13. Bữa tiệc

770 105 7
                                    

" Từ 1 góc độ khác đi xem thì Công ty thám tử và Mafia cũng coi như đồng minh với nhau, mấy cậu đừng tìm hiểu sâu quá làm gì." Ishizawa cảnh báo, " Tình cảnh ở Yokohama rất phức tạp. Đừng quan tâm là tốt rồi, chuyện của dị năng giả cũng rắc rối chẳng khác nào mấy vị vua bên kia, người bình thường thì đừng có ngó đầu chen chân vào."

" Biết rồi...." Sera cùng Conan đều hơi tiếc nuối, tuy nhiên lúc trước cũng từng được người thân căn dặn qua rồi nên tiếc thì tiếc chứ vẫn ngoan ngoãn tuân theo. Đương nhiên, nếu thật sự gặp phải loại chuyện này ngoài đời thì còn phải tính sau.

Ishizawa nhìn thấu được cái tính tò mò thích tìm chết của 2 tên thám tử này, nhưng cậu cũng không mở miệng can ngăn. Dù sao không phải người quá thân quen, kiêng nhất việc lắm lời. Với cả cậu cũng chẳng phải là Ranpo thật, nếu là sĩ quan Ranpo thì chuyện này cậu ta còn chẳng thèm quản.

" A, này....cô gái đấy sẽ không xảy ra chuyện gì chứ?" Ran có hơi tò mò với thân phận của Nakahara Chuuya, lại càng lo lắng cô học sinh nữ bị hắn mang đi.

" Không sao, ở Mafia sẽ có Kouyo chăm sóc cho cô nhóc. Dị năng hệ tinh thần ít ỏi không kém với dị năng chữa trị, loại người này bị phát hiện sẽ nhận được sự bảo vệ an toàn chất lượng." Ishizawa âm thầm nói móc trong lòng. Được hưởng đãi ngộ trong phòng tối như ai kia không phải ai cũng có được. Đương nhiên việc bác sĩ Mori chăm sóc trẻ nhỏ rất kém là hoàn toàn không sai, ví dụ như cậu nhóc đen trắng, lại ví dụ tên bùn đen tinh kia.

Chuyện này nhanh chóng bị đoàn người gác sau đầu. Mọi người đăng ký giao hàng đồ vật về tận nhà, lại chọn 1,2 món cho cảnh sát Sato. Sau khi trở lại nhà hàng vừa nãy thì liền thấy 2 vị cảnh sát đang ngượng ngùng xoắn xuýt ngồi cùng nhau, khuôn mặt cả 2 đều ửng đỏ, trông rất khả nghi.

Ishizawa gọi đồ ăn, suy tư nhìn về phía 2 người. Takagi bị ánh nhìn chăm chăm đấy giật thót cả mình, mà Sato lại có phần ngờ nghệch ở phương diện này, chẳng phát hiện không khí bàn ăn là lạ. Mà về Ishizawa, cậu cũng chỉ cười cười, không nói thêm câu gì chọc phá.

Bữa ăn liên hoan này khó lại có thể bình tĩnh kết thúc, dấu hiệu của 1 vụ án mạng không thấy đâu, chẳng lẽ hào quang chết chóc của Conan mất hiệu quả rồi à, lời nguyền bị phá giải? Được Fukuzawa Yukichi đón Ishizawa dùng ánh mắt cổ quái nhìn Conan, cũng không an tâm đám nhóc lắm, sợ đang trên đường về nhà lại có án kiện nhảy ra thì hay ho.

" Nay tôi gặp được Chuuya, người thì chắc là do chú Mori phái tới đánh bài tình cảm." Ishizawa tùy tiện tạo ra vài quả cầu pha lê vờn trên tay, chơi cho bớt chán.

Fukuzawa Yukichi đang ngồi xem văn kiện, nghe cậu nói như vậy liền ngẩng đầu lên nhìn về phía Ishizawa.

" Tôi rất rõ Mori Ougai là kiểu người gì. Dù có là 1 thế giới khác, tôi cũng không cho rằng ông ta có thể được gán cái mác người tốt." Xuất phát từ quan điểm của chính cậu hay lí luận từ năng lực logic thì Ishizawa vẫn luôn lý trí tại vấn đề này. Thích 1 người là 1 chuyện, chứ tiếp xúc với kẻ đấy ở thực tại? Cậu cũng đâu có điên, Mori Ougai qua cái màn hình cậu còn không ngán chứ người thật thì thôi, cậu xin kiếu.

Fukuzawa khẽ gật đầu, " Về Mori Ougai thì cứ để cho ta, còn Nakahara Chuuya...."

Ishizawa điều khiển quả cầu pha lê bay vào lòng bàn tay của cậu, " Không sao, 1 vài cuộc gặp mặt cũng chẳng gây nên vấn đề gì được. Tên kia....là 1 người rất dễ bị lừa~"

[ BSD ] Tôi Chỉ Là 1 Cosplayer Thôi!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ