Thật may mắn khi nghề lúc trước của cậu là 1 diễn viên. Vì vậy nên biểu cảm của cậu mới được khống chế 1 cách chặt chẽ, lại thêm cái năng lực của Ranpo giúp cậu che giấu được không ít thứ. Nhìn từ ngoài thì thân phận của cậu có cả đống vấn đề thật. Nhưng chỉ cần mọi thứ còn trong tầm kiểm soát thì Ishizawa sẽ cố nói thật hết sức có thể, cậu muốn bày ra cho mọi người ở đây thấy rằng cậu là 1 người có tính cách hoàn toàn khác Ranpo của họ.
Nhưng điều này hoàn toàn phản tác dụng, những điều cậu thể hiện chỉ càng khiến cho các thành viên của Trụ sở đau lòng hơn với 1 Ranpo đã trưởng thành và rất thận trọng.
Tuy Ishizawa hay bị người khác kêu là trẻ con, nhưng tuổi thật của cậu cũng đã sắp lên 30, không còn nhỏ gì. Bên ngoài lại độn 1 vỏ bọc 26 tuổi, Ishizawa chỉ có thể bất đắc dĩ đối mặt với suy nghĩ của những người này. Một Ranpo trưởng thành rất kì lạ sao? Khoan đã, cậu cũng có phải là Ranpo đâu chứ?
" Không thích bị đối đãi như vậy đúng không?" Ranpo hiểu rõ, " Siêu thám tử cũng đã nói Ranpo sẽ không để ý đến quá khứ gì đâu mà bọn họ không tin, hừ, 1 đám ngu ngốc!"
Ishizawa chống tay trên mặt bàn, lại tạo ra 1 đống cầu pha lê, thì thầm, " Siêu ngu ngốc mới đúng."
Ranpo cười khúc khích cầm 1 quả cầu, đặt nó dưới ánh nắng, khiến cầu pha lê chiết xạ ra những tia sáng rực rỡ nhiều màu, " Hử? Này không phải loại tấn công à?"
" Ừ, không phải." Ishizawa cũng không giấu diếm gì, " Dị năng của tôi là địa ngục kính, đa phần tác dụng là tấn công kẻ địch. Nhưng thực chất thì nó là 1 dị năng thuộc loại hình tinh thần."
" Siêu suy luận của tôi vẫn mạnh nhất!" Ranpo đắc ý khoe khoang, " Mặc dù dị năng của cậu khác với của tôi. Nhưng Ranpo đại nhân cũng sẽ miễn cưỡng 1 xíu công nhận rằng năng lực của cậu chỉ kém hơn của tôi 1 tẹo."
Ishizawa nhìn Ranpo với ánh mắt cổ quái, cậu ngồi thẳng người, xoay ghế lại đằng sau nhìn chăm chăm vào Fukuzawa đang đến gần chỗ này, sắc mặt vô cùng ranh ma nháy nháy mắt với ông.
Fukuzawa Yukichi hơi chột dạ trước ánh nhìn của cậu. Việc Ranpo không hề có dị năng ông đương nhiên biết đến. Thậm chí việc Ishizawa có 1 dị năng khác mà khả năng quan sát vẫn ngon lành đã là 1 chứng cứ vô cùng rõ ràng.
"...Phì." Ishizawa cười đến nỗi 2 mắt híp thành lưỡi liềm. Đây phải chăng là lời nói dối lâu nhất của Ngân Lang? Chủ tịch là 1 người ngay thẳng chính trực, mang theo cái dối trá này nhiều năm không biết đã bối rối bao nhiêu.
" Khụ, Ranpo, có ủy thác mới, 2 cậu ai muốn đi." Fukuzawa Yukichi tạm dừng, " Cũng có thể cùng nhau ra ngoài chơi."
Ranpo nghi ngờ nhìn 2 người phía trước mờ mờ ám ám trao đổi. Tuy đã nhận ra rằng chuyện đấy có gì đó liên quan đến mình, nhưng đầu óc cậu lại theo bản năng tránh đi phương diện kia nên hiện tại tâm trạng của Ranpo có đôi phần bực tức.
" Tôi đi cho!" Ishizawa hô, cậu luôn rất tò mò đối với công việc hằng ngày của Ranpo. Nhưng khi đạt được cái năng lực không khác gì bug này, cậu chỉ cảm thấy may mắn rằng Ranpo không bị đống tin tức khổng lồ mỗi ngày làm cho cháy óc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ BSD ] Tôi Chỉ Là 1 Cosplayer Thôi!
FanfictionTác giả: U Minh Yêu Tinh Ishizawa nổi tiếng với cái danh cosplay giống nhân vật lên tới một trăm phần trăm. Mỗi năm đều hoạt động sôi nổi ở các sân khấu diễn kịch. Cho đến ngày nọ, biên kịch đoàn cậu viết cho Ishizawa 1 kịch bản với hình tượng là th...