Grabe ang pag-alala namin nong nalaman naming nawawala ka, but thank God you're fine now! Chim saidNandito kami ngayon sa isang coffe shop kasama si Rhyme.
They keep asking question about my life in the island.
And we heard you're fine now with your mom. sabi naman ni Rhyme
Yes.
Until now I can't believe na mommy mo pala si tita Cassie, how idiot I am para hindi yon malaman.
What a co-incidence, ang mommy ko ay mommy din ni Chloyd but we are not siblings.
Parang sa mga palabas lang no? ang ganda ng storyline.
Kung ano-anong pinagsasabi mo Rhyme! kaka K-drama mo yan. pambabara naman ni Chim sa kaniya
What are your plans now? Chim asked in a serious tone of voice, I know what she's talking about.
About yon sa email na natanggap ko kahapon.
The agency emailed me and they offered me a job abroad, kung tutuusin ay matagal ko nang pangarap ang makatrabaho sa agency nayun.
They are popular, matunog ang pangalan nila sa buong bansa.
It is a biggest priveledge to work at them kung tatanggapin ko.
I still can't decide right now. I sighed
Why? something bothering you?
Or someone? singit ni Rhyme
Yeah, It's someone and that's Chloyd.
I nodded my head.
Maiintindihan naman yon ni kuya.
Hindi ko nalang siguro itutuloy ang pag a- abroad.
But it's your biggest dream.
I can set aside that for the meantime, marami namang mga agency na kumukuha rin dito sa akin sa Pilipinas.
Pag-isipan mo muna, pangarap mo din yon Cassandra. Pero by the end of the day it is always your decision.
Yeah, salamat sa pag-intindi. nakangiting sabi ko sa kanila.
Ilang oras din kaming nag-usap sa loob ng shop, hindi na namin napansin ang oras dahil sa sobrang kadaldalan ni Rhyme.
Nagpaalam na kami sa isa't isa dahil busy rin sila sa kanilang mga buhay, lalo na ngayon at may mga trabaho na sila.
Nag decide muna akong maglakad-lakad sa loob ng mall dahil hindi pa dumadating ang driver na susundo sa akin.
Almost 3 days ko nang hindi nakikita si Chloyd at kapag tinatawagan ko naman siya ay palagi itong out of coverage.
Bukas pupuntahan ko nalang siya sa condo niya at baka napaano nayon.
I stop walking when suddenly my phone ring..
Yes? I said
I heard from dad that you already talked to mom. Is that true? Gab said in the other line
Yes, days ago. Are you still mad at her?
Sinong hindi magagalit sa kaniya? after what she did on us? Ganun mo siya kadali napatawad?
Dad talked to me about this Gab, tanggap ko na lahat sana ikaw rin.
Maybe you forgot what she did or is it because of your boyfriend? balita ko ang ama niya ang ipinalit kay daddy.
BINABASA MO ANG
(Learo Series #1) Hello Stranger
RomanceAfter a heartbreak cause by her ex-boyfriend, Cassandra woke up one day with some random guy. She admitted that it was her fault by dragging this man last night. but, after a week their path crossed again, masiyadong ginugulo ng lalake ang isipan...