CHAPTER 68Kinabukasan... nagising ako na wala na si Vince sa tabi ko kaya agad na akong bumangon at lumabas ng kwarto. Pagkalabas ko ay nadatnan ko si Vince sa kusina na nagluluto. Pagkakita niya sa akin ay agad niya akong binati.
"Good Morning Glen. You want coffee?" tanong ni Vince sa akin.
"Sure Vince." nahihiya kong tugon sa kanya.
"Okay, sandali lang ha. Maglalagay lang ako sa coffee maker." sambit ni Vince sa akin sabay lapit sa kanyang coffee maker."Magsisipilyo muna ako Vince." paalam ko sa kanya.
"Ah sandali kuha lang kita ng extra toothbrush." agad siyang kumuha ng bagong toothbrush at agad niyang iniabot sa akin.
Tumungo na ako ng banyo niya para magsipilyo. Pagkabalik ko ay tapos na si Vince sa paggawa ng kape.
"Here's your coffee Glen." sambit ni Vince sabay abot ng isang mug ng kape sa akin.
"Thank you Vince." agad kong tugon sa kanya sabay lapit at hinalikan ko siya sa labi niya. Nagulat si Vince sa ginawa ko pero nginitian ko na lang siya. Nginitian niya na lang din ako at nagpatuloy na siya sa pagluluto.
"Dito ka na mag breakfast Glen. Sandali na lang ako dito." sambit ni Vince sa akin.
"Sure Vince, thank you ha." agad kong tugon sa kanya. Nginitian niya ako ulit. Hayyyy!!! Ang gwapo talaga niya. Hindi ko alam kung bakit hindi ako nahumaling sa kagwapuhan ng lalaking ito.
Nang matapos na kaming mag breakfast ni Vince ay inaya niya akong maligo. Pero since may nangyari na sa aming dalawa ay di na ako nag dalawang isip na tumanggi pa at sabay na kaming naligo. Habang naliligo kami ay panay pa ang halikan naming dalawa hanggang sa lumuhod na naman ako sa harapan niya at isinubo ang kanyang kargada at chinupa ko siya. Di katagalan ay kinantot na niya ako at sa ikalawang pagkakataon ay binuntis na naman ako ni Vince. Matapos akong iyutin ni Vince ay ipinagpatuloy na namin ang pagligo. Pagkatapos naming maligo ay nauna nang lumabas ng banyo si Vince. Pagkalabas ko ay agad niyang iniabot sa akin yung tshirt, brief at jeans ko.
"Don't worry Glen. I already washed and dried it at nilagyan ko pa yan ng fabric conditioner." nakangiting sambit ni Vince sa akin.
Nang makapag bihis na ako ay inihatid na ako Vince pauwi. Nang makarating na kami sa bahay ay hinalikan ko pa siya ulit sa labi niya at tuluyang bumaba ng kotse niya. Pagkapasok ko ng bahay ay nadatnan ko si Kuya sa sala at busy sa kanyang laptop. Pagkakita niya sa akin ay tumayo siya at agad ko naman siyang nilapitan at binati.
"Good morning Kuya." nakangiting bati ko sa kanya.
Tinititigan niya lang ako na para bang nagtataka siya. Kaya agad na akong lumapit sa kanya at hinalikan siya sa labi niya. Agad namang hinawakan ni Kuya ang pisngi ko at gumanti na rin siya ng halik sa akin. Ilang minuto lang ay tumigil na sa paghalik sa akin si Kuya.
"Kumain ka na? Tara almusal na tayo." aya ni Kuya sa akin. Kahit na kumain na ako ay sinamahan ko pa rin si Kuya na mag almusal.
Habang kumakain kami ni Kuya ay bigla siyang nagsalita.
"Glen?? Baby??" tawag ni Kuya sa akin.
"Yes Kuya?"
"I have something to tell you." sambit ni Kuya pero parang iba yung kanyang facial expression, parang hindi nakakatuwa yung sasabihin niya sa akin.
"Ano yun Kuya?" medyo kinakabahan ako sa kanyang sasabihin.
"I'm sorry for everything." paghingi ni Kuya ng paumanhin sa akin.
"You don't have to, Kuya. Tapos na yun." agad kong sambit sa kanya.
"I'm sorry Glen pero makikipag balikan na ako kay Vanessa." agad na sambit sa akin ni Kuya.
Agad naman akong natahimik at natulala sa sinabi ni Kuya. Di ko alam kung pinag titripan niya ba ako or what. Di ko alam kung ano'ng irereact ko. Tinititigan ko lang si Kuya. Kalmado lang ako pero gustung gusto ko nang mabasag sa sakit. Yumuko lang ako at nagsalita agad.
"Well... congrats Kuya... Akala ko pa naman magkakaayos na tayo ngayong araw eh." malungkot na sambit ko kay Kuya. Hinawakan ni Kuya ang kamay ko at nagsalita siya agad.
"Patawarin mo ako Glen." agad na sambit ni Kuya sa akin.
"No.. it's okay Kuya. Wala naman akong karapatang umangal. Pamangkin mo lang naman ako eh... anyway may sasabihin ka pa ba Kuya?? pasok na ako sa kwarto ko ha." Agad ko nang dinala ang pinagkainan ko sa lababo at dire direchong umakyat ng hagdan. Ilang sandali lang ay hinabol ako ni Kuya at nagsalita siya.
"Glen?? Magpapaliwanag ako." sambit ni Kuya sa akin.
"Huwag ka nang magpaliwanag Kuya... magpapahinga na muna ako sa kwarto. Tawagin mo na lang ako pag may celebration mamaya ha? Para makasama naman ako." sambit ko habang nakatalikod sa kanya. Pagkatapos ay dali dali na akong naglakad papunta sa kwarto ko at agad na nilock ang pinto. Kahit na gusto kong lakasan ang pagsara ng pinto ay di ko nagawa. Pagkapasok ko ay tumakbo na ako papunta ng kama ko at humagulgol. Wala na akong pakialam kahit marinig pa niya ang pag iyak ko. Gusto ko lang ilabas yung sakit na nadarama ko. Matagal tagal din akong umiyak hanggang sa bumigat na yung mata ko at nakatulog na lang ako.
Continue...
---@spicelopez---
BINABASA MO ANG
My Forbidden Love
RomansaSi Glen Lopez ay isang 20 anyos na binabae na matagal nang naghahanap sa kanyang one true love hanggang sa isang araw ay nagdesisyon si Glen na umuwi ng Pilipinas dahil namimiss na niya ang kanyang tiyuhin na si Carlo Navarrete pero deep inside ay h...