Chapter 35

86 19 1
                                    


Palakad-lakad ako ngayon habang nakakagat sa aking kuko, kailangan kong mag-isip ng paraan para makatakas dito pero paano?

May bintana nga pero ang taas baka mabalian pa ako ng buto pagtinalon ko yon.

Kung tama ang hinala ko ay isang araw na akong nakakulong dito, hindi narin nagpakita si Chloyd pagkatapos ng mga nangyari. Kung may papasok man sa kwarto ay walang iba kundi ang mga maids na dadalhan ako ng pagkain at mga gamit.

Napatingin ako sa mga pagkain na hinanda sa akin, hindi ko iyon ginalaw dahil sa wala akong gana.

Hindi ako mapakali hanggat hindi ko nakikita si Dally, paniguradong hinahanap narin ako nila daddy.

Ma'am hindi niyo na naman po ginalaw ang pagkain niyo. sabi ng isang katulong nang makapasok ito

Wala akong gana. matamlay kong sagot

Malalagot tayo kay sir neto... ano po bang gusto niyong kainin?

Where is he?

Hindi pa po umuuwi ma'am, baka mamaya ay dadating nayon.

Can I go home? Please... help me to escape from here.

Pasensya po, hindi ko po magagawa ang paki-usap niyo.

Ganon ba kayo ka loyal sa amo niyo?

Opo... malaki po ang utang na loob namin sa kaniya. Pasensya na po talaga.

Tss... Get out here! ayokong pumasok pa kayo dito! I shouted at her,

Ayokong magmukhang masama pero hindi ko talaga mapigilan ang sarili kong mainis.

Naiinis ako kay Chloyd, after he locked me in this room ay hindi na ito nagpakita sa akin.

I hate to admit this but I want to see his face gusto ko na palagi niya akong nilalambing.

Suddenly a bright idea popped in my mind, tutal ayaw niya naman akong pauwiin edi bu-bwisitin ko nalang siya araw-araw. Right! sisimulan ko ang plano ko mamaya.

Nagdadabog akong tumungo sa Cr para maligo, nagbihis ako ng isang simpleng puting t-shirt na pinaresan ng short.

I comb my hair infront of the mirror and a devilish smile formed in my lips.

I knocked loudly at the door para makuha ang atensyon ng mga kasambahay.

Can somebody go up here? Hurry up!
I shouted

When the door open I saw two of them walking towards me.

I acted like a brat and bad.

Sorry at madadamay pa kayo sa plano ko.

Ano pong kailangan niyo ma'am?

What are your names? I said coldly na parang maldita talaga ang dating.

Karen po.

Ako naman po si Julia ma'am.

Both of you, prepare me a lunch at nagugutom ako. Nasaan na ang ibang katulong dito?

Nasa baba po ma'am, tatawagin po ba namin?

Go, gather them all here!

Agad naman silang umalis sa harapan ko at tinawag ang ibang mga katulong, umupo ako sa may couch habang nakatingin sa kanila. Are they scared of me?

(Learo Series #1) Hello StrangerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon