Mùa hè đến, đầm sen trong Dưỡng Tâm điện nở hoa rực rỡ. Nắng trưa gay gắt chiếu xuống mặt hồ, lấp lánh như đá quý.
Hoàng đế bảo muốn nghỉ ngơi, Eri đành ở bên ngoài chờ. Phận làm người hầu cận không thể leo lên giường nằm ngủ trưa cùng ngài được, quá bỉ ổi. Cũng không thể chạy tót ra ngoài thành chơi, quá vô trách nhiệm. Nên chỉ còn cách quanh quẩn ở trước cửa điện, hai tai dỏng lên chực chờ người sai bảo.
Ai da, hóa ra làm cung nữ thân cận của Hoàng đế cũng chả sung sướng gì cho cam. Mất hết cả tự do dân chủ.
Eri ngồi thẫn thờ bên mép nước, vẩn vơ nghĩ ngợi lung tung. Thiên Không rất có tình nghĩa, từ đâu phi đến nhảy vào hù dọa nàng, khiến nàng suýt nữa lộn cổ xuống hồ. May mà hắn nhanh tay tóm lấy áo nàng, không thì giờ chắc đã ngụp lặn dưới đáy bùn cùng rong rêu. Eri tức giận không biết nên chửi bới hắn hay cảm tạ hắn nữa, ai ngờ hắn mới chỉ dúi cho nàng mấy cái bánh bao đã nhanh chóng nguôi ngoai, bị hắn dẫn dụ đến ngồi dưới một gốc cây lớn.
- Sống ở đây thế nào?
Đại Học sĩ hạ mình hỏi han.
- Rất tốt. Hoàng đế chẳng bao giờ bắt nạt, trêu chọc ta, nói lý lẽ với ta, hoàn toàn ngược lại với cái ngữ nhà ngươi.
Eri dù tâng bốc Hoàng đế cũng không quên xỉa xói Thiên Không khiến hắn chạnh lòng nhiều chút.
- Cô không cảm thấy thế là nhu nhược à?
Eri vừa nhai bánh bao, vừa bình tĩnh đáp.
- Không, ta cho rằng đó là nhẫn nhịn, là cao thượng. Bậc quân vương sao chấp nhặt kẻ tiểu nhân đúng không?
Thiên Không đột nhiên bật cười như thể mọi muộn phiền trên đời đều được câu nói của nàng trút đi hết, không nhịn được đưa tay bẹo má nàng.
- Cô nói đúng.
Tuy hắn cười, nhưng đôi mắt hẹp dài hơi ánh lên vài tia tăm tối cho thấy hắn đang có nỗi khổ tâm khó nói. Eri rất nhanh bày tỏ thái độ quan tâm chừng mực.
- Ngươi sao thế? Có chuyện gì phiền não à?
Nghe nàng hỏi, hắn không kìm lòng được, khẽ đánh một tiếng thở dài. Đoạn gật đầu nhẹ.
- Thực ra là chuyện lập Hậu.
Chỉ cần nghe đến đây, Eri lập tức điều chỉnh lại tư thế ngồi ngay ngắn cẩn thận, dí sát tai vào gần hắn. Khuôn mặt nhỏ không cẩn thận để lộ sự phấn khích quá đà.
Thiên Không: "... Thích thú thế cơ à?"
- Ngươi mau kể đi xem nào.
Eri ré lên, lay lay cánh tay hắn hối thúc. Thiên Không bật cười, vỗ nhẹ đầu nàng. Bao nhiêu chuyện tốt đẹp hắn ngấm ngầm làm cho nàng không khiến nàng chú ý, mà loại chuyện thị phi chốn hậu cung này lại thu hút lôi cuốn nàng. Thật chẳng hiểu nổi.
- Hôm nay ta lên triều, đám quan lại cứ nhao nhao tâu rằng Hoàng đế 21 xuân xanh rồi, hậu cung vắng bóng đã lâu, cần tuyển thêm phi tần xây dựng gia thất...
Hắn không cẩn thận, để lộ ra vẻ mặt cam chịu ủy khuất. Bất quá, Eri hoàn toàn không thấy được. Nàng vẫn chỉ chăm chăm quan tâm đến diễn biến hấp dẫn kia. Hắn cười gằn, không nhịn được đưa tay bẹo má nàng cái nữa cho bõ tức.
BẠN ĐANG ĐỌC
CHERRY BLOSSOMS' PLAYGROUND
FanficMột ngày nọ, nữ sinh Trung học đam mê thoại cổ bất ngờ xuyên không về thời cổ đại. Trong thân phận nô tì nhỏ bé, cô có thể làm gì để sống sót tại nơi hậu cung thâm sâu bí hiểm này? Giới hạn độ tuổi: 18+ Sequel: MULTIVERSE THEORY #192282