Thằng Kiên đâu?
Tiếng anh cả vang vọng từ đầu ngõ dội vào.
Dạ! Con đây bố ơi.
Dâu ơi, Hoa ơi bố về rồi kìa, trải chiếu sắp bát bố vào ăn cơm là vừa... nhanh lên!
Thằng Kiên đáp lời bố xong nó quay sang nói với con Dâu, nhắc nhở em dọn cơm.
Vâng. Em dọn đây...
Từ sáng đến giờ chúng mày có cho mấy con gà ăn thóc không hả? Để nó đói nó ra vườn ngô tao mới trồng nó bới tung hết cả lên rồi kìa!
Anh cả càu nhàu, đi làm cả buổi sáng mệt bở hơi tai, chạy lăm lăm từ làng bên về cho kịp bữa ăn với ba đứa con, sẵn tiện cai quản chúng nó kẻo vắng nhà mấy đứa nó nghịch dại. Nhìn mồ hôi ướt đầm đìa trán và cổ anh cả, Thái Anh nghẹn lòng, nàng bế con Hoa đứng trước hiên nhà rồi chào:
Anh vừa đi làm về à?
Nghe tiếng nói, anh cả ngỡ ngàng nhìn nàng, mồm lắp bắp:
Con Thái Anh... Thái Anh!
Mày đi đâu về đấy?
Giọng anh cả lạc đi như chực khóc, từ ngày vợ chồng rạn nứt tình cảm, cô em gái cũng bỏ đi xa không nói với anh chị tiếng nào, buồn bã không hết lại thêm lo lắng cho em gái còn trẻ dại.
Em đi làm mới về anh ạ.
Trời nóng. Anh rửa chân tay rồi vào ăn cơm với mấy đứa.
Ừ!
Anh cả đáp cụt lủn, đi ra lối bến nước cạnh vườn gột rửa chân tay, con bé nó về là mừng rồi. Bấy lâu nay không thấy nó tin tức về anh lo lắng lắm, chỉ sợ nó có mệnh hệ gì thì anh có lỗi với mẹ, có lỗi với các em vì làm anh mà không nuôi dạy và quản thúc em cho tốt.
Có nhiều chuyện anh cả muốn nói với nàng, cả nàng cũng vậy, nàng tò mò muốn biết tại sao anh lại dẫn ba đứa nhỏ về đây ở. Rồi chuyện vợ chồng anh thế nào, nhưng rốt cục, những điều đã qua đều là chuyện không hay. Thái Anh giữ lại trong lòng không vội hỏi để anh ấy ăn bữa cơm cho ngon miệng...
Mấy đứa ăn cơm đi rồi đi ngủ!
Anh cả nói với mấy đứa con.
Bố ơi, chiều nay bố cho con ra sông bắt cá với cánh thằng Tiệp, thằng Khoan nhé!
Thằng Kiên xin xỏ.
Ừ. Nay cô Thái Anh ở nhà thì đi với chúng nó tí cũng được, nhưng mà cẩn thận đấy. Sông sâu, đi ra giữa dòng là bị đuối nước đấy.
Con biết bơi rồi, lo gì bố!
Tao dặn không thừa đâu.
Vâng.
Ăn cơm xong Thằng Kiên con Dâu đứa rửa bát, đứa dọn dẹp, Thái Anh bế con bé Hoa ngồi uống nước nói chuyện với anh cả. Mới bỏ vợ có mấy tháng mà nhìn anh già thật, trông như gần 50 tuổi ý, tướng khắc khổ đến là tội.
Chuyện là như thế nào vậy anh?
Hả?
Anh Toàn làm một bi thuốc lào khét mù xong quay ra hỏi lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Lichaeng] [Cover] [Futa] Cơn Mưa Định Mệnh ☔☔
Cerita PendekTác giả: Thanh Thanh ==================== Futa/Tổng Tài/Ngược Nhẹ/Đô Thị/Sắc 🐥 Lalisa / 🐿️ Phác Thái Anh Có biết bao chuyện tình thật đẹp bắt đầu từ những cơn mưa, nhưng cũng từ những cơn mưa ấy lại có những chuyện thật đau buồn. Cơn Mưa Định Mệnh...