Chapter 13

88 25 0
                                    


Cassandra pwede ba tayong mag-usap?

Napalingon ako sa taong nagsalita galing sa aking likuran, maraming mga studyante ang nakatingin sa amin dahil nga sa pag dismiss ng klase.

What is this all about? I asked him

Ngayon ko lang ulit ito nakita, after how many days of being absent.

Kung papasok man ito ay mawawala din agad. What is he doing in his life now? matalinong tao si Davin, maraming mga pangarap na gustong abutin. Kung nagkakaganito siya ay paano nalang ang mga pangarap nayon?

Ilang months nalang man ay ga-graduate na kami, ngayon pa siya nagkaganito.

I can't tell you here. sabi niya at tumingin sa paligid

Sorry but it's better na huwag mo na akong kausapin.

Tinalikuran ko na ulit siya at naglakad, I feel his presence in my back.

At hindi nga ako nagkamali bigla niya akong hinawakan sa braso na siya namang ikinatigil ko. I face him again

Please. He's serious with the tone on his voice

Naramdaman ko namang na nag vibrate ang phone ko. Alam rin niya siguro yon at binitawan niya agad ako.

I check the call, It's from Chloyd.

Fine! we can talk but not today Davin.

S-salamat Sandra, sana pagnalaman mo ang mga naging dahilan ko ay matanggap mo ulit ako.

I'm clueless, what is he trying to say? hindi ko talaga naintindihan ang mga sinabi niya dahil naalala ko si Chloyd, for sure ay naghihintay nayon sa labas.

I'm sorry to tell you but I'm in a hurry. sabi ko sa kanya, sakto naman ang pagdating ni Lorraine at pagtawag nito sa pangalan niya.

Did you tell her already? Don't you dare Davin! sabi ni Lorraine kay Davin at halatang galit ito

At ikaw Sandra! matuto ka ngang lumugar. Alam mo naman na boyfriend ko na si Davin! Bakit ba pinipilit mo parin ang sarili mo sa kanya?

Nagulat ako sa biglaang pagsigaw ni Lorraine sa akin na agad  namang nakaagaw ng atensyon ng mga estudyanteng narito.

Lorraine you're-. Hindi ko pa natapos ang aking sasabihin ng bigla niya akong sinampal, napahawak ako sa aking pisngi dahil sa sobrang sakit.

I felt like I'm crying.

Lorraine stop! pag-awat sa kaniya ni Davin

Kinakampihan mo ba yang babaeng yan? Over  me? Seriously!

Wala kang pakialam at huwag kang makialam dito Lorraine.

If you continue doing this to me Davin! makikita mo talaga! You will regret it!
at hindi pa ako tapos sayo Cassandra! tandaan mo yan. sabi niya at nag walk out ito

Habang ako naman ay walang nagawa, hindi ko man lang naipagtanggol ang sarili ko.

I'm sorry. mahinang sabi ni Davin

Akmang hahawakan niya ang aking pisngi ng ako na mismo ang lumayo sa kaniya at iniwan siya.

Nakasalubong ko ang mga estudyante sa daan, they are starring at me.

Paniguradong  pag chi-chismisan nila ako dahil sa nangyari.

Tuloy-tuloy lang ako sa paglalakad hanggang makarating sa labas.

(Learo Series #1) Hello StrangerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon