Isa, dalawa o tatlong araw na akong nakakulong sa kwarto ko at hanggang ngayon ay hindi pa lumalabas.I'm dissapointed to face what is outside, aaminin kong gusto kong makita si Chloyd at malaman ang side niya but not now.
Masiyado pa akong gulat nang malaman na sila ang pinili ni mommy kesa sa amin, mas pinili niyang alagaan ang anak ng iba.
Hindi ko mapigilang ibunton lahat nang galit ko kay Chloyd, mahal na mahal ko siya but he manage to keep secrets on me.
How can I trust him next time? Gusto ko din malaman mula sa kaniya kung nagkakilala na ba kami dati.
Pero bakit? bakit hindi ko siya matandaan?
Walang memorya niya ang sumagi ni isa sa isip ko.
Mahal ba talaga ako ni Chloyd? or he is just playing games with me? but I can feel it everytime na magkasama kami hindi ako pwedeng magkamali.
Hindi tama to, I need to talk to dad para maliwanagan sa lahat.
After kaming iwan ni mommy, ni isang salita ay walang lumabas galing kay dad, but I heard him crying everynight.
Hindi ko narinig sa kaniya na siniraan si mommy sa amin, basta ang alam ko lang ay iniwan niya kami para sa ibang lalake.
Ganun ka mahal ni dad si mom, pero hindi ko talaga maialis sa isip ko kung bakit pinagpalit parin siya ni mommy despite of everything.
Kinuha ko ang cellphone ko at binuksan iyon...
38 missed calls from Chloyd.
I ignored his messages at dali-daling tinawagan si Dad.
Dad? I said while sobbing
Cassandra? Anak? I'm busy right now, I need to hang up. I'm sorry.
Dad wait, Pupuntahan ko kayo diyan-
Hello? Cassandra, I can't hear you clearly.
Pagkatapos non ay biglang nawala ang kabilang linya.
I off my phone again and quickly headed up to the bathroom to clean and fix myself.
Hindi lang man ako dinalaw ng gutom after many days.
Pagkababa ko ay nakita ko sila manang na natigilan at nakatingin sa akin.
Ma'am... mabuti po at lumabas na kayo sa kwarto niyo. Saan po kaya pupunta?
Susundan ko sila dad manang, I have something important to tell him in person. Gusto ko rin munang magbakasyon.
Ganun ba? ma'am may lalake nga palang naghahanap sa inyo, Ilang araw nadin yong nandito at hinahanap ka. bigla akong kinabahan sa sinabi niya
Is it Chloyd?
Nandiyan pa ba siya sa labas?
Wala na ma'am kakaalis lang po... hindi nga po halos makaalis sa pwesto niya, naaawa nga po ako nang makita siya. Sabi ko lang po hindi ka pa lumalabas sa kwarto mo.
Thank you manang... kayo na po sanang bahala dito sa bahay, if you need something just call me o kung may problema man.
Sige ma'am, makakaasa ka. Ingat sa byahe ma'am. I smiled at them at nagpatuloy na sa paglalakad.
BINABASA MO ANG
(Learo Series #1) Hello Stranger
RomanceAfter a heartbreak cause by her ex-boyfriend, Cassandra woke up one day with some random guy. She admitted that it was her fault by dragging this man last night. but, after a week their path crossed again, masiyadong ginugulo ng lalake ang isipan...