Wow. mahinang sambit ko nang makarating kami sa location ng birthday party ni Lorraine, It is a private beach resort.
Ang yaman. sabi naman ni Rhyme
Sa wakas! I need to regain my energy. ang dami pa naman nating pinagdaanan this sem, nakakapagod. It's Chim
Two days here feels like it's a vacation already. sabi ko naman sa kanila,
buti nalang pala talaga at pumunta ako may mabuti ring idinulot si Lorraine sa akin.Welcome Maam/Sir, let me take you to your rooms. sabi ng attendant, sumunod lang kami sa kaniya. kasama ko sa kwarto si Chim samantalang si Rhyme naman ay nasa tapat din ng aming room. Matapos kong maligpit ang mga gamit ay humiga ako sa kama.
Sandra, huwag mo ng isipin si Davin, okay? sabi nito habang lumalapit sa akin
I'm not thinking of him, what are you saying Chim?
Eh, sino ang iniisip mo? yung lalaki ba? sabi nito habang kinikilig
Not him. pag di deny ko
Isn't he's handsome? e describe mo naman siya, please. parang batang sabi nito
yes he is so handsome, at huwag mo nang ipa describe.
I suddenly remember his face the last time I saw him.
Ay, inlove?
What? anong inlove? e hindi ko nga kilala, inlove agad? that's bullshit.
Defensive, binibiro lang kita. masakit parin ba pag nakikita mo si Lorraine at Davin?
Napaisip ako sa tanong niya
Medyo nalang. walang buhay na sagot ko
Ang dali mo palang maka move on.
Napatigil kami sa pag-uusap ng biglang may kumatok sa pinto.
Ako na. sabi ko kay Chim at naglakad papunta don. Pagbukas ko ay mukha ni Rhyme ang bumungad sa akin.
Swimming? tanong nito, napatingin ako kay Chim atsaka nag thumbs up lang ito.
I can't swim, you know that. I said to them, takot kasi ako sa tubig
I'll teach you, don't worry madali lang namang mag swim. Chim said
I'll teach you too, Ako kaya ang proffesional swimmer sa ating tatlo. pagmamayabang nito
Ayoko, baka pagtawanan niyo lang ako.
Seriously? Ganon na talaga ang tingin mo sa amin?
Sort of.
Hinila na nila akong dalawa, kaya wala rin akong nagawa. Paglabas namin bumugad kaagad sa amin ang preskong hangin at ang ingay ng alon sa dagat.
Ops, we can't swim wearing this clothes. Chim said, she's right we are wearing shorts at hindi pa nakapagpalit simula kanina ng dumating kami.
Okay nayan, tayo lang naman ang nandito eh. dagdag pa ni Rhyme, wala namang masiyadong tao
We should buy bikini suits in store, ang alam ko may store na nagbebenta dito.
Huwag na Chim, I'm not comfortable wearing bikini's, halos makita na ang kaluluwa ko niyan.
Fine, If that's what you want, sayang naman ang mga lalaking kanina pa nakatingin sa atin.
Napalingon ako sa sinabi ni Chim, They are all starring on us, or let us say kay Chim, alangan namang kay Rhyme.
Just Ignore them and let's start swimming. Rhyme said
So ayon nga, nauna na silang lumusong sa dagat. They left me here standing, habang sila ay nasa ilalim na ng dagat, They are so bad.
Hi.
Napalingon ako sa nagsalita, isa ito sa mga lalaki kaninang nakatingin sa amin.
Do you need anything? I ask
I'm Leandre, may I know your name?
Cassandra. I politely said mukha namang matino ang isang to.
Ikaw lang mag-isa?
No, I'm with my friend and uhh-boyfriend.
Ohh, sorry I taught you're alone.
saktong pagkasabi niya non ay lumapit sa akin si Rhyme.
Any problem here? he said
No bro, I taught she's alone, bye.
pagkasabi niya non ay umalis na ito, I'm right he's hitting on me.
Don't tell me you uses my name again?
then I won't tell you. napatawa ako sa sinabi kong yon. Pag kasi may lalaking hindi ako interesado ay sinasabihan kong may boyfriend ako kaagad at si Rhyme ang pinapakilala ko. well, sanay naman siya sa ganon, even Chim she use's Rhyme's name sometimes or even Rhyme, so ayon nag gagamitan lang kaming tatlo, no malice we're all just best of friends.
Sandra, I'm here!. sigaw ni Chim, napatingin ako sa pinanggalingan ng boses medyo malayo na siya sa akin, ang lalim na siguro sa part nayun.
Tara. sabi ni Rhyme at hinila ako, My kness are trembling when we reach the deep part.
Wait, okay na ako dito. sabi ko, hanggang dibdib ko na kasi ang tubig. Hindi nakinig sa akin si Rhyme at patuloy lang akong hinila.
Rhyme! I said stop. natawa lang ito at biglang lumusong sa dagat, I can't see him, did he just left me here? Nagulat ako ng bigla itong sumulpot sa likod ko at tumatawa, pinandilatan ko siya ng mata but he keeps laughing on me.
Sandra, watch out! napalingon ako sa tinutukoy ni Rhyme, Oh em gee, big waves. I prepare my self and breath deeply. I felt the hand of Rhyme on my waist. pagkatapos ng malaking alon at buti nalang buhay pa ako.
You!
Yes? nakangising sabi nito
Help me to get back there Rhyme! I'm almost shouting at him, sobrang lapit na rin niya sa akin. So ayon nga tinulungan niya akong maka ahon.
Magbibihis na ako. I said to him
Pupuntahan ko muna si Chim, baka na paano na.
Tinanguan ko lang siya at nagsimula ng maglakad papunta sa kwarto namin.
I'm starring at my feet while walking when suddenly someone handed me a towel, napatingin ako sa pinanggalingan non, and it shock me after turning my head to someone....
BINABASA MO ANG
(Learo Series #1) Hello Stranger
RomansaAfter a heartbreak cause by her ex-boyfriend, Cassandra woke up one day with some random guy. She admitted that it was her fault by dragging this man last night. but, after a week their path crossed again, masiyadong ginugulo ng lalake ang isipan...