4 • Dụ con chuột nhắt vào tròng

43 2 7
                                    

Eri bị các nàng xoay như chong chóng, hành hạ cả đêm.

Những mối bận tâm hôm qua đều gác hết ra sau đầu. Bằng chứng là sáng nay Eri sẽ ngủ rất ngon, rất say, rất tròn giấc, có thể nằm ì một cục trên giường đến tận lúc chiều tà nếu không bị giọng nói của người nào đó truyền vào trêu chọc.

- Trưa tới nơi rồi, dậy đi cô nương.

Eri ngáp ngắn ngáp dài, lơ mơ nhìn ra ngoài cửa sổ. Mặt trời lạnh lẽo vừa mới nhô lên một tí khỏi rặng núi mờ sương, ánh sáng nhàn nhạt âm u chiếu vào phòng chưa đủ rực rỡ để kéo nàng thoát khỏi cơn mê ngủ. Nàng kéo cao chăn lên che kín khuôn mặt, càu nhàu nho nhỏ.

- Vẫn còn sớm mà, sao ngươi đánh thức ta...

Cũng vẫn là Eri của năm giây sau đó, bật người dậy, mắt mở thao láo nhìn cái kẻ đang đứng bên cửa sổ nhoài vào châm chọc nàng.

Không chỉ mình nàng mà cả phòng ngủ đều đột ngột bát nháo hết cả lên. Đám cung nữ vừa tỉnh dậy đã thấy trò vui, lập tức túm năm tụm ba bàn tán rôm rả.

- Đó là Đại Học sĩ hả?

- Quả nhiên đẹp trai y như trong truyền thuyết.

Các chị mơ màng tay áp má, mặt đỏ thẹn thùng lúng liếng liếc Đại Học sĩ. Một trong những mỹ nam hiếm hoi của kinh thành được xếp vào hàng truyền thuyết đấy, cả đời này có khi không được nhìn thêm lần thứ hai đâu.

Nhưng mà gớm khổ, người ta che mặt mất một nửa, các chị có nhìn thấy quái đâu. Chỉ hùa là giỏi.

- Sao Đại Học sĩ lại ở đây?

Một cô bé ngu ngơ hỏi, bị đàn chị nổi cáu cốc đầu chửi mắng.

- Ngu thế, tất nhiên là để đến gặp người tình của mình rồi. Vậy cũng hỏi.

Eri không hẹn mà rùng mình.

- Con bé Eri ăn gì mà số hưởng thế không biết.

Các chị chép miệng tiếc rẻ. Có người còn sỗ sàng hô lớn.

- Sao không để đại nhân rước phắt về phủ cho rồi, cứ ở đây bày ân ái mù mắt chó bọn ta.

Các chị cười rộ lên trêu chọc Eri khiến nàng phát cáu. Nàng đóng sầm cửa sổ lại trước mặt Thiên Không khiến hắn ngu ngơ không hiểu chuyện gì vừa xảy ra. Bên trong đang hỗn loạn bỗng trở nên im lìm. Chỉ năm phút sau, cánh cửa chính mở tung, các chị tự nguyện dâng Eri ném ra ngoài, còn đặc biệt dặn dò: "Hẹn hò vui vẻ."

Con mẹ nó mấy bà cô này, hôm qua còn chị chị em em, hôm nay bán đứng chị em cho giặc, đúng là gia môn bất hạnh mà.

Eri mặt đã đen hơn đít nồi, quay vào lườm nguýt mấy bà cô trước khi cánh cửa lần nữa khép lại. Nàng giơ nắm đấm lên dứ dứ, thầm nguyền rủa ba đời nhà các chị bị trĩ nội trĩ ngoại trĩ hỗn hợp, sau này phải ngồi bằng lưng.

- Cô có mấy người bạn hay ho nhỉ?

- ... Ha.

Eri nhả ra một tiếng cười trừ khinh bỉ. Cả hai đứng im lặng một hồi. Hắn thì cứ nhơn nhơn chả biết ý tứ gì cả, Eri thì ngại chết đi được, sao dám mở mồm ra bắt chuyện chứ. Nội việc nhìn hắn thôi đã khiến tim nàng đập thình thịch không yên rồi.

CHERRY BLOSSOMS' PLAYGROUNDNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ