Chapter 1

451 66 6
                                    

Napakurap kurap ako ng ma realize kong wala ako sa aking sariling kwarto, pero teka nasan ako? Napalingon ako sa aking tabi ng may kumilos, literal na nanlaki ang aking mga mata ng makita ko ang isang lalaki, napatingin ako sa aking sarili ng makitang hindi ko na damit ang sinuot ko. Jusko po! bulong ko sa sarili habang nakapikit. Gusto kong magwala sa sobrang kaba. Sumigaw ako ng sobrang lakas dahilan para magising ang lalaki.

A-anong ginawa mo sa akin? kinakabahang tanong ko

Isn't it obvious? walang ganang sagot nito at pumikit ulit, agad ko siyang pinagpapalo para itong walang pakialam sa mga nangyari, napadaing siya sa ginawa kong pagpalo sa kaniya

What?

Anong what? May nangyari sa atin diba? bakit parang wala ka lang mang pakialam? naiiyak na sabi ko, hindi na ako virgin and the worst is sa isa pa talagang completely stranger ang nakakuha sa akin.

Anong gusto mong gawin ko?

Oo nga no, ano nga ba?

W-wala nevermind.

It's your fault you dragged me last night.

Kasalanan ko? tama naalala ko lasing nga pala ako kagabi at walang sabi sabing nanghila ako ng lalaki.

May kasalanan karin, bat ka kasi lumapit sakin?

because you look like you want to end your life, you look like a trash last night.

gagong to! kainis basura pa talaga ang tawag sa akin.

Gago! sigaw ko sa kaniya akmang aalis na ako sa kama ng pigilan niya ako

Kidding, don't worry papanagutan naman kita. napahinto ako sa sinabi niyang yon, of course gusto kong panagutan niya ako pero kasalanan ko rin naman kaya kami nasa ganitong set up ngayon.

Huwag na, uuwi na ako, teka nasan ang mga damit ko?

I throw it, you puked thats why.

shit! uuwi pa talaga akong naka polo shirt.

Bat ba ang malas malas ko! nagdadabog na sabi ko

You're not completly malas, you have me last night. sabi nito sabay kindat

I'm not joking here, papatayin ako ng parents ko kung uuwi ako ng ganito for God sake!

Okay, Calm down, Ihahatid na kita.

You're worsening my situation kung ihahatid mo pa ako.

Wait here pabibilhan nalang kita ng damit.

hindi na ako nagsalita at agad naman itong lumabas, after a few minutes ay may dala na itong plastic na naglalaman ng susuotin ko agad akong nagbihis at nagmamadaling lumabas. nakita ko siyang naghihintay sa may tapat ng pintuan.

This is your house?

Yes. he simply replied

nilagpasan ko siya at nagpatuloy sa paglalakad when suddenly he spoke.

Ganon nalang yon?

nagtatakang napatingin ako sa kaniya

Anong ibig mong sabihin?

After what happen between us.

Oh, sorry don't worry hindi ako maghahabol, I promise. sincere na sabi ko sa kaniya

Can I have your name instead?

No.

Why?

Ayoko ko lang malaman mo.

Hindi makapaniwalang napatitig siya sa akin, bago ko pa maabot ang pintuan ay sinulyapan ko siya sa huling pagkakataon.

Bye, stranger.

I will find you.

Goodluck on finding me. I said at sinara ang pintuan at dali daling lumabas at pumara ng taxi. Did I said earlier that he is so handsome? sayang pero hindi siya ang tipo ko.

(Learo Series #1) Hello StrangerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon