Chapter 36

156 15 6
                                    


Nagising ako nang may maramdaman akong mabigat na nakadagan sa akin, It's Chloyd he's sleeping beside me. Nakayakap ang braso niya sa akin habang mahimbing na natutulog. He's sleeping peacefully, I stared at his face.

Ang gwapo parin kahit tulog. I whispered

Dahan- dahan akong bumangon at kinuha ang kamay niyang nakayakap sa akin. I stood up and walk towards the door, Hindi na ako nagtaka kung bakit lock na naman ito. Balak ko pa naman sanang tumakas habang tulog pa siya.

What are you doing? Agad akong napalingon nang magsalita siya, bahagya pa akong nagulat

Trying to escape? He added, he is now walking slowly towards me. Medyo natakot ako dahil sa dilim ng awra niya kaya napa-atras ako sa kinatatayuan ko.

I-i just want to drink water downstair.

You're lying.

I'm not!

Tss.. don't you dare try to escape Cassandra.
Imbis na matakot sa banta niya ay nainis lang ako sa sinabi niya, gusto niya ba akong kontrolin?

Bakit mo ba ako kinukulong dito? I have my own life Chloyd! Hindi habang-buhay ay dapat nandito ako sa tabi mo! Hindi mo dapat ako kinukulong dito dahil wala kang karapatan diktahan ang buhay ko! I shouted at him, Hindi ko na talaga kayang hindi siya sigawan. Nagulat pa ito dahil sa mga sinabi ko, and then he gave me a cold stare again na parang wala siyang pakialam sa mga sinasabi ko.

I'll let you go from here if you gave me the explanation I want. Make sure that your explanations are a valid reason para iwan mo ako sa loob ng limang taon.
Napatigil ako dahil sa sinabi niya, I look away para hindi makasalubong ang mga tingin niya na animo'y gusto akong saktan anytime but he distance himself away from me. Sasabihin ko na ba? Pero, hindi pa ako handa.

You don't have a word to say? Or did you just have fun playing my feelings for you? He sounded hurt saying those words

Hindi ko yon m-magagawa

Then why? I want to hear it so badly! I can't focused everyday because It keeps bothering me. I questioned myself what I have done? Did I do something kaya mo ako iniwan? Mababaliw na ako sa kakaisip Cassandra kung saan ako nagkulang sayo!
I saw tears falling from his face, Hindi ako makapaniwalang masaksihan siya ng ganito. I feel a pain in my chest watching him pero hindi dapat ako magpa apekto sa kaniya. There are many humors about him with other girls, kahit may anak na siya at asawa. Mahal ko si Chloyd pero ayokong magmukhang desperadang babae, sasabihin ko sa kaniya lahat pero hindi ko maipapangakong mababalik ang pagsasama namin sa dati.

Chloyd I have something to tell you. I said, eto nalang Ang natitira kong paraan para paalisin na niya ako dito at tigilan na niya din ako. Hindi siya nagsalita pero nanatili lang itong nakatitig sa akin.

I-i have a daughter already.

What? Nagtatakang tanong niya sa akin

Pakawalan mo na ako dito, nagmamakaawa ako kailangan ako ng anak ko ngayon. Please Chloyd..

What kind of joke is that Cassandra? He said and he grab my arm at mahigpit niya akong hinawakan doon. He's looking at me madly, My knees began trembling at napadaing ako ng mas hinigpitan niya pa ang pagkakahawak sa akin.

I'm not joking Chloyd, my daughter needs me now. She's sick please..
He let go of my arms dahilan para mapaluhod ako sa harap niya. He comb his hair using his fingers, he seems like he can't believe to what I have confess

Who's the father? He ask, but I keep my mouth shut. Natatakot akong magsalita baka saktan niya ako, nanginginig ang buo kong katawan ng hawakan niya ang balikat ko at pilit na pinapatingin sa kaniya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 02, 2022 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

(Learo Series #1) Hello StrangerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon