32. Tên của vở kịch

157 34 3
                                    

Tại bệnh viện tâm thần bỏ hoang.

Tuy bị gán với cái tên bệnh viện hoang, nhưng nhìn chung nơi này cũng không đến nỗi cũ, điện và nước vẫn còn. Chỉ vì có lời đồn ma xuất hiện ở đây nên người ngoài mới không dám vào xem thực hư ra sao. Cũng vì điều này nên Yamaguchi và Yasuda đã ở đây 1 thời gian mà chẳng ai phát hiện.

Ishizawa nhìn khu bệnh viện tâm thân, trầm ngâm, " Lát nữa vào trong đừng đi lạc khỏi anh nhé Anna? Hay là em ở bên ngoài đợi?"

" Không, em muốn đi theo Ishizawa." Anna kéo chặt góc áo của cậu.

Ishizawa nhìn Anna với vẻ ngờ vực, " Sao anh lại có cảm giác em đang bẫy anh điều gì đó nhỉ?"

"....." Anna không đáp, chỉ cầm chặt góc áo của cậu không bỏ.

".....Được rồi, nếu là em thì cũng không sao." Ishizawa không cảm nhận được âm mưu nào đang vân vưởng quanh Anna, nhưng trực giác của cậu lại đang cảnh báo rằng có điều gì đó tồi tệ sắp đến. Y hệt cảm giác của lần cậu chụp được bức ảnh cos Fukuzawa đang trêu cos Mori Ougai rồi treo lên tường, sau lại bị cos Fukuzawa "dắt" đi xem mối suốt 1 tháng trời liền, kí ức đáng sợ....

Ishizawa lại cúi đầu nhìn Anna lần nữa, chắc không phải đâu nhỉ? Thiên sứ nhỏ Anna sao có thể đáng sợ như cos Fukuzawa được chứ.

" Sao vậy? Có vấn đề gì à?" Hiện tại cảnh sát Kato nghe theo sự sắp xếp của Ishizawa từ a-z. Anh cũng đã hứa với bên chủ tịch Fukuzawa là sẽ đưa một Ishizawa không thương tật gì về. Vậy nên tuyệt đối không thể để cậu thám tử được bên cục họ mời đến xảy ra vấn đề gì được.

" Không sao, chỉ là tôi đánh hơi được mùi ai đó đang định tính kế tôi." Ishizawa nói thầm. Người có thể âm mưu hại cậu không nhiều, nhưng không phải người thì đúng là có 1 con! Cậu không thể không nâng cao cảnh giác!

" Ai tính kế được anh cơ?" Tuy Yata Misaki không quen mấy với Ishizawa, nhưng cậu ta cũng biết cái năng lực điều tra của Edowaga Ranpo rất giống như hack trong cái xã hội bình thường này. Mọi thứ qua mắt của Ishizawa có khác nào bị lột hết vỏ ngoài, lộ ra những bí mật sâu tận bên trong đâu.

"...nhiều là đằng khác." Lời này là thật, Ranpo không thể nhìn rõ nội tâm của người. Mà cậu, tuy có năng lực của sĩ quan Ranpo, nhưng người này lại là chiến sĩ đánh tầm xa, cũng chẳng rõ nhân tâm người khác y sì Ranpo. Trong chiến tranh, sĩ quan Ranpo cũng không quan tâm lính dưới mình có trung thành hay không, cậu ta chỉ cần bọn họ không kéo chân sau là quá ok rồi. Nhưng nhiều lí do như vậy, Ishizawa chỉ tổng kết thành một câu, " Tôi chỉ là người thường thôi."

"....một vị vua bình thường ấy hả?" Yata thì thầm, người bình thường trong mắt Ishizawa chắc chắn không phải người bình thường trong mắt bọn họ!

Ishizawa nghe thấy lời thì thầm của Yata, nhưng cậu mặc kệ.

" Anh Ishizawa?" Cảnh sát Kato nhắc nhở, " Có phải chúng ta nên đi bắt Yamaguchi và Yasuda trước không?"

" Ok, nhớ cẩn thận đấy. Trên đường đi có thể sẽ xuất hiện ảo giác. Mà nếu nó xuất hiện thật thì cũng nói lên chuyện lần này không mấy nghiêm trọng." Ishizawa nói xong thì thở dài một hơi, " Nhưng kiểu này vẫn có mùi của gian lận, không phải là dùng để....âm mưu hại tôi thiệt đấy chứ?"

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 12 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[ BSD ] Tôi Chỉ Là 1 Cosplayer Thôi!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ