15 • Sáng tỏ (ii)

21 3 0
                                    

Ngày xử án cuối cùng cũng đến, nhưng vì các nhân vật liên quan không thuộc hoàng tộc, địa điểm tổ chức đã dời sang một tòa án ở Hà Bắc. Người chứng kiến sẽ là những cư dân sinh sống gần đây.

- Tiếc không?

Vũ Nguyên hỏi.

- Tiếc cái gì?

- Tiếc vì không được thể hiện trước mặt triều đình.

- ... Ngươi bị khùng hả?

Thô lỗ quăng vào mặt hắn câu chửi rủa, Eri bỏ đi, điệu bộ lo lắng sốt ruột. Cũng may không phải phá án trước mặt các quan lớn, bọn họ mà thấy nàng thông minh quá sẽ đâm ra dè chừng rồi thủ tiêu nàng mất.

- Ai da, phận làm thiên tài đành phải chịu bị người ngoài đố kị dòm ngó vậy.

- Cô lảm nhảm cái gì đấy?

- K— Không có gì.

Eri buột miệng nói lắp, căng thẳng vuốt lại tóc.

Buổi xét xử bắt đầu.

Sau khi Vũ Nguyên đọc xong các điều lệ của phiên tòa và giới thiệu những người tham gia, hắn còn đặc biệt trịnh trọng réo nàng thật to.

- Để phá giải được vụ án hóc búa lần này, ngoài những nhân viên thuộc phủ Hình bộ—

Eri khịt mũi. Ai khiến hắn kể công?

- Thì công lao lớn nhất, chắc chắn phải thuộc về trợ lý của ta, Eri.

- Eri? Tên lạ thế?

- Người nước ngoài à?

- Hay người từ bộ lạc?

Có bàn tán thì cũng vặn nhỏ âm lượng thôi chứ, mắc gì công khai liếc nàng rồi xì xà xì xầm, nhiều chuyện thấy ghét.

Eri tự bước lên giải oan cho chính mình, giọng to dõng dạc.

- Ta chính là trợ lý mới của Hình bộ Thượng thư, người góp phần quan trọng trong việc đưa vụ án man rợ của Chương Nguyệt Hương ra ánh sáng.

Bên dưới lại nổi lên những tiếng lầm rầm khó chịu. Nữ nhân phá án? Trước nay chưa từng có tiền lệ? Được rồi, nàng biết lòng dân đang lo lắng điều gì mà. Người ta càng nghi ngờ, nàng lại càng phải dùng thực lực chứng minh bản thân, có vậy mới tạo được danh tiếng.

- Để khỏi phải mất thời gian thêm nữa, ta xin mời thủ phạm, à nhầm, nghi phạm Chương Tri huyện, Chương Tam phu nhân và các nhân chứng liên quan bước lên.

Tất cả theo yêu cầu của nàng, lục đục tiến lên một bậc. Đó là lần đầu tiên nàng nhìn thấy Chương Nguyệt Minh, khuôn mặt giống hệt cô chị nhưng dáng người nhỏ hơn, nét mặt sợ sệt co rúm. Vì sao vụ án xảy ra hơn một tuần rồi, nghi phạm lớn nhất cũng đã tìm được, hung khí lại chính là món đồ thân thuộc nhất của nghi phạm mà mãi chưa thể kết luận được vụ án? Là do các y sĩ trong triều đồng loạt nói rằng Chương Nguyệt Minh bị mất trí nhớ sau cú sốc, tính cách đảo lộn hoàn toàn. Ha ha, mất trí nhớ thật hay giả vờ đây?

- Đầu tiên, ta xin kể sơ qua về vụ án cho mọi người dễ hình dung.

Nàng lôi ra một bản thiết kế sơ bộ của phủ họ Chương, treo lên trước công đường.

CHERRY BLOSSOMS' PLAYGROUNDNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ