Nam Phong được làm thư ký riêng của Lisa cũng là do một tay mẹ cô nâng đỡ, mục đích cuối cùng của bà chính là kiểm soát xem Lisa ngoài công chuyện làm ăn ra thì có những quan hệ xã hội ngoài luồng nào khác? Trong đó có cả những cô gái dính líu đến cô... Vì bà ấy sợ, sự nghiệp của người đàn ông rất dễ bị đánh đổi bởi những âm mưu rẻ tiền của những cô gái ham hư vinh, qua đường thì không vấn đề gì, nhưng nếu đó là mối tình thực sự, chắc chắn phải ngăn cản.
Biết Thái Anh là cô gái giản dị, bình thường, xét về mọi thứ đều chẳng có gì xứng đáng với Lisa nhưng con bà lại hết mực yêu thương cô ấy. Dành bao tâm huyết săn đón như vậy... chuyện công ty thì không ảnh hưởng gì vì thấy Thái Anh không thuộc tuýp người ham tiền bạc. Nhưng xét về gia thế và địa vị, rất tiếc, nàng không có điểm nào phù hợp cả. Những người không cùng đẳng cấp thì ắt không có tiếng nói chung...
Chuyện vỡ lở, Nam Phong bị bóc mẽ nên nấy làm cay cú lắm, bao nhiêu danh dự, sĩ diện đều từ đó mà tuột dốc. Bị đuổi việc bất ngờ, cậu ta lang thang đây đó, cũng tức mẹ Lisa bởi bà ấy sai khiến, đến khi bại lộ bà ấy còn trở mặt, nói anh làm việc không đến nơi đến chốn thì phải chịu. Giận cũ, giận mới... nghĩ đến sự nhục nhã này, Phong âm thầm lên kế hoạch trả thù.
Đi theo Lisa lâu ngày nên Phong biết khá nhiều thứ, cả cuộc sống lẫn công việc, thậm chí cả đời tư. Trần Tùng ở công ty chi nhánh lâu nay vẫn hầm hè chuyện Lisa cách chức cô vợ đanh đá nhưng chưa có cơ hội trả đũa, nhân dịp bị đuổi việc, Nam Phong liên hệ với Trần Tùng, đôi bên định chơi một ván bài ngửa, hòng hạ gục Lisa... hay chí ít cũng làm cô mất thể diện.
Biết điểm yếu của Lisa là yêu Thái Anh, và ngay chuyện nàng hiểu lầm và bỏ đi cũng làm cô lao đao... Lợi dụng điều này, một hôm, Trần Tùng lên kế hoạch tổ chức tiệc rượu liên hoan công ty và tha thiết mời gọi Lisa tham dự. Nam Phong phía sau tiếp sức mà không lộ diện. Từ lần chia tay thực tập sinh, Lisa đã nhìn Trần Tùng bằng ánh mắt khác, cảm nhận của người làm ăn chốn thương trường rất nhạy bén... bởi vậy, khi thấy Tùng có ý mời mọc, cô đã nâng cao cảnh giác.
Ngoài mặt cô vẫn vui vẻ như không có chuyện gì xảy ra, ngược lại còn niềm nở chuyện trò... Một người như Trần Tùng, ngay cả một cô gái yếu đuối như Thái Anh còn dày công lên kế hoạch để dạy dỗ... thì với con cá lớn như cô, chắc chắn kế sách của hắn cũng không tầm thường. Lisa suy nghĩ vậy và hết sức chú ý nhất cử nhất động của hắn. Thậm chí, buổi tối lúc đi dự tiệc, cô đặc biệt gắn camera chìm ở trước ngực, trang phục tối màu hòa cùng với sự nhập nhằng của đèn điện nên chẳng ai nghi ngờ gì cả.
Nhạc nhẽo nổi lên, đèn điện lấp lánh, các con giời uốn éo nhảy múa, vẫn như mọi lần, lên bar Lisa chỉ uống rượu. Chọn một chỗ yên lặng và quan sát, mọi thứ vẫn bình thường, không có gì đặc biệt cả. Cho đến khi...
Một cô gái diện chiếc váy tông màu nude, vòng 1 hờ hững gọi mời, mái tóc dài chấm mông uốn nhẹ những làn sóng, vẻ đẹp giản dị nhưng khá cuốn hút. Nàng cầm một ly vang đỏ chủ động ngồi xuống cạnh Lisa, đặc biệt trên người cô gái tỏa ra một mùi hương rất lạ. Nghe man mác thôn nữ, tinh khiết... Lisa thấy cô ấy thật đặc biệt, rồi cô nhớ tới Thái Anh, nhìn cô ấy cô nghĩ tới chuyện đau buồn của bản thân. Lặng lẽ nhấp môi ánh mắt vẫn không ngừng quan sát cô gái trước mặt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Lichaeng] [Cover] [Futa] Cơn Mưa Định Mệnh ☔☔
القصة القصيرةTác giả: Thanh Thanh ==================== Futa/Tổng Tài/Ngược Nhẹ/Đô Thị/Sắc 🐥 Lalisa / 🐿️ Phác Thái Anh Có biết bao chuyện tình thật đẹp bắt đầu từ những cơn mưa, nhưng cũng từ những cơn mưa ấy lại có những chuyện thật đau buồn. Cơn Mưa Định Mệnh...