Kasalukuyan akong nasa isang restaurant, beside me is my boss.Napag-usapan na namin ng maayos ang tungkol sa gaganaping project dito sa Pilipinas.
Of course I already apologize for what happened, for shouting at him. Buti nga may natitirang kabaitan pa sa kaniyang katawan.
He also said sorry to me. So ayon nga bumalik ako sa pagtratrabaho sa kaniya.
Napatingin ako sa gawi niya, seryoso lang itong nakatingin sa kawalan.
We are waiting to his business partner, ewan ba't dinamay niya pa ako dito pwede namang siya lang ang makipag-usap at ako ay aalis na tutal naayos na namin ang problema namin.
Dahil nga boss ko naman siya ay wala narin akong nagawa.
Gusto mo na bang kumain? Nabaling ang atensyon ko nang magsalita siya sa gilid ko
No sir, hintayin nalang muna natin ang business partner niyo.
Okay, but if you want to eat just tell me...
I heard you have an emergency that's why you came here in Philippines. Is it okay now?Yes sir, my dad was fine now.
Good. Are you planning to go back in Canada?
Pag-iisipan ko po muna, beside I'm still working at you sir.
Drop the sir, it is too formal. Call me Azrel instead.
But you are my boss sir-
Tayo lang naman ng nandito, don't be shy.
I'm not and why would I? napataas ang kilay ko dahil sa sinabi niya
Ano na naman kaya ang tumatakbo sa isip ng lalakeng to?
I saw him smile playfully na ikinainis ko.
Yes sir you are handsome pero hindi mo ako makukuha sa mga ganyan mo. Not me, ayoko matulad sa mga babae niya.
I really like your personality Ms. Ledesma, after these past few years na pagpapansin ko sayo ni wala ka lang mang pakialam sa akin.
What are you saying?
I like you... but don't worry hindi ako mamimilit na gustuhin mo rin, I will make you to like me back. Bahagyang napatawa ako sa sinabi niya, kita ko ang pagkunot ng kaniyang noo
Sorry sir, hindi ako pumapatol ng kagaya niyo.
Anong kagaya ko? seryoso ito ngayong nakatingin sa akin
Tinitigan ko siya ng diretso sa mga mata at ganun din ang ginawa niya.
Is this a starring contest?
Playboy! mahina ngunit madiing sabi ko.
Umawang ang kaniyang bibig dahil don.
Hindi siguro siya makapaniwalang nasabi ko yon sa kaniya ng harapan.
I'm not!
Yes you are.
Pakiramdam ko ay nagtagumpay ako against him dahil hindi lang man ito nakasagot sa akusa ko sa kaniya.
He proclaimed himself as a playboy! At hindi rin ako makapaniwalang gusto niya ako, kaya ba ang init ng ulo niya sa akin because he wants to tease me? At para mapansin ko rin siya?
Tss... forget what I've said earlier! Nagmamaktol na sabi niya, ang cute niya don sa part nayon.
Huwag kayong mag-alala sir, lahat ng sinabi niyo sa akin ngayon asahan niyong kakalimutan ko yon lahat. Pero sir, hinay-hinay lang po sa pambababae niyo hindi po kayo mauubusan. I chuckled
BINABASA MO ANG
(Learo Series #1) Hello Stranger
RomanceAfter a heartbreak cause by her ex-boyfriend, Cassandra woke up one day with some random guy. She admitted that it was her fault by dragging this man last night. but, after a week their path crossed again, masiyadong ginugulo ng lalake ang isipan...