Ivory's Point of View
Hindi ko alam kung magiging masaya ba ako sa pagsasama namin ni dark. Isang taon na kaming kasal at saka isang taon na rin ang nakalipas simula ng ipanganak ko ang unang anak namin. We named him phoenix dahil lalaki siya.
This past few years, I don't if what's the matter of our relationship kung sobrang perfect na ba?
Sobrang perfect na ba ang pamilya namin?Mabibilang lang ang awayan namin pero away mag asawa lang naman...
No financial problem.. Dahil sobrang yaman na naman ni dark dati pa na asawa ko na ngayon.
No cheating.... Dahil sobrang faithful ng asawa ko sa akin.
But I don't know what's happening to me, gusto kong makipaghiwalay sa kaniya. Naiinis ako at sobrang nabwibwiset ako sa pagmumukha niya.
Galit na galit ako sa kaniya dahil sino ba namang hindi kung hindi ako nakakapagrelax at nakakapagpahinga. Akalain niyo three months palang ang unang anak namin buntis na naman ako ng isang buwan.
Nakakainis! Nakakabwiset talaga! Lalayasan ko na talaga tong lalaking to.
"Baby, please talk to me..." kagagaling lang namin ngayon sa hospital at ngayon ko lang din nalaman na buntis na naman ako ng isang buwan.
Hindi maipinta ang mukha ko ngayon dala narin siguro sa hormones dahil pagbubuntis ko.
"Makikipaghiwalay na ako sayo dark!... Uuwi na ako sa pilipinas sobrang nakakainis na talaga yang pagmumukha mo.. Letse ka talaga! Ba't ikaw pa naging asawa ko"
"Your just joking around right? I know you wouldn't to that!" kampante pa nitong sabi.
Naiinis akong tumingin sa kanya "Anong hindi ko magawa ha? Magagawa ko yun!"
"Your pregnant's hormones is killing me wife.."
"Anong hormones hormones ka diyan, desisyon ko ito. Hindi mo ba alam gaano kahirap magluwal ng anak tapos ngayon binuntis mo na naman ako. Nakakainis ka talagang lalaki.. Pinagsisihan ko na talaga ang bawat segundong nakasama kita.. Nakakabwiset ka na talaga dark... Ginagawa mo na talaga akong pabrica ng mga anak..."
"Pareho din naman nating ginusto yun babe----"
Pinutol ko ang sasabihin niya "Anong ginusto ha?"
"Wala wala babe..."
"Diyan ka na nga!" naiinis akong lumakad ng mabilis saka pumara ng taxi.
"Wife!" tumakbo pa ito sa papunta sa akin pero huli na ang lahat dahil nakapasok na ako sa loob ng kotse.
Agad ko namang sinabihan ang driver na patakbuhin na papunta sa bahay nila. Pagkatapos rin kasi ng kasal nila ay bumili rin ng mansion si dark dito sa italy. Sobrang laki rin at mga filipino lang ang mga katulong din na nandoon. Everything has changed talaga...
Mabilis ko namang kinuha ang cellphone sa bulsa ko saka tinawagan ang mommy ni dark. Naging bestfriend ko na kasi ito yung tipong nagkakavibes kaming dalawa. Siya rin ang sinusumbungan ko pag inasar asar ako ni dark.
"Ohh ivory napatawag ka!"
"Tita.." napahikbi ako kaya naramdaman kong parang nataranta ito sa kabilang linya.
"Why are you crying? What is your problem ivory? Is it my son, what does he do to you?" sunod sunod na tanong nito.
Syempre na kuha ko na ang loob ng mommy ni dark. Sa akin na siya pumapanig hindi na sa anak niyang manyakis.
"Si dark po tita huhu..." napalakas na naman ang hikbi ko "Hihiwalayan ko na po siya.. huhu..."
"W-whaaat?" hindi niya makapaniwalang sambit sa kabilang linya "Wala naman kayong problema ah.. What happen?"
BINABASA MO ANG
Ang Masungit Kong Amo [COMPLETED]
RomanceSi ivory yung tipo ng babae na simple at walang arte sa buhay. Siya yung klase ng babaeng mabait at sumusunod sa sinasabi ng mga magulang. Nagtratrabaho siya para makapag aral at para narin makatulong sa pamilya. Ngunit sa mansyon na pinagtratrabahu...