My Forbidden Love (14) (Part 4)

1.3K 41 0
                                    


CHAPTER 14






Alas cinco na ng madaling araw nang magising silang dalawa. Dahil medyo may kadiliman pa ay inaya ni Glen si Carlo na mag jogging. Pumayag naman si Carlo sa gusto ng pamangkin niya kaya agad na silang bumangon at nagtungo sa banyo para mag ayos. Bumalik muna sa kwarto niya si Glen para magbihis. Nagsuot ito ng jogging pants, tshirt at rubber shoes at nagtali ng buhok ala Ponytail. Pagkalabas niya ng kwarto ay agad ding lumabas si Carlo. Nakasuot ito ng gray sweat pants, blue tshirt at rubber shoes din.

Nag ngitian pa ang dalawa nang makita nilang sabay silang lumabas ng kwarto hanggang sa tuluyan na silang lumabas ng bahay nila. Since malapit lang sila sa city ay doon sila nagpark at nag jogging sa Esplanade. Nag warm up muna silang dalawa bago mag umpisa ang kanilang jogging. Habang nag jojogging silang dalawa ay may nakasalubong sila na isang babae at lumapit ito kay Carlo at binati.





"Hey! Carlo! Long time no see ah. How are you?" tanong ng babae kay Carlo.





"Oh... Hi Vanessa! I'm good." matipid na sagot ni Carlo kay ate girl.





Tinignan ni Glen ito mula ulo hanggang paa pagkatapos niyang magsalita. Kaagad naman siyang napansin ng girl at tinignan niya din ito mula ulo hanggang paa at nagsalita ito agad.





"And who's that girl?" sabay turo ni girl kay Glen.





"Oh, sorry Miss but I'm not a girl. Mukha lang po akong babae." mabilis na response sa kanya ni Glen.





"What? Trans ka?" tanong ulit ng girl.





"Nope. I'm gay po." naka smile pa si Glen kay ate girl.





"Oh.. okayy.. Gay pala.." sagot ni girl kay Glen sabay taas ng kanang kilay nito sa kanya. (Attitude si ate girl)





"Why? Is there a problem Miss?" tinaasan din siya ni Glen ng kilay. (Ano'ng akala niya, siya lang marunong mag maldita.?)





"Wala naman... so kaano ano ka ni Carlo? At bakit magkasama kayo?" si ate girl ulit.





"Actually I'm his..." hindi na natapos ang sinasabi ni Glen nang biglang sumagot si Carlo.





"Girlfriend ko siya Vanessa." sagot ni Carlo kay ate girl. (Huyyy! Babae lang ang peg?? Hahaha)





Nagulat naman si girl sa isinagot ni Carlo. Kahit si Glen din naman nagulat. Kaagad na sumagot si girl.





"Wait.. what??? Girlfriend?? Kailan ka pa pumatol sa bakla ha? Carlo??" gulat na tanong ni girl.





"Nung panahon na niloko mo ako. At kung wala kang sasabihing maganda sa syota ko, mauuna na kami sa iyo." sabay hatak ni Carlo kay Glen at naglakad papalayo kay ate girl.





Mga isang oras din ang lumipas nang mag umpisa silang mag jogging kaya di na nila pinagpatuloy ang pag jogging at inaya na niyang umuwi si Glen. Mukhang na badtrip dun sa girl. Magkaholding hands sila ni Carlo habang naglalakad papunta sa kanilang kotse nang magsalita si Glen.





"Siya ba yung ex-girlfriend mo Kuya?"





"Yes baby." sagot ni Carlo.





"Mukhang affected ka pa rin sa kanya ah." may halong selos na tono ni Glen.





Huminto si Carlo sa paglalakad kaya napahinto rin si Glen since magkahawak sila ng kamay. Pagkaharap ni Carlo kay Glen ay hinawakan niya yung dalawang kamay nito at tinitigan niya ito sa mata bago siya nagsalita.





"Affected ako sa sinabi niya sa'yo Glen, hindi ako papayag na lait laitin ka ng kahit na sino. At ang pinaka ayaw ko sa lahat ay ang tapak tapakan nila ang pagkatao ng mahal ko." sabay halik ni Carlo sa kamay ni Glen at hinila na niya ito pauwi. Napangiti naman si Glen sa sinabing 'yon ni Carlo. (Ang ganda mo Glen. Hahaha) Hanggang sa ipinagpatuloy na nila ang paglalakad pauwi.





~~~×××~~~





Glen's POV



Nang makarating na kami ng bahay ay kaagad kaming dumirecho ng kusina para magkape.





"Ano'ng gusto mo Kuya? Cappuccino or Latte?" agad kong tanong kay Kuya.





"I'll have the Latte, baby." nakangiting sagot sakin ni Kuya.





"Okie dokie." sabay kindat ko kay Kuya at nagsimula na akong mag brew.





Nang matapos ko na ang pag brew ay agad ko nang ibinigay ito kay Kuya.





"Here's your Hot Latte, Kuya." nakangiting sambit ko kay Kuya nang iabot ko sa kanya ang kape niya.





"Thank you baby!" sabay halik sa akin ni Kuya sa labi ko.





Habang nagkakape kami ay naka receive ako ng email containing the details ng aking magiging training this coming monday. Agad ko namang ipinaalam kay Kuya ang na receive ko na email. Buti nalang at morning ang aking training at pareho kami na morning shift ni Kuya kaya sabay na kaming pupunta nito sa opisina.








Continue...








---@spicelopez---

My Forbidden LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon