Mặc dù Dazai Osamu hay thường xuyên dụng ý xấu khiến mọi người hiểu lầm thêm về quá khứ của Ishizawa, nhưng hắn cùng với Ranpo cũng giúp cậu hoàn thiện hơn về cái quá khứ không tồn tại đấy. Thậm chí, bọn họ còn giải thích rõ ràng với Fukuzawa Yukichi về những chi tiết cụ thể. Giả dụ như Ranpo - hiện giờ đang sống dưới biệt danh Ishizawa thực ra cũng chẳng khác mấy so với Ranpo của thế giới bọn họ. Có lẽ có sự khác biệt, nhưng cũng chỉ là những thay đổi nhỏ không đáng kể. Sự thay đổi lớn nhất hẳn là vào khoảng thời gian Công ty Thám tử mới thành lập không bao lâu thì tao ngộ phải sự xâm chiếm của người ngoài hành tinh.
Vụ xâm chiếm chắc là xảy ra rất đột ngột nên mới khiến Fukuzawa Yukichi và Mori Ougai để cấp dưới chạy trốn trước, còn bản thân họ thì ở lại chiến đấu, trở thành những người thuộc tốp hi sinh chết trận đầu tiên. Mất đi người giám hộ, Ishizawa không những không rơi vào sự hoảng loạn mà còn trở thành sĩ quan chỉ huy. Nếu Ranpo của thế giới này thường nói, " Thế giới của người lớn phức tạp quá đi mất! ", thì Ishizawa lại học được những "quy tắc" của người lớn, hơn nữa còn dựa hoàn cảnh định ra những luật lệ riêng. Dù Ishizawa rời sân trước cánh cửa của "kết cục", dùng bản thân làm mồi để gợi lên trận chiến lớn cuối cùng, nhưng ai cũng phải công nhận rằng cậu đã trở nên bất khuất và mạnh mẽ hơn bất cứ ai.
Ishizawa đang hỏi Awashima địa chỉ mấy cửa hàng gần đây thì chợt cảm nhận được sự lạnh lẽo lướt qua sống lưng, cậu quay phắt đầu nhìn Dazai, nghi ngờ nhìn biểu cảm của anh chàng, " Cậu lại đang nghĩ lung tung cái gì đấy?"
" Hỏ...." Dazai nghiêng đầu, " Tôi cảm thấy 1 bản thân khác đáng thương ghê, chắc chắn anh ta đã có 1 khoảng thời siêu lâu không thể tự do tự tử!"
Ishizawa lặng thinh nhớ lại cos Dazai nhà mình. Tuy anh chàng này diễn lâu thành ra bị nhiễm chút tính tiêu cực của cá thu, nhưng sau đó vẫn hưng phấn nghĩ xem sau khi diễn xong vở kịch này thì nên cosplay Tsurumaru Kuninaga hay Gojo Satoru. Tổng kết lại, anh ta cùng với cái từ "đáng thương" này chẳng thể dính nhau 1 chút nào đâu, không hề!
" Tôi thấy nên thương những người gặp phải tên đó thì đúng hơn." Ishizawa nói với giọng vô cùng chắc chắn. Thử nghĩ xem, mấy nhân vật mà anh chàng này định đóng đều là thể loại nào, còn không phải đều nổi tiếng với cái tính ác ôn thích trêu người sao. ( Tsurumaru: Hả? )
*Tsurumaru là 1 nhân vật trong game Touken Ranbu, ổng thích mang đến cho người ta sự bất- kinh hãi -ngờ, có "Tsurumaru" là không bao giờ có 2 chữ "bình yên", về độ quậy ổng mà đứng thứ 2 là không ai dám xưng thứ nhất.
" Hể? Đã không thể tự tử lại còn không được giỡn vài trò nhỏ sao?" Dazai vô tội nói, " Rốt cuộc thì con sên cũng đã không còn để chọc tức rồi."
Ishizawa làm lơ luôn cái tên đang muốn moi tin tức từ cậu. Cos Chuuya rõ ràng là tự tay thêm kịch bản để bản thân mình "chết", như vậy mới có thời gian để chuẩn bị bánh kem cùng đồ ngọt cho sinh nhật cos Mori Ougai, có liên quan gì đến cậu đâu cơ chứ!
Phù! Không thể lộ ra cảm xúc được. Nếu chuyện Chuuya tự tay tiễn bản thân xuống sân bị mọi người biết được thì cậu tin chắc rằng cái drama này cũng hot không kém vụ cậu tự trở thành mồi để được đoàn tụ với Fukuzawa Yukichi đâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ BSD ] Tôi Chỉ Là 1 Cosplayer Thôi!
FanfictionTác giả: U Minh Yêu Tinh Ishizawa nổi tiếng với cái danh cosplay giống nhân vật lên tới một trăm phần trăm. Mỗi năm đều hoạt động sôi nổi ở các sân khấu diễn kịch. Cho đến ngày nọ, biên kịch đoàn cậu viết cho Ishizawa 1 kịch bản với hình tượng là th...