Chapter 34

73 18 2
                                    


I blinked my eyes many times when I realized that I'm not in a familiar room.

Napahawak ako sa ulo ko ng bigla itong sumakit. Pilit kong inaalala kung ano ang nangyari sa akin at bakit ako nandito, umupo ako ng maayos at inilibot ang paningin sa paligid.

Kung hindi ako nagkakamali ay panlalake ang kwarto nato.

A sudden flashback came into my mind.

Nahilo ako kanina and the last thing I remember ay nasalo ako ni Chloyd, so it means siya ang nagdala sa akin dito. Shit!
Dapat ay dinala nalang niya ako sa hospital.

I remember Dally, dapat ay pupuntahan ko siya ngayon.

Bago paman ako makatayo ay biglang may nagbukas ng pintuan, It was Chloyd holding a tray of food.

Nang makita niya ako ay bahagya pa itong nagulat, lumapit ito sa akin at ako naman sa sobrang pagkailang ay halos hindi ko siya matitigan.

How are you feeling? Tanong niya sa akin

O-okay na ako.

Seems like your stressing yourself these past days, that's why you faint. but thanks God, you're fine now.

ba't ang lambing ng bosses niya? well, ganito naman siya dati nong kami pa

Salamat... pero dapat dinala mo nalang ako sa hospital, at anong lugar to? saan mo ako dinala?

This is my house.

Sa bahay mo? teka, uuwi na ako.

Why?

What why?

Cassandra, you have a lot of explanation to do.

I don't have, at bakit mo ako dinala dito sa bahay mo ha?

Anong problema don?

Chloyd, ano bang pinupunto mo? mahinahong tanong ko, base sa expresyon niya ay hindi ito makapaniwala sa mga sinabi ko.

You left me 5 years straight at yan lang ang maririnig ko sayo? I deserve an explanation, you just vanished without telling me.

Chloyd, kalimutan na lang natin yon. Matagal na panahon nayon at may kaniya- kaniya na tayong mga buhay ngayon.

You are telling me to forget you?
That's not gonna happened, ngayon pa at bumalik kana.

Ano bang problema niya? Ako na nga tong lumalayo at ayaw kong masira ang pamilya niya, baka mamaya makita ako ng asawa niya at kaladkarin ako palabas dito.

Uuwi na ako. akmang tatayo na ako ng hilain na naman niya ako paupo dahilan para mapatili ako.

Ano ba! Let go Chloyd! I said to him, para lang itong walang narinig habang nakatitig sa akin

Eat this and rest.

Ayoko! I need to go home! Iuwi mo ako.

You're hard headed, I'm not gonna let you step outside my house.

I-ikukulong mo ako dito?

Kung ito lang ang paraan para hindi ka makatakas, then I will locked you in this room.

Nababaliw ka na ba? I have my own life Chloyd, may mga naghihintay sa akin pag-uwi ko! kaya wala kang karapatan gawin sa akin to! Paalisin mo ako dito bago pa maubos ang pasensya ko sayo.

(Learo Series #1) Hello StrangerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon