Pagdating ng weekends ay nagmukmok lang ako sa bahay or let us say sa kwarto, nakikinig ng mga love song habang iniimagine ang mga masasayang araw namin ni Davin, heartbroken na nga nakikinig pa ng mga sad songs mas lalo kong pinapahirapan ang sarili ko. Napatigil ako sa pag iyak ng may bumukas ng pinto sa aking kwarto, Nagtalukbong ako ng kumot at nagkunwaring natutulog.
Sandra, pinapatawag ka ni Mommy. hindi ako kumibo, bigla lang niyang hinablot ang nakatalukbong sa akin na kumot. Nagulat ako nang sumigaw ito.
Mom! She's crying! agad ko namang tinakpan ang kaniyang bibig at sinabunutan ng pagkalakas lakas.
Aray! Sandra, stop! It hurts!
Bagay lang sayo yan Gab! alam mo ang pakialamero mo talaga. Leave now!
Bakit ka kasi umiiyak diyan?
None of your bussiness, now get lost!
Tinuro ko sa kaniya ang pintuan at agad naman itong lumabas. Mygosh! That twin of mine is pain in my ass. pakialamero at chismoso, kaya bihira lang akong magka boyfriend dahil palagi niya akong sinusumbong kina mom at dad, and the worst is lilipat na ito sa universiting pinapasukan ko.
I take a bath para naman maging presentable akong tingnan, para narin hindi mahalata nila mommy na galing ako sa matinding pag-iyak. Pagkababa ko lahat sila nakatutok sa akin.
Sandra, What happened? My Dad ask
Wala naman po, bakit Dad? sagot ko at umupo sa lamesa para kumain
Gab told me, you're crying. sinamaan ko ng tingin si Gab, ngunit parang wala lang itong narinig.
Tell me everything in details, and don't tell lies. dagdag pa niya , napabuntong hininga ako sa sinabi niya, so I have to tell him the truth
Davin and I, broke up already. there,I said it
That asshole. napatingin ako kay Gab nang sabihin niya yon
Your mouth, Gab. saway ni mama sa kaniya, dahil nandito din kasi ang kapatid namin.
Do you want vacation? seryosong tanong ni Dad
No, I’m fine Dad, wala lang to.
Wala? pero umiiyak? tanong ni mommy
Mom naman, syempre nasaktan lang ako ng konti.
You deserve better. mom said
Hanggang sa matapos kaming kumain ay wala na silang tinanong sa akin, si Dad naman ay tahimik lang. Si mama ay palagi akong kinakamusta. Okay lang naman talaga ako, pero syempre masakit din minsan pag naaalala.
Ate, Can you help me with this? napalingon ako sa nagsalita, It was my sister, she’s holding her ipad at parang may nilalaro.
Can I see it? sabi ko agad naman niya iyong inabot sa akin, she’s playing roblox.
Here. ibinalik ko iyon sa kaniya, nagpasalamat naman ito at umupo sa tabi ko.
Ate, I want water please.
Wait here. nagtungo ako sa kusina para kuhanan siya ng tubig, pagkuha ko ng baso ay nadulas ito sa kamay ko at nabasag, dali dali ko yong pinulot isa isa ng masugatan ako nito, and I’ts bleeding, hindi naman siya masakit.
I’m sorry ate. hinging paumanhin sakin ng aking kapatid tapos ay umiiyak ito.
Cali, don’t cry please. I said at niyakap ito
but you’re hurt because of me. sabi nito, pinanggigilan ko naman ang kaniyang pisngi dahil sa ito ay namumula
I don’t, Look oh, Maliit lang to. pangungumbinsi ko sa kaniya, pinainom ko siya ng tubig para tumahan ito sa kakaiyak. pagkatapos ay kinarga ko siya, balak ko sana siyang ipasyal sa labas nang makasalubong ko si mommy.
Sandra, May pupuntahan kami ng Daddy mo, Isasama namin si Cali, Do you want to come with us?
Dito lang ako mom.
Are you sure? I’m worried if I leave you here.
Mom!, para namang magpapakamatay ako niyan sa sinasabi mo.
Bakit, hindi ba?
Mom!
Joking, basta kung may problema, Just call me, okay?
Tumango ako sa kaniya at hinalikan ako sa pisngi.
Naiwan akong mag-isa sa bahay ng bigla kong naala ang nangyari sa amin nong lalaking na meet ko last week.
my gosh! mahina kong sambit
Kinakabahan ako sa tuwing naiisip ko ang nangyari sa amin ng lalaki. Sana hindi na kami magkita.
BINABASA MO ANG
(Learo Series #1) Hello Stranger
عاطفيةAfter a heartbreak cause by her ex-boyfriend, Cassandra woke up one day with some random guy. She admitted that it was her fault by dragging this man last night. but, after a week their path crossed again, masiyadong ginugulo ng lalake ang isipan...