Chapter 17

77 20 0
                                    


Sige Sandra, kita nalang tayo sa Monday ha. Paalam sa akin ng kaibigan kong si Penelope matapos akong imbitahan sa birthday niya.

Nagmabuting loob pa itong ihatid ako kasama ang kuya niya.

Salamat talaga Penelope and to your kuya, thank you po... magalang kong sabi sa kanila

Ngunit si Penelope lang ang sumagot, samantalang ang kuya naman niya ay nakatingin lang sa unahan ng sasakyan.

Welcome, Bye Sandra! sabi pa nito

Hinintay ko munang makaalis ang kanilang sasakyan bago ako pumasok sa loob at sumakay ng elevator.

Medyo pagod na din ako at pasado alas 10 na ng gabi.

Buti nalang ay walang pasok bukas.

Napasandal ako at napahilot sa aking ulo dahil sa pagsakit nito.

I want to take a cold shower right now then sleep after.

Nang makalabas ako ng elevator ay napatigil ako sa aking kinatatayuan ng may marinig na babaeng sumisigaw.

Mukhang may kaaway ito base sa kaniyang itsura at tono ng boses, nasa labas lang ito ng pintuan.

Hindi ko rin makita kung sino ang kasagutan nito.

Ang awkward namang dumaan, parang seryoso pa naman ang kanilang pinag-uusapan.

I'm pregnant! pasigaw na sabi nong babae

And? the guy replied with pure of coldness on his voice.

Panagutan mo ako! sabi naman nong babae

Narinig ko ang pagtawa ng lalakeng kausap nito, hindi ko masiyadong makita ang lalaki dahil nasa loob ito ng unit niya.

Naku! kailan ba sila matatapos sa kanilang komusiyon? at gusto ko nang dumaan para makapasok sa condo ko.

Baliw kang babae ka. wait... his voice! its sound familiar

Kinakababan man ay naglakad ako ng dahan- dahan, but I didn't bother to look at them.

Pakiramdam ko ay may tumitingin sa akin.

Where do you get the guts to call me crazy Chloyd! sigaw ulit ng babae

Napatigil naman ako sa paglalakad.

I heard Chloyd's name, madami naman sigurong Chloyd dito sa mundo right?

I turned my gazes at them.

Si Chloyd nga, na nakatingin sa akin.

Para akong maiiyak sa mga narinig ko, at ewan imbis na umalis ay nanatili lang akong nakatayo don.

Leave now or else I'm gonna dragged you outside. Don't test my patience at baka makalimutan kong buntis ka. may diing pagkakasabi sa kaniya ni Chloyd

Wala namang nagawa ang babae at nag martsa nalang itong paalis, natakot siguro sa banta ni Chloyd.

When the woman leave, Chloyd automatically look at me.

Wala akong makitang emosyon sa kaniyang mga mata.

Hindi ito nagsalita at patuloy lang sa pagtitig sa akin.

Agad naman akong umiwas ng tingin at naglakad papunta sa unit ko.

I can't say a word to him, maybe because I'm tired plus may buntis pa na babae ang pumunta mismo sa unit niya.

Naiiyak na talaga ako, may nabuntis si Chloyd na iba? Kailan pa?

Nang mabuksan ko na ang pinto ay agad akong pumasok.

(Learo Series #1) Hello StrangerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon