Chapter 24

73 17 0
                                    


Mamimiss ka namin Brielle.

Bisitahin mo kami minsan ha! sabi ni Lianne na nakayakap sa akin, samantalang si Ema naman ay nginitian lang ko.

Sure! huwag muna kayong magdrama diyan at nandito pa naman ako. Let's enjoy this moment together. I said to them

Kasalukuyan kaming kumakain dito sa mall sa bayan. Actually ang layo talaga ng byahe pero worth it, at finally after a month ay nakabalik ulit ako sa mall. Okay lang kahit hindi ako makapag shopping, kasama ko naman tong tatlo.

Brielle may lahi ba kayong modelo? kasi... maganda mong dalhin kahit simpleng mga damit lang. tanong ni Rita habang may nginunguya pang pagkain sa kaniyang bibig.

My twin is a model.

Twin? as in kambal?

Yes.

Yung lalakeng kapatid mo ba ang tinutukoy mo? tanong naman ni Ema

Siya nga.

Naks! big time! anong itsura niya magkamukha ba kayo? hindi naman talaga kami totally magkamukha ni Gab pwera nalang sa mga mata namin na namana namin kay mommy.

Not really, but his face looks like that. sabay turo ko sa isang picture niya dito sa loob ng mall na naimodelo niyang isang sikat na perfume brand. Ito ang last project niya dito sa Pilipinas bago pumuntang Canada.

Putangina! Totoo? hindi ka nagbibiro? gulat na tanong ni Lianne

Mukha ba akong clown sa paningin niyo ngayon?

Seryoso ka nga Brielle?

Ang gwapo ng kapatid mo! ipakilala mo kami Brielle!

Maybe next time.

Pagkatapos naming kumain ay naglibot -libot pa kami dito sa mall.

Pumasok kami sa isang store na puro mga damit ang tinda.

Silang tatlo naman ay namili ng bibilhin at panay sukat, inaya pa nila ako but I decline.

I'm enjoying watching them when suddenly I notice some strange eyes watching on me.

Inilibot ko ang paningin dito sa loob ng store pero wala naman akong nakitang kakaiba.

Maybe I'm just hallucinating but I can't help to feel nervous.

Brielle bagay ba? napukaw ang atensyon ko nang magsalita si Ema.

I like the color and it really suit to you.

Eto Brielle bagay din ba sa akin? tanong naman ni Rita na kakalabas lang galing sa  fitting room, nag thumbs up lang ako bilang pag aproba.

Brielle, pwede mo ba akong samahan sa restroom? parang tinatawag ako ng kalikasan.

Ayan! sa katakawan mo yan Lianne! natatawang sabi ni Rita sa kaibigan

Sure, let's go. sabi ko sa kaniya at sinundan siya patungong women's restroom

Sandali lang to Brielle.

It's fine, take your time.

Nang makapasok na siya sa loob, ako naman ay napaharap sa malaking salamin habang inaayos ang aking buhok.

I wash my hands with soap... when suddenly, I saw someone entered the room.

Excuse me, but this is not men's restroom. I said to him ngunit hindi lang man ito nakinig sa akin.

(Learo Series #1) Hello StrangerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon