42

7 0 0
                                    

Kylie's PoV

I just kept on staring at Thurstin while he's laughing the air out of his lungs. He really looked good especially when he's laughing like that. Namumula na rin siya sa dahil sa sobrang pagtawa. Akala mo wala kaming malaking problema.

"K-kylie... hahahahahaha! Grabe! Kakaiba ka talaga magpatawa. Hahanahahahaha!"

Kylie.

Tinatawag na niya ulit akong Kylie. I just noticed Thurstin calls me Kylie when he's in light mood. And he calls me balin when he's being serious. Tsk! I really don't like people calling me Kylie. Pero pag siya ang tumatawag sa akin ng Kylie, gumagaan ang pakiramdam ko... kasi alam kong good mood si Thurstin.

Kapag tinatawag niya akong Kylie, feeling ko galit siya sa 'kin. Weird di ba? Ewan. Iba talaga epekto ng desyerto sa 'kin.

Tumatawa pa rin si Thurstin nang pumasok si Max na may dalang pitsel ng tubig at dalawang baso.

"Whoa! Something funny happened?" nakangiting sabi ni Max. Inilapag niya sa harap ko ang pitsel at baso.

Tumigil sa pagtawa si Thurstin bago tumikhim-tikhim siyang pumuwesto malapit sa akin. Kulang na lang dun siya tumayo sa harap ko. Ewan kung bakit parang ayaw niyang lumapit si Max sa 'kin.

Max on the other hand stares at me again.

"How are you, Kylie? I heard you were sick," he asked. His eyes were twinkling.

"I'm fine now. I just need a little more rest," sagot ko. Kumuha ako ng tubig at uminom Kanina pa nanunuyo ang lalamunan ko.

"So, to what reason do I owe you this visit?"

"I really have something to talk about, Max. I hope you could spare me some time," ani Thurstin. "It's about Buja. Can we talk privately?"

Tumikwas ang kilay ni Maximilien pero tumango siya. Sabay na tumingin ang dalawang lalaki sa akin.

Ngumiti lang ako. "I'll be fine here. Just go on and talk."

Alam ko namang medyo maselan ang pag-uusapan nila. Baka tungkol talaga sa mga vuldus yun. At doon sa eroplano. Max probably have informations and he sells it to anyone. But since Thurstin has more solid and concrete information, Max buy it from him in exchange of assistance.

Tinutulungan lang kami ni Max dahil may impormasyon si Thurstin tungkol sa nangyayari. Hindi ako naniniwalang tutulong si Max dahil mabuti siyang tao. Yeah, siguro nga mapapagkatiwalaan si Max. But still, businessman siya. Kaya ramdam kong hindi 100% ang tiwala ni Thurstin sa kanya.

O siguro napaparanoid lang ako.

Nang mawala si Thurstin at Max papasok ng silid ay napabuga na lang ako ng hangin.



Hanggang kelan ba kami sa sitwasyon na 'to? Gusto ko nang umuwi.




---

Luka's POV



Currently, it was mess in the mansion. May natanggap na tawag si Aunt Cole at ang nakakagulat, nagmula kay Aunt Kylie 'yun.

Aunt Cole was sure that it was her and not just a prank call.

She was crying and it was hard because she was pregnant.

"Kamusta na si Cole?" tanong ni Uncle Bennet. Panay ang buntung-hininga niya sa kabilang linya. Nasa Gibraltar pa rin siya hanggang ngayon. Pero malapit na rin siyang bumalik sa Pilpinas dahil inako ni Uncle Rolf ang responsibilidad na mailigtas si Aunt Kylie. Alam kasi ni Uncle Rolf na buntis si Aunt Cole.

"Natutulog na. Na-hyperventilate siya kanina dahil sa naputol na tawag ni Aunt Cole. Pero ngayon okay na siya."

"Mabuti naman kung ganun."

Trapped With youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon