Tuy Ishizawa rất muốn chơi xong rồi chạy, nhưng đi được nửa đường cậu vẫn bị chặn lại. Lý do cũng chẳng lớn chẳng nhỏ, chẳng là có 1 vụ án phiền phức vừa bị phát hiện, mà theo điều tra thì nghi phạm rất có thể dị năng giả hoặc Strains*. Cục Cảnh Sát thấy vậy đành liên hệ với bên chủ tịch Fukuzawa và Scepter 4, thông qua hai bên này mời Ishizawa tới phá án.
*Strains: là những người có siêu năng lực nhưng không phụ thuộc vào sức mạnh của vua. (K-project)
Ishizawa nghe kể khái quát về vụ án liền ngoi lên chút hứng thú, lạch cạch chạy đi tra án. Thậm chí cậu còn thuận tay bắt cóc luôn công chúa nhỏ Anna và vệ sĩ Yata Misaki.
" Bây giờ còn mấy người còn sống?" Ishizawa nở nụ cười sáng trong nhưng lại hỏi ra điều vô cùng tàn nhẫn, " Ăn cái gì mà gan nhân đôi lên vậy? Dám đi đến mấy chỗ thần quái thám hiểm, chắc chết cũng phải một nửa rồi nhỉ?"
Cảnh sát đối diện còn chưa kịp nói đã bị Ishizawa chặn họng, thầm nghĩ, Edogawa Ranpo trong truyền thuyết hung dữ như vậy sao?
" Ishizawa?" Anna cảm nhận được cảm xúc không vui từ Ishizawa, kéo nhẹ tay áo cậu.
Ishizawa bĩu môi, cầm đống hồ sơ vừa nhận được giải thích cho Anna nghe.
Vụ án lần này rất thú vị. Một đám sinh viên 10 người lập nhóm thám hiểm đi khám phá 1 khu bệnh viện tâm thần hoang có đồn đại rằng xuất hiện ma quỷ. Tuy trong hành trình bị dọa đến nỗi tim suýt bay ra ngoài, nhưng cuối cùng cả đám vẫn an toàn về tới nhà. Nhưng mấy ngày sau đó luôn có chuyện kì dị xảy ra, tính đến hiện tại người chết đã sắp có 6 người. Còn vì sao nói là sắp 6 người thì do có 1 trong họ được cấp cứu tạm thời, giữ được một hơi nằm trong bệnh viện, nhìn qua chắc cũng chỉ sống được thêm một thời gian tới.
" Đám người đấy từ đầu đã nói dối rồi. Người đi thám hiểm không phải 10 người, là 11 người mới đúng." Ishizawa chỉ ra sơ hở trong khẩu cung của mấy người này, " Chuyện thú vị ấy chứ nhỉ. Một nhóm đã chết mất 1 nửa mà vẫn không chịu nói thật, chắc là có ma thật rồi. Nhưng đây cũng là 1 ví dụ chứng minh cho câu lòng người còn đáng sợ hơn ma quỷ."
" Khoan đã anh Ranpo, đi mạo hiểm là 11 người sao?" Cảnh sát Kato là người tiếp nhận vụ án, sửng sốt hỏi, " Đi điều tra người thứ 11 là ai mau!"
" Không phải người cùng câu lạc bộ. Điều tra xem có ai dạo gần đây hay ở cùng với bọn họ hay không. Hoặc cũng có thể là...." Ishizawa suy nghĩ 1 lúc, "...một người nào đó đã lâu không đến trường."
" Tôi sẽ cho người điều tra ngay lập tức." Cảnh sát Kato có phần não nuột, trong khoảng thời gian tra án này vậy mà bọn họ không phát hiện ra còn thiếu 1 người. Gần đây phía cảnh sát dốc toàn lực điều tra xem liệu vụ án này có phải do người có dị năng lực làm hay không, lại chẳng nghĩ gì tới việc điều tra ngược hướng với những nạn nhân, chỉ cho rằng đám sinh viên này xui xẻo tự xông vào một khu vực có ma quỷ nên mới rước cái chết vào người.
" Mặc dù anh có hơi ngu ngốc thật, những lỗi cũng không phải do anh đâu." Ishizawa hừ 1 tiếng, " Với cả tôi không phải Ranpo mà mấy người biết đâu, hiểu không? Trước khi mời tôi đến đây hẳn là bên anh cũng rõ ràng rồi mà nhỉ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ BSD ] Tôi Chỉ Là 1 Cosplayer Thôi!
FanfictionTác giả: U Minh Yêu Tinh Ishizawa nổi tiếng với cái danh cosplay giống nhân vật lên tới một trăm phần trăm. Mỗi năm đều hoạt động sôi nổi ở các sân khấu diễn kịch. Cho đến ngày nọ, biên kịch đoàn cậu viết cho Ishizawa 1 kịch bản với hình tượng là th...