Chương 17: Đón Năm Mới

444 25 7
                                    

Cái Tết năm ấy đến thật nhanh...

Những ngày giáp Tết, Khánh bận bịu vô cùng vì lượng khách đi về nghỉ Tết tăng gấp 5 lần so với ngày thường, bởi vậy anh ít có thời gian ghé qua nhà Thái Anh chơi.

Trò chuyện cùng nhau đã lâu, đôi bên cũng khá hiểu gia cảnh và con người của nhau, Khánh thích nàng, anh luôn chủ động bày tỏ tình cảm của mình với cô ấy nhưng có thể là Thái Anh còn có chí hướng riêng, chưa muốn yêu đương hoặc còn làm cao... nên chưa đồng ý đón nhận tình cảm của anh. Nhưng đời mà, cái gì mà khó có được thì càng đem lòng khao khát chinh phục... Khánh vẫn dày công quan tâm và săn đón.

Từ dạo nghỉ việc ở công ty của Lisa, nghe hai chữ công ty có vẻ "sang" nhưng thực ra chỉ là một cô gái dọn vệ sinh hết sức tầm thường... Thái Anh lo ngoan ngoãn ở nhà phụ anh cả chăm mấy đứa nhỏ và làm ruộng vườn, thỉnh thoảng Khánh ghé qua chơi, tán tỉnh yêu đương nên thời gian này với Thái Anh cũng khá thoải mái. Không có áp lực chuyện công việc, tiền bạc, rồi cuộc sống, hàng ngày lại có Khánh đến bầu bạn, ngoài mặt nàng vẫn còn giữ khoảng cách với anh ấy nhưng trong lòng thì.... Con gái là vậy mà, dù yêu đến mấy nhưng vẫn luôn cứng miệng nói không có gì, không muốn tiến xa....

Khánh đương nhiên hiểu rõ, anh đi xe cũng gặp gỡ và tán tỉnh không ít người nên nắm bắt tâm lý con gái rất tốt. Nhưng với Thái Anh, Khánh hoàn toàn nghiêm túc, anh muốn chinh phục nàng bằng tình cảm chân thành của mình chứ không à ơi như những người con gái khác.

Tối ngày 30 Tết.

Thái Anh cùng các cháu ngồi nấu nồi bánh chưng, nghe bảo chiều 30 lập xuân nên từ lúc chập choạng tối mưa phùn đã giăng kín cả bầu trời. Không khí ngày Tết thật khiến cho người ta thấy háo hức, ngồi bên bếp lửa, Thái Anh mở cái điện thoại đen trắng mà Khánh mua cho để đọc tin nhắn.

Anh vừa mới về đến nhà xong em à, hôm nay chính thức được nghỉ Tết rồi!

Khánh nhắn tin cho nàng.

Anh đã ăn uống gì chưa?

Nàng đáp lại.

Anh về thấy mọi người đang ăn tất niên, ngồi xuống làm mấy chén cho vui!

Vậy anh ăn đi cho đỡ đói!

Ơ, này! Không nói chuyện với anh nữa à?

Anh ăn với mọi người đi, tí mình nói chuyện sau...

Thế... em đang làm gì đấy? Có lạnh không?

Anh đi đường về bị mưa ướt hết, lạnh quá!

Em đang nấu bánh chưng, ngồi bên bếp than nên ấm lắm...

Nay lập xuân có mưa phùn nên lạnh là đúng rồi, anh lớn rồi thấy trời mưa thì phải biết mặc áo mưa vào chứ?

Lát anh qua nhà em chơi nha!

Anh về muộn không nghỉ ngơi tắm giặt lại còn đi chơi nữa à?

Thì anh ăn một tí là xong, lát tranh thủ tắm gội rồi qua bên em chơi, giao thừa mình lên chùa rút quẻ đầu năm nhé!

Đúng là vẽ chuyện, nàng đọc tin xong rồi cười thầm, chưa trả lời tin nhắn thì cái Dâu bảo:

[Lichaeng] [Cover] [Futa] Cơn Mưa Định Mệnh ☔☔Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ