KYLIE's POV
"Rosie, stop talking! I told Jermy I'd be gone for a long period! I'm taking a long fvcking vacation!
What are you on about, you booked my flight to France for a new Fashion Show? What a moron you are.?!!"
Nakakaasar! Bakit ang tatanga ng mga tao ngayon, my god?
Nakakapagod rin kasi. Kaya nung makarating sa 'kin yung invitation na ikakasal ulit ang pinsan kong si Bennet i was really confused kasi bakit dalawang beses siyang nagpakasal at sa iisang babae lang din, I took advantage of the occasion and flew home.
Sinabi ko kay Jermy, ang handler ko sa Management, na mahabang bakasyon ang gusto ko at pumayag naman siya.
Like what the heck! I was supposed to go to Palawan to relax but her stupidity, I... aaargh!
"I'm sorry, Kylie.I had no idea you had already requested a vacation. You can't say no to FW, I'm sorry.. Masisira ang reputation ng ating Management pag nag-back out ka," narinig kong sabi ni Rosie sa kabilang linya.
"You know what, Rosie? Fvck that reputation. I don't care!"
Pinatay ko ang cellphone ko at binato sa sulok ng backseat bago ako bumaba ng sasakyan.Kailangan kong kumalma dahil masisira na naman ang beauty ko. Ayokong makita ako ng mga guest na nakasimangot. inilibot ko ang aking paningin sa buong paligid. I could also hear water flowing from somewhere. Napasimangot ako nang maalala ang pagkahulog ko sa fountain kanina sa Garden dahil sa buwisit na unggoy at mukhang unggoy na lalaking yun!
Kinailangan ko pa tuloy bumalik ng Hotel na aking tinutuluyan para lang magpalit ulit ng damit.
I decided to just wear a maroon dress, Gusto ko sana yung gold dress ko na binili ko sa Paris noon, pero naalala ko yung sinabi ng lalaking yun kani na na naa-attract daw sa shine'y colors ang unggoy na yun. Natakot naman ako, kaya hindi na rin ako nagsuot ng alahas.
Ni-lock ko muna yung kotse ko bago ako naglakad papasok ng Reception Hall and Marami pa rin ang nakikita kong guest at na ro-roon na rin ang bagong kasal.
Agad na napatingin saakin ilang kalalakihan na guest nang ako'y papasok sa loob ng reception. Well, Im Kylie Leofwin sino pa ba? Sanay na ako sa atensyon kaya balewala na lang sa akin ito.
Hinanap ng mata ko si Ate Annie. Na-roroon siya sa isang table kasama ang anak niyang si Lukas at ang ilan pang relatives namin.
Agad naman akong dumi-retcho ng palapit sa table nina Ate Annie.
Nahagip ng aking paningin sina Bennet at Cole Sa harap ng , Nakasimangot ang lalaki habang nakatingin sa asawa na kumakain.
Natatawa akong nag iwas ng aking paningin sa mag asa at biglang na pa dako ang aking paningin sa pinaka sulok na part ng reception. Nang maaninag ko ang dalawang lalaking patuloy na nag uusap Otomatikong napa taas ang aking kilay sa nakita.
Ang Lalaking yun!. Sino pa ngaba? ang lalaking may hawak na unggoy kanina sa Fountain. He was cheerfully chit-chat-ting with a female who looked exactly like the bride.. Iisipin ko sanang si Cole ang kausap ng lalaking yung pero imposible yun dahil kasalukuyang Kumakain ito kasama ang kanyang asawa. If the girl isn't Cole, she's most probably her twin and i heard na may twin siter pala si cole.
Umismid ako nang makitang pangiti-ngiti si Ang lalaki sa babaeng Kausap nito. Para siyang nagpapa-cute na ewan.
Eww.
Tsh! Samantalang sa 'kin ang Sama sama ng ugali niya. Gusto ko sana siyang batuhin ng aking heels pero nakita kong kumaway na si Ate Annie sa 'kin kaya nagpigil ako sa aking balak Gawin.
BINABASA MO ANG
Trapped With you
RomanceShe's trapped with the man she hates the most... -- Kylie Leowfin is a beautiful, intelligent, and special model from Europe. She is living a happy life until she returns to the Philippines for the wedding of her cousin. While there, she meets Thurs...