Sau khi đưa ba người đi, cảnh sát Kato mới nói, " Vụ án này bị nghi ngờ có dị năng giả nhúng tay vào nên khá phiền phức. Đã chết 5 người rồi, đều là tự tử cả. Bên chúng tôi đang muốn xác nhận xem rốt cuộc dị năng đó là khống chế hay là năng lực khác."
" Dị năng giả hệ tinh thần không phải rau hẹ chỗ nào cũng có đâu." Tính ra dị năng hệ tinh thần Ishizawa mới thấy 2 người, một là cô nhóc bươm bướm Tanaka lần trước, hai chính là cậu. Cái thằng nhóc bị Mafia nhốt thì cậu chưa gặp lần nào, còn Vô Sắc vương đời trước miễn cưỡng chút thì cũng cùng hàng ngũ.
Năng lực chữa bệnh cùng điều khiển tâm trí rất là hiếm thấy. Ishizawa có thể gặp được vài tên cũng do vị trí của cậu đủ cao. Thực tế mà nói, người thường khó mà có thể đụng độ với dị năng giả chứ đừng nói tới 2 cái năng lực quý hiếm này.
Anna kéo áo Ishizawa, lắc đầu, " Không phải."
Ishizawa cong khóe môi xoa đầu Anna, " Ừ, anh biết rồi."
Công chúa nhỏ đã lên tiếng nói nó không phải dị năng tinh thần thì cũng chỉ có thể là dị năng dịch chuyển thôi. Về phần nạn nhân tự tử, có rất nhiều trùng hợp xảy ra mà người ta khó có thể biết được. Muốn 1 người nào đó tự tự tử cũng chẳng phải chuyện khó gì. Để một người muốn sống thì khó, chứ để 1 người đi chết thì dễ dàng.
Cảnh sát Kato nhíu mày, nhìn Ishizawa thở dài khe khẽ, " Hiện tại tôi có phân biệt cậu với anh Ranpo khác nhau chỗ nào rồi."
" Việc này cũng không còn cách nào, dù sao tôi cũng đâu phải thám tử. Nghề nghiệp trước kia của tôi cấm kị nhất là không được mềm lòng, công bằng dứt khoát mới là thứ cần phải hướng tới." Một vài lúc Ishizawa cũng tự tuồn quá khứ của sĩ quan Ranpo ra ngoài để chặn lời nói của người khác, quá tiện!
Ishizawa của bây giờ đã hoàn toàn quên mất lúc trước bản thân cậu đã cố gắng chống lại sự điều tra của Dazai và Ranpo về kịch bản sĩ quan Ranpo như thế nào. Giờ đây cậu chỉ có một yêu cầu duy nhất thôi, đừng cho cậu mấy cái quá khứ để thành lập nên hình tượng đẹp-mạnh-buồn nữa, cậu rất mạnh! Nói lại lần nữa, cậu siêu mạnh!
Cảnh sát Kato nhìn về phía Anna và Yata Misaki, anh biết hai người này là thành viên của Xích tổ, " Cậu tên là?"
" Đi thôi! Đi xem cái người còn sống cuối cùng mà chúng ta chưa thấy mặt. Tôi rất tò mò tại sao cậu ta có thể ở im trong 1 căn phòng như thế suốt nhỉ? Nếu tôi mà ở trong 1 căn phòng mỗi ngày chắc chẳng nhịn được mà hủy diệt thế giới luôn quá!" Ishizawa là 1 người rất thích chơi, mỗi ngày cậu đều cùng cos Dazai hợp tác với nhau khiến cả đoàn lúc nào cũng gà bay chó sủa. Sau đó mọi người trong đoàn kịch đành bắt tay với cos Fukuzawa tống hai người bọn họ lên máy bay ra nước ngoài nghỉ phép, thế mới yên bình được đôi chút. Vậy nên ta có thể biết được cậu chàng này không phải tuýp thích yên tĩnh chút nào.
" Được rồi." Cảnh sát Kato rất tin tưởng Ranpo. Tuy Ishizawa từng nhấn mạnh rằng cậu không phải Ranpo mà anh biết, nhưng có sự đảm bảo của Fukuzawa Yukichi, cộng thêm năng lực của Ishizawa khiến cảnh sát Kato sẵn sàng nghe theo lời cậu nói. Mà là người từng hợp tác qua với Ranpo, cảnh sát Kato có thể phát hiện ra rằng tuy Ishizawa thể hiện tính cách của mình là một con người rất tùy tiện, nhưng những lúc cần thiết cậu vẫn luôn lên tiếng giải thích cho người khác hiểu cậu đang nói gì. Anh đoán rằng, có lẽ cậu đã không còn ai đứng sau lưng để che chở cho cậu bất cứ lúc nào như vị thám tử kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ BSD ] Tôi Chỉ Là 1 Cosplayer Thôi!
FanfictionTác giả: U Minh Yêu Tinh Ishizawa nổi tiếng với cái danh cosplay giống nhân vật lên tới một trăm phần trăm. Mỗi năm đều hoạt động sôi nổi ở các sân khấu diễn kịch. Cho đến ngày nọ, biên kịch đoàn cậu viết cho Ishizawa 1 kịch bản với hình tượng là th...