7 • Căn phòng quỷ dị

20 2 0
                                    

Lúc đầu quỷ bà còn lưỡng lự, nhưng bị ánh mắt cực kì nghiêm túc của nàng thuyết phục.

- Ta sẽ đưa vụ án này ra ánh sáng, không để Chương Nguyệt Hương chịu oan ức.

Eri sắc mặt vô cùng gay gắt, tay nắm thành quyền đưa lên tuyên thệ. Bộ dạng uy tín hơn tất cả chữ tín trên đời gộp lại. Quỷ bà đồng thuận, lén lút dẫn nàng đi xem hiện trường vụ án.

Eri đến thán phục khả năng bốc phét của mình. Thú thật là nàng chưa được nghe kể chi tiết vụ án, chỉ biết người chết là cô Chương Nguyệt Hương, thiếp của Chương Tri huyện. Còn lại hung thủ, hung khí, cách thức sát hại cũng như lời khai cùng các điểm mâu thuẫn đều trực tiếp ném ra sau đầu.

Eri trước giờ luôn sống với phương châm mắt thấy tai nghe thì mới tin, còn qua lời kể của kẻ khác, độ uy tín tự động trừ đi một nửa. Đó là lý do nàng rất hiếm khi bị đám đa cấp lừa lọc, nhưng chẳng hiểu sao đứng trước Thiên Không, nàng thấy cái mỏ dẻo của mình bị hắn phong ấn triệt để.

Căn phòng của nạn nhân nằm ở cuối hành lang, gần như xa cách với thế giới bên ngoài. Eri nheo mắt, bắt đầu màn  lấy lời khai thường lệ. Giọng điệu nàng rất nhàn nhã tự nhiên, như thể một vị khách quan tò mò vô tình ngang qua hỏi chuyện, không hề có cảm giác uy hiếp của thám tử.

- Sao bà lại có chìa khóa phòng của vợ Chương Tri huyện?

- Bọn ta thân thiết như mẫu tử, gần đây Chương tiểu thư đánh một chìa khóa dự phòng cho ta... nói là để phòng ngừa những trường hợp khẩn cấp.

Hừm... Chứng tỏ Chương cô nương này cũng là người cẩn thận, có tính đề phòng cao, không rõ lý do là gì nhưng dường như đã sớm biết trong tương lai mình sẽ gặp họa. Ai ngờ họa sát thân đến nỗi bỏ mạng.

Eri bước vào trong phòng, mùi ẩm mốc cùng gỉ sắt thoang thoảng phảng phất trong không khí khiến nàng buồn nôn. Đồ vật đã mơ hồ bị một lớp bụi xám phủ lên. Căn phòng trống vắng, ảm đạm đến đau lòng.

- Hiện trường vẫn được giữ nguyên từ lúc phát hiện cho đến bây giờ?

- Đúng vậy, Hình bộ Thượng thư cấm tiệt người khác xê dịch đồ vật dù chỉ một ly.

Eri tay chắp sau lưng, nhẹ nhàng tản bộ khắp căn phòng. Ủa, nói là không cho động vào, thế mà bàn trang điểm này lại hơi bị kéo ra, để lại vệt bụi mờ kéo dài trên sàn. Eri dứt khoát thò tay ra sau bàn trang điểm, sờ cảm giác hơi dinh dính, còn lại chẳng có gì lạ.

- Chương cô nương chết lâu chưa?

- Được hơn một tuần rồi.

Hừ, một tuần rồi mà vẫn chưa phá xong án à? Đám người cổ đại này quá là yếu kém đi. Conan của bọn ta nhiều lắm ba ngày, chỉ cần khoanh vùng một chút là sẽ nắm bắt được hết đối tượng tình nghi, sau đó chỉ tốn vài tiếng để tìm chứng cứ, phá án vô cùng mau lẹ. Các ngươi còn phải xách dép cho Conan của bọn ta dài dài.

Eri đứng giữa phòng, phát hiện căn phòng dường như phân chia thành hai nửa, mỗi bên một giường, một tủ đồ, một bộ bàn ghế.

- Chương cô nương có chị em gì không?

- Có. Là Chương Nguyệt Minh, em sinh đôi của Chương Nguyệt Hương. Hai chị em cùng được gả cho Tri huyện.

CHERRY BLOSSOMS' PLAYGROUNDNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ