15. Chó cắn chó

705 102 2
                                    

" Ta không ngăn cấm việc cậu gặp gỡ với Mori Ougai, nhưng......" Fukuzawa Yukichi khá lo lắng về chuyện này. Mori Ougai nhớ thương Ranpo lại không phải ngày 1 ngày 2, hiện tại Ishizawa xuất hiện, phải nói là đầy đủ tất cả điều kiện mà ông ta muốn.

" Tôi biết, ngài sợ Mori Ougai tính kế tôi." Ishizawa đánh gãy lời của Fukuzawa Yukichi. " Nhưng mà tôi và Ranpo cũng không giống nhau, thống đốc. Tôi có thể nhìn thấu được những toan tính đằng sau sự việc, và tôi cũng từng trải qua tất rồi."

Chỉ vì để Fukuzawa Yukichi cảm thấy an tâm hơn mà Ishizawa quyết định thừa nhận chính mình là sĩ quan Ranpo. Nhưng lời nói của cậu cũng không sai, với sĩ quan Ranpo thì tính kế và lợi dụng là điều quá đỗi quen thuộc, thậm chí phải nói là đã làm rất quen tay. Một kẻ ngồi trên cái ghế cầm quyền trong thời thế hỗn loạn có thể đơn giản được sao.

Fukuzawa xoa đầu Ishizawa, không nói thêm điều gì.

" Nếu không muốn nhắc đến quá khứ thì cũng không cần kể chúng nó cho ta."

Ishizawa hơi chột dạ chút xíu. Thời gian qua sinh sống ở Trụ sở cậu hoàn toàn dùng tính cách thật của mình. Nhưng vì đã tiếp thu toàn bộ kí ức cũng như năng lực của sĩ quan Ranpo nên hiện tại chính cậu cũng có thể coi là Edogawa Ranpo. Tuy nhiên do vừa mới kế thừa không được bao lâu nên cậu chưa thể hoàn toàn thích ứng được với sự dung hợp này, điều đó cũng dẫn tới Dazai Osamu và Ranpo mò ra được vài chỗ sơ hở của cậu, dẫn tới việc nhân thiết của sĩ quan Ranpo bị lộ.

Coi như chính mình hố chính mình. Điểm này Ishizawa là người trong cuộc, quá rõ ràng nên mới quyết định không giải thích thân phận nữa. Gì mà bản thân không phải Ranpo, muốn mọi người phân biệt rõ giữa Ishizawa và Ranpo là 2 người khác nhau....èo, nghe y như loại tiểu thuyết teen sì phíc cũ ấy!

" Mọi người đều biết hết rồi nên tôi mới không nói gì thêm, nhưng tốt nhất nên bỏ mấy cái giả thiết khốn khổ ra khỏi suy luận của họ thì sẽ đúng hơn nữa đấy." Nhắc đến cái này Ishizawa lại thấy tức giận. Rõ ràng trong kịch bản sĩ quan Ranpo có nhân thiết là 1 vị chỉ huy vừa có nhan sắc lại còn mạnh mẽ phóng khoáng, qua tay mấy người này lại thành mỹ, cường, đáng thương, thảm thiết! " Tôi đã nói bao nhiêu lần rồi, tôi rất mạnh! Rất rất mạnh, ngài hiểu không? Chưa bao giờ chịu qua điều ưu phiền hay chuyện thảm thiết thảm thương nào cả. Vậy tại sao bọn họ lại có thể tưởng tượng ra bộ dáng tôi yếu đuối bị người bắt nạt vậy hả?! Bọn họ phải biết rằng cả đầu óc lẫn vũ lực tôi đều là max đấy!"

Fukuzawa Yukichi xấu hổ ngoảnh đầu sang 1 bên. Ông cũng từng giải thích hộ cho Ishizawa, dù sao chính ông cũng là người từng trực diện đối đầu với vũ lực của cậu. Trong khoảng thời gian này ông cũng hay thường xuyên kéo Ishizawa dậy để rèn luyện, tránh việc 1 thân võ nghệ của cậu bị giảm xuống.

" Tôi biết đấy, thống đốc. Ngoài việc Ranpo và Dazai giở trò ra thì những người còn lại đều mang tâm thái hùa theo. Cũng không đúng, Kunikida tin chúng là thật. Thật là, mấy cái chuyện ấy ngay cả Tanizaki còn nghi ngờ nữa là, em gái cậu ta thì không thèm tin từ đầu luôn rồi." Cậu nhớ lại cái lúc Kunikida đối đãi với cậu vô cùng cẩn thận. Đến khi cậu chịu không nổi, kéo cậu ta đi nói chuyện 1 hồi thì cái vấn đề này mới kết thúc, tuy nhiên thì cái tính hệt 1 bà mẹ của Kunikida vẫn chẳng thể chữa nổi sau vụ đấy.

[ BSD ] Tôi Chỉ Là 1 Cosplayer Thôi!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ