16. Ca sĩ mũ điệu

648 101 6
                                    

Vì vấn đề của Mayumi đã kết thúc nên chủ đề xoay quanh cô nhóc trong đối thoại của 2 người cũng khép lại. Cuộc trò chuyện này thực chất cũng chỉ để xác định rõ hướng đi trong tương lai của cô bé nữ sinh ấy. Mặc dù Mori Ougai chẳng phải loại người tốt bụng gì, nhưng đối với kim cương của mình thì ông ta còn có nhiều kiên nhẫn mài giũa.

Vừa trở lại Trụ sở Ishizawa đã thấy ngay cô nhóc thành viên mới trong văn phòng công ty. Cậu cười dịu dàng đưa cho cô bé chút đồ trong đống quà của mình, sau đó lại cùng Ranpo phân chia rõ ràng đống đồ ăn vặt được chuyển phát nhanh đến Trụ sở. Nói là vậy, chứ thực ra phần nhiều bị mang vào trong văn phòng làm việc của Chủ tịch.

" Cho ở?" Ishizawa vừa phân đồ ăn vừa hỏi Ranpo.

" Sắp chạy." Ranpo thuận miệng trả lời, hoàn toàn không thèm để ý đến 1 bên Kunikida đang thắc mắc với đối thoại của bọn họ, " Cậu cũng tốt quá ha Ishizawa. Dị năng tốt như vậy cũng đưa cho ông chú Mori!"

" Dù sao cũng không hợp, nếu đã tiếp thu thì chắc chắn phải trợ giúp cô nhóc báo thù. Với lại tính cách cũng hướng về phía tiêu cực, chỗ đấy càng thích hợp hơn." Ishizawa bóc 1 bịch snack khoai lang, ăn vào thấy vị cũng ngon liền cho Ranpo 1 nửa, " Atsu-Atsu sẽ là người phụ trách mang người về, cho 1 cái lấy 1 cái, công bằng."

Nakajima Atsushi đi ngang qua, băn khoăn: " Anh Ishizawa cần tôi làm chuyện gì sao?"

" Không phải bây giờ, cậu chỉ cần dựa theo chính bản tâm của mình làm là được." Ishizawa đem Nakajima Atsushi đuổi đi, " Biết ai là người treo giải thưởng chưa?"

" Cậu biết?" Ranpo dùng câu hỏi tu từ, giọng đầy sự khẳng định về điều này.

" Ngoại trừ 1 tên khá là rắc rối ra thì còn lại làm tay đấm rèn luyện cũng được, hoặc là...." Ishizawa nghiêng đầu, " Tôi có danh sách mấy tên dị năng giả chữa trị, dùng nó để tránh cho việc chiến đấu cũng ok."

Ishizawa có thể tìm thấy "quyển sách" không? Có thể, nhưng còn lâu cậu mới đi tìm. Theo những gì cậu suy đoán thì có lẽ Ban đang nắm giữ "trang sách", nhưng không phải hoàn chỉnh "quyển sách". " Quyển sách" đang ở Yokohama, nhưng nó không ở trên người bất cứ kẻ nào.

"Không cần, đánh 1 trận cũng chẳng sao." Dazai Osamu từ 1 góc ló ra nói chuyện, " Cho tôi danh sách đấy."

Ishizawa lấy 1 tờ giấy, nhanh chóng viết vào 1 chuỗi dài tên người, quốc tịch, giới tính, thậm chí là vị trí đại khái của từng kẻ.

" Cũng không chính xác lắm đâu, dù sao cũng có sự khác biệt giữa 2 thế giới. Nhưng chắc tờ danh sách này đã đủ với cậu rồi nhỉ."

Ishizawa đưa tờ danh sách cho Dazai xong liền mặc kệ, anh ta có giỏi thì lợi dụng nó biến đợt tập kích này thành 1 hồi diễn tập đi.

Ishizawa + Ranpo (tổ hợp giả vờ ngoan ngoãn) chờ Dazai Osamu đi quấy vũng nước đục. Fukuzawa Yukichi sau khi được thông báo cho cũng chỉ nhắc nhở, " Đừng làm động tĩnh quá lớn."

Ishizawa gục đầu xuống mặt bàn, nghiêng về 1 bên nhìn Dazai Osamu với vẻ tiếc nuối. Đợt hợp tác đầu tiên sau chia cắt của Soukoku lại bị cậu bươm bướm* mất tiêu, tiếc quá!

[ BSD ] Tôi Chỉ Là 1 Cosplayer Thôi!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ