Isang Linggo ang nagdaan nang makauwi na ako sa bahay. Hinatid ako ni Chloyd at pinakilala ko na rin siya kina dad and mom formally.Dad explained to me everything but not the exact story between him and my real mom.
After he explain, don ko lang na realize na dapat ay naisip ko ang damdamin ni mommy Jazz which is mommy ni Cali.
Masaya ako dahil nakilala ko siya, hindi niya kami tinuring na iba ni Gab, for me higit pa sa totoong ina ang sinakripisyo niya sa amin.
She loves dad at tanggap niya lahat ng kung anong meron kay dad.
Dad once loved my mom pero hindi katulad ng kay mommy Jazz, ako mismo ang saksi sa kanilang dalawa.
Hindi ikinasal si dad and my real mom because she love someone else.
I'm beyond grateful that dad found his true happiness and that is mommy Jazz and us his children.
Ate, Let's go there! bibong sabi ni Cali habang tinuturo ang mga laruan sa isang shop.
Nandito kami ngayon sa mall para ipasyal siya dahil na miss ko siya ng sobra and I want to spend time with her.
Naglakad kami papasok sa isang store habang siya naman ay hindi na nakatiis at tumakbo na papasok.
Sinundan ko nalang siya sa loob, abot tenga ang kaniyang ngiti habang nakatingin sa akin.
May hawak pa itong cotton candy na hindi niya mabitawan kahit panay hawak siya sa mga laruan.
You want that? I asked her at bahagyang lumuhod para magpantay ang aming mukha.
Cali is really beautiful with her rare eyes, red lips and pointed nose at ang mahahaba niyang pilik mata pwede na siyang maging manika.
Hindi naman ako ganito kaganda tulad niya pero sana kung magkaanak man ako ay maging kamukha niya.
I like this doll house ate but it's too big, can I live here? oo nga masiyadong malaki ang doll house at sure akong kasya siya doon
Yes of course, let's buy that? she shooked her head and she eat her cotton candy before saying..
I already have that doll house ate, I change my mind I want an airplane.
Then let's search for an airplaine.
Naghanap-hanap kami ni Cali ng laruang eroplano, alam na alam niya talaga kung saan hahanapin ang gusto niya. Buti pa siya hindi napapagod, ang bibo parin at gusto pang pumunta sa Tom's World.
Binayaran ko muna ang mga pinamili namin, hindi ko namalayan na nawala pala si Cali sa tabi ko, dali dali kong kinuha ang pinamili at hinanap ko siya.
Thank God! akala ko kung saan na siya nagpunta.
Cali! I called her name, habang papalapit ako don ko lang na realize na may kausap pala ito.
Habang papalapit ako ng papalapit ay unti unti kong nakikita ang pamilyar na mukha sa akin.
It's my mom, agad kong kinuha si Cali at binuhat siya bago ako pormal na humarap sa kaniya.
Cassandra... anak how are you? sambit niya na parang naiiyak nang makita ako.
Okay na po ako.
I'm so sorry anak at napahamak ka. It's all my fault.
Hindi niyo po kasalanan at huwag niyo pong sisihin ang sarili niyo.
BINABASA MO ANG
(Learo Series #1) Hello Stranger
RomanceAfter a heartbreak cause by her ex-boyfriend, Cassandra woke up one day with some random guy. She admitted that it was her fault by dragging this man last night. but, after a week their path crossed again, masiyadong ginugulo ng lalake ang isipan...