này đẹp quá.

Eri chỉ vô tình đảo mắt tìm chủ đề để đánh trống lảng, ai ngờ nhòm ngó được thứ hay ho như này.

Cầm cái hộp trên tay, nàng xoay xoay một hồi. Cái hộp rất lớn, làm bằng gỗ ngọc am, trên nắp hộp khắc nổi mấy đóa hoa lan, then cài còn đính một viên ngọc trai nho nhỏ. Nàng mở ra, bên trong chia làm rất nhiều ngăn phấn màu khác nhau, còn có cả hũ đựng son thơm mùi thảo mộc.

Một bà chị tiến đến giật lại cái hộp và đặt vào tay nàng một cái hộp khác giống hệt hộp cũ.

- Của muội đây. Hộp này của bọn ta.

Sau đó mang cái hộp đã dùng hơn phân nửa đi, để lại cho nàng hộp phấn gần như còn nguyên vẹn.

- Cái này là các tỉ mua sao?

Eri xúc động không nguôi, ai ngờ các chị ki bo có tiếng lại chịu bỏ tiền ra mua cho nàng hẳn một hộp phấn xịn như thế. Còn chưa kịp nói lời cảm ơn thắm thiết, sự thật phũ phàng đánh nàng tỉnh mộng.

- Muội dở à? Đám cung nữ bọn ta có bán hết cả gia tài đi cũng không mua được nửa hộp, nói chi là hai hộp phấn.

Eri gật gù, các chị nói chí lí. Trong cung có hàng ngàn cung nữ đua nhau tranh thưởng, mỗi cung nữ chỉ được phát vỏn vẹn 50 đồng một tháng, tích cóp đến bao giờ cho đủ.

...

Thế tại sao lại có hai hộp phấn ở đây!?

Eri giật mình nghi hoặc đưa đồng tử giãn nở cực đại về phía các chị. Đoạn dùng ánh mắt ba phần thất vọng, bảy phần thương cảm nhìn bọn họ.

- Đừng nói là mấy bà lấy trộm đấy nhé-

Ngay sau đó bị cốc đầu vì ăn nói hàm hồ. Một cung nữ thở dài, ra vẻ trải đời vỗ đầu nàng giải thích.

- Muội thật là... Sáng hôm sau ngày muội bảo sẽ dạy chúng ta cách trang điểm, Đại Học sĩ có đến và đưa cho ta hai hộp phấn. Ngài bảo một hộp của muội, một hộp tặng cho bọn ta. Tất nhiên bọn ta không tiện từ chối.

"Không tiện gì chứ, bà lại chẳng mê chết đi được." Eri khinh bỉ nghĩ.

- Muội sướng nha, 19 cung nữ bọn ta cũng không bằng một mình muội.

Một vị tỉ tỉ ôm nàng oán thán.

- So sánh gì kì.

Eri ngoài mặt thì cằn nhằn làm bộ, chứ trong lòng sướng hơn bắt được vàng, miệng đã vô thức cười toe toét đến tận mang tai. Hôm nay tâm trạng nàng chỉ vì vài chuyện nhỏ nhặt mà cực kì hưng phấn, kể cả bị bẹo má cũng không kêu la gì, hiền lành bất chợt. Mấy chị em nhân cơ hội quý giá này tha hồ ôm ấp thân mật tình cảm với nàng.

CHERRY BLOSSOMS' PLAYGROUNDNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ