Chloyd wake up!Bakit love? may problema ba?
I-i'm hungry. nahihiya kong sabi sa kaniya dahil sabi niya rin kanina na wala pa itong tulog at halos daw hindi siya makatulog sa paghahanap sa akin.
Nakokonsensya tuloy ako.
I'll cook, what do you want? tanong niya sa akin habang nakayakap sa bewang ko
Anything... by the way, where is your friend? naramdaman kong natigilan ito sa naitanong ko
Bakit mo siya hinahanap?
I'm just asking Chloyd, at diba sa kaniya tong bahay nato?
I owned this house.
Kailan pa? nagtatakang tanong ko sa kaniya
Years ago.
Just wow! ganito talaga siya kayaman?
Hindi na siya umimik pa at patuloy parin itong nakayakap sa akin.
Chloyd I said nagugutom ako! naiinis kong sabi sa kaniya, I heard him laugh a little and it irritates me.
Fine, Let's go downstairs.
Magkahawak kamay kaming pumunta sa kusina, kumuha lang siya ng mga dapat gamitin sa pagluluto habang tinutulongan ko siya.
Well... I already know how to cook, so its time to show it to him.
Chloyd, nandito parin ba tayo sa isla?
No... why did you ask?
Hindi pa ako nakapagpaalam sa mga kaibigan ko, I'm sure they are worried.
Friends? you have friends on that island?
Oo, they help me to recover. Especially Nagler, he's the one who save me from accident.
Nagler? A boy? takang tanong niya at nahalata ko rin ang pagkairita sa kaniyang boses.
Pinatira pa nga niya ako sa bahay niya, I owe him a lot.
Cassandra... you didn't tell me that you live together in the same house.
Kaya nga sinabi ko sayo ngayon.
I want to meet him! Did he do something to you?
Wala! mabait si Nagler, Chloyd! huwag mo siyang pag-isipan ng masama.
Shit! mas naiinis ako ngayon sa sarili ko, knowing that you live with other guy.
Chloyd, ano bang problema mo?
You and that guy-
Are you jealous again?
I should be the only man to live with you, Cassandra. napatawa ako dahil sa sinabi niya, sinamaan niya ako ng tingin dahil sa inasta ko.
I'm serious here and there you are laughing at my situation.
Ikaw ang mahal ko at tumigil ka sa pagseselos mo. Me and Nagler are just friends, he is kind and gentleman. He respect me Chloyd, I swear.
You're complementing him
Ewan ko sayo Chloyd, wala ka namang dapat ikaselos don!
I'm just afraid... what if you fell out of love? paano na ako?
BINABASA MO ANG
(Learo Series #1) Hello Stranger
RomanceAfter a heartbreak cause by her ex-boyfriend, Cassandra woke up one day with some random guy. She admitted that it was her fault by dragging this man last night. but, after a week their path crossed again, masiyadong ginugulo ng lalake ang isipan...