Ranpo gật đầu, không thèm để ý mà bán đứng luôn thân phận của kẻ chủ mưu. Dù sao trước khi thảo luận cả cậu và Dazai đều biết chuyện này sẽ không giấu được cái đầu thông minh của Ishizawa.
Từ lúc Ranpo lệch sang chủ đề khác Fukuzawa Yukichi đã hỏi xong kế hoạch tiếp theo của đám người Conan. Ủy thác của ông Yamada đã hoàn thành, tổ 4 người cũng định chỉ đi dạo vòng quanh Yokohama rồi mua vài thứ về làm lưu niệm. Ban đầu bọn họ còn tính ở lại thành phố này 1 tối, nhưng Fukuzawa Yukichi cũng biết cả 2 Ranpo đều sẽ không đồng ý cho đám học sinh này ở lại Yokohama. Dù sao Ranpo nói ra đều có lí do, ông cũng theo khuyên bảo bọn họ. Sau 1 hồi, tổ 4 người quyết định đi dạo xong sẽ rời đi luôn.
" Đi cửa hàng quần áo?" Không biết từ lúc nào 2 Ranpo đã kết thúc giao lưu bằng ánh mắt. Cả 2 người đều có năng lực nhìn thấu kịch bản của đối phương, nhiều lúc không cần mở miệng cũng có thể trò chuyện với nhau.
" Vâng, ở Yokohama có rất nhiều cửa tiệm may quần áo tây có trình độ chuyên nghiệp. Tuy nhiên dạng quần áo cho các bé gái chiếm hơi nhiều, có hơi kì quái 1 xíu." Kazuha trả lời xong liền phát hiện Ishizawa và Ranpo đều cười trộm, biểu tình của Fukuzawa Yukichi cũng trở nên bất đắc dĩ.
" Sao vậy?" Tổ 4 người đầu đầy dấu hỏi chấm.
" Cái này là đặc sắc của Yokohama à?"
"Phì! Hahaha, ai muốn cái loại đặc sắc có thể tiến vô cục cảnh sát này chứ!" Ishizawa cười đấm bàn. " Từ từ, ở bên này đã đi vào lần nào chưa? Ở bên tôi có 1 lần suýt thì đi vào, tiếc thật sự, tôi còn định mang máy ảnh đi chụp cái khoảnh khắc đấy."
" Vào là không có khả năng." Ranpo nói, " Tuy da mặt của ông ta không mỏng, nhưng chuyện này ảnh hưởng cũng không chỉ là danh dự của ông ta."
" Cũng phải, 'giải quyết mọi thứ bằng cách tối ưu nhất' sẽ khiến ông ta không làm loại tổn hại danh dự cho tổ chức." Ishizawa có phần bội phục châm ngôn của Mori Ougai. Ngay cả trong kịch bản, đoạn Fukuzawa Yukichi và Mori Ougai chết trận cũng bị nhân vật này biến thành chiến dịch vây khốn quân địch, tiếc rằng, để có thể đưa Dazai và Ranpo an toàn rời khỏi, còn 2 người họ chắc chắn phải trở thành tấm khiên kéo chân địch, cũng trở thành đội người hi sinh đầu tiên của chiến tranh.
" Ishizawa, Ranpo." Fukuzawa Yukichi kêu, coi như nhắc nhở bọn họ không cần thảo luận thêm về Mori Ougai. Rốt cuộc đối với đám người Conan thì tốt nhất là không nên biết thêm về chuyện giới hắc ám. Mori Ougai có lẽ sẽ không để ý điều cỏn con, nhưng rất khó nói đàn học sinh cấp 3 này biết đến yêu thích nhỏ của thủ lĩnh Mafia sẽ mang đến phiền toái cho bọn họ hay không.
" Được rồi." Hai Ranpo ngoan ngoãn im lặng, cả 2 từ nói miệng chuyển sang gõ mật mã. Từ các loại mã hiệu nhỏ tổng hợp nên, khiến người hiểu biết mật mã là Conan và Heiji cũng không biết bọn họ đang nói về cái gì.
Fukuzawa Yukichi cũng không ngăn cản, tùy ý 2 Ranpo bày trò. Ishizawa bây giờ so với lúc đầu bày ra sự trường thành đã ít hơn rất nhiều. Tuy 1 Ranpo hiểu chuyện là tốt, nhưng Ishizawa quá trưởng thành khiến mọi người trong Công ty thám tử vốn đã quen 1 Ranpo hay tùy hứng phải đau lòng thay cho cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ BSD ] Tôi Chỉ Là 1 Cosplayer Thôi!
FanfictionTác giả: U Minh Yêu Tinh Ishizawa nổi tiếng với cái danh cosplay giống nhân vật lên tới một trăm phần trăm. Mỗi năm đều hoạt động sôi nổi ở các sân khấu diễn kịch. Cho đến ngày nọ, biên kịch đoàn cậu viết cho Ishizawa 1 kịch bản với hình tượng là th...