Chapter 19

85 23 0
                                    


Stop starring at me! mag focus ka nga diyan sa niluluto mo! suway ko kay Chloyd dahil hindi niya maialis ang tingin sa akin.

Nandito kami ngayon sa condo unit niya.

Matapos niya akong sunduin kanina sa school, he decided to cook for lunch.

Do you have class tomorrow?

I don't have. tipid kong sabi sakaniya

Malapit nadin pala akong makapagtapos, ilang weeks nalang ang bibilangin.

I'm surely miss my college days bilang estudyante, after this I will be going to face the real world.

Napangiti ako nang ihain na ni Chloyd sa harap ko ang mga niluto niyang pagkain. 

Tapos ay pumwesto ito sa likod ko to hug me and kiss me in my cheeks.

Ang sweet mo.

For you only. pagkatapos niyang sabihin yon ay umupo na ito sa tabi ko at kinuhanan ako ng pagkain. 

Chloyd never failed to amaze me when it comes to cooking, he's the best. 

Kung hindi lang to businessman siguro ay isa na itong proffesional cook.

Chloyd... when will I meet your parents? bahagya pa itong natigilan sa aking sinabi

Soon, I just want to make things clear.

Diba may sasabihin ka sa akin? What is it? It's your time to tell me now.

If I would tell you right now, I'm sure you will be going to hate me.

Chloyd pinapakaba mo ako at bakit naman kita ma ha-hate?

Forget it and finish your food first. 

Hindi nalang ako nagtanong pa kahit sobrang curious na ako sa mga gusto niyang sabihin sa akin. 

We finish eat our food at nagligpit ito ng mga pinggan. 

I can sense that he's hiding something, kung ano man yon ay sana sabihin niya sa akin at para hindi din ako mag-alala sa kaniya. 

I am an understandable person afterall.

Wait for me here, I just take a shower first.

Take your time. bago pa ito umalis ay hinalikan niya muna ako sa aking noo

Habang hinihintay ko siyang matapos maligo ay umupo muna ako sa sofa and turned on the TV. 

The movies are boring kaya nabagot din ako at tinurn-off nalang. 

When suddenly, I heard the doorbell ring, he didn't tell me he has a visitor today. 

I called Chloyd but he didn't answer, so I decided to open the door para malaman kung sino yon.

I started to feel nervous when I saw a handsome man standing infront of me, ang kutob ko ay Daddy ito ni Chloyd dahil magkamukhang-magkamukha sila. 

I remained standing there hindi ko alam ang aking sasabihin, buti at siya na mismo ang unang nagsalita.

You must be the girlfriend of my son. Nice to meet you hija... May I know your name? a

Ang pangambang naramdaman ko kanina ay biglang nawala nang magsalita ang lalake.

Mukhang mabait base narin sa ekspresyon ng mukha niya ngayon.

Nice to meet you po... I'm Cassandra Ledesma. I politely said

Ledesma? the tone of his voice was shocked when I mentioned  my surname

Tiningnan ko ang kaniyang mukha na parang hindi siya makapaniwala sa narinig niya.

(Learo Series #1) Hello StrangerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon