Chapter 22

74 16 0
                                    


Brielle! sumama ka sa amin!

Bakit?

Maraming pupuntang turista dito mamaya, abangan natin sila para maibenta namin to oh.

Napatingin ako sa mga dala nilang merchandise. Kaya pala... eto pala ang sinisisid nila mismo sa ilalim ng dagat para maibenta sa mga turista.

If I go with you... then you must pay me too.

Oo na! hati tayo sa kikitain basta sumama kalang para maubos tong paninda namin ni Lianne.

Sigurado akong marami na namang nag gwagwapuhang lalaki ang makikita ko mamaya. Mga foreigner! sabi niya habang nagniningning ang mga mata

Asa ka namang papatulan ka ng mga iyon. sagot naman ni Rita sa kaibigan

Wala ka bang tiwala sa ganda ko?

Ganda? saan banda? natatawang sabi ni Rita na ikinainis naman ni Lianne

Maganda naman talaga silang dalawa hilig lang nila sigurong mag-asaran.

Enough with that! let's go to our destination para maaga tayong makauwi.

Teka brielle! nagtataka lang ako ha... ano ba ang totoo mong pangalan? Lianne asked with full of curiousity

Oo nga! ang alam lang namin sayo ay, Brielle ang pangalan mo at tinulungan ka ni Nagler dahil sa naaksidente ka.

I'm Cassandra Gabriella Ledesma, Brielle for short or you can call me Sandra.

Grabe! pangalan palang sosyal na.

Wala ka bang kapatid?

Meron.

Lalake o babae?

Both.

Gwapo ba?

Ha?

Ang kapatid mong lalake, Gwapo ba?

Ang bobo mo Lianne! syempre gwapo, tingnan mo nga tong si Brielle.

Maybe... but he's now in other country for his studies.

Hindi ka ba hahanapin ng magulang mo? umamin ka nga Brielle! mayaman ka talaga no?

I don't now... maybe?

Hindi mo alam na mayaman ka? niloloko mo ba kami?

Kailan mo planong umuwi?

Soon.... parang gusto niyo na akong pauwian ha!

Hindi naman sa ganon, okay namang hindi kana umuwi sa inyo, dito ka nalang sa amin.

Imposibleng mangyari ang sinasabi ni Rita, I admit I have a peaceful feeling here pero kailangan ko paring bumalik para maayos ang mga problemang naiwan ko.

Punta na tayo don! mukhang nakarating na sila. turo ni Lianne sa mga taong kakababa lang ng bangka.

Halos takbuhin na naming tatlo ang lugar dahil marami ring mga nagtitinda ang lumalapit sa kanila.

Thanks for coming Sir! sa uulitin. bati ni Lianne at Rita sa mga turista, may iba na pinoy at ang iba naman ay mga banyaga.

Hi miss, how much are you? napataas ang kilay ko sa sinabi ng lalake na sa tantya ko ay may halong banyaga

(Learo Series #1) Hello StrangerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon