It supposed to be 2 days kami dito sa resort, pero kailangang umuwi ni Rhyme sa kanilang probinsya, kaya napagdesisyunan namin ni Chim na umuwi narin.Sure ka bang gusto mo talagang umalis?
Oo, may tatapusin rin kasi ako.
Ikaw Sandra? tanong ni Rhyme
May pupuntahan din ako. Pagsisinungaling ko pero ang totoo ay wala talaga akong gagawin at baka matulog lang buong araw sa bahay.
Akmang ilalagay ko na ang mga gamit ko sa loob ng van ng may pumigil sa kamay ko.
Sakin ka na sumabay. Nabigla ako sa biglaang pagsulpot niya, napatingin ako kina Chim at pati rin sila ay nagulat na nakatingin sa amin.
Kinuha na ni Chloyd ang mga gamit ko, hindi na ako naka angal pa at sinundan ko na siya pero bago yon binalikan ko muna sila Chim.
Mag e explain ako next time. Pagkatapos kong sabihin yon ay sinundan ko agad si Chloyd.
What do you think you’re doing?
You forgot? we have a bet last night.
Oo, pero kailangan mo bang gawin yon sa harap ng mga kaibigan ko?
I don’t see any problem.
Chloyd, magtataka sila kung paano kita nakilala lalong-lalo na si Chim, she’s your cousin.
Tell her the truth.
Sasabihin ko naman, bakit ba pa bigla bigla ka kasi at teka, ihahatid mo ba talaga ako?
Oo. tipid na sagot nito
Nang makarating kami sa sasakyan niya ay pinagbuksan niya ako ng pinto.
Bakit mo ba ito ginagawa? diretsang tanong ko sa kaniya, narinig ko ang pagbuntong hininga niya bago magsalita.
I’m sure wala kang matandaan nong gabing lasing ka but believe it or not, you're begging to me.
Beg what? nagtatakang tanong ko
To date you.
LIAR! nagulat ito sa biglaang pagsigaw ko kaya agad ko ding itinikom ang aking bibig.
I promise not to drink alcohol next time, marami pala akong nagagawa pag lasing. Natatakot ako para sa sarili ko.
Tell me more about that night, ano pang sinabi ko. I said calmly at mariing napapikit para huminga ng malalim.
There’s a lot, I think I know about the half of your life. You’re talkative.
Okay, sapat na sa akin ang lahat ng nalaman ko.
Iki-kwento ko sayo bukas.
Bukas? Wait so magkikita pa tayo?
Date you, remember?
Bakit mo ba sineseryoso yong mga sinabi ko non? wala nga ako sa sarili nong time nayun.
Just let me date you.
I’m sure, I’m blushing right now! bigla akong pinagpawisan.
Saan ba tayo pupunta bukas? tanong ko sa kaniya dahil sa nakakabinging katahimikan.
In my house. tipid nitong sabi habang nakatingin sa daanan
Bakit?
I’ll cook, ayaw mo ba? Saan mo gusto?
No, I’m fine in your house. mukhang matino naman tong si Chloyd at naniniwala akong wala siyang binabalak na masama. Subukan lang niya mapapatay talaga siya ni Daddy.
Maya maya pa ay inabot niya sa akin ang cellphone niya, nagtataka ko yong tiningnan.
Save your number there. I tinype ko ang number at nilagay ang pangalan ko sa contacts niya.
I was about to return his phone when suddenly he held my hand, he didn’t bother to look at me he is just focusing on driving.
Ano bang tumatakbo sa isip ng lalaking to?
Binibigla mo ako.
Am I? I nod my head, and he let go of my hand.
Nakatingin ako sa kaniya na parang isang napakagandang view, ang sarap titigan.
You’re making me uncomfortable.
Hmm?
You’re looking at me, am I handsome? para pa siyang kinakabahan sa tono ng pagtatanong niya.
Yes, you are. nakangiti kong sabi, nakita ko ang pamumula ng tainga niya na siyang ikinatuwa ko.
Kinikilig ba siya? hindi ba siya sinasabihan ng iba na gwapo siya? parang first time niya kasing nasabihan ng gwapo.
You are beautiful too.
Bolero. mahina kong sabi
I’m not, I’m stating the fact. Ako naman yong kinilig, ang sexy kasi ng pagkakasabi niya.
Nanahimik nalang ako buong byahe, ngayon lang kami nagsama ni Chloyd but I found myself comfortable when I’m with him, maybe because he was kind. I like his presence kahit hindi naman siya madaldal.
Are you hungry? seryosong tanong niya
Mind reader talaga siya, he feels what I feel right now and yes gutom ako.
Yes. tipid na sagot ko, nag drive thru lang kami siya na mismo ang pumili sa kakainin ko.
Well hindi naman ako pihikan sa pagkain.
Inabot niya sa akin ang pagkain, alam ba niya ang paborito ko? This is exactly what I want.
Thank you and how did you know that this is my favorite food? tanong ko habang abala sa pagkain.
That’s my favorite food too, akala ko hindi mo magugustuhan.
Kumain kana?
Hindi pa.
Kung ganon, sabayan mo na ako.
No, I’m fine just finish eating.
Ang daya mo! pa tanong tanong kapa na are you hungry? tapos ikaw pala tong hindi pa kumakain. Narinig ko ang mahinang pagtawa niya dahilan para mapatingin ako sa kaniya.
He stop his car sa gilid ng kalsada at tiningnan ako.
Feed me then.
Ha? Na realize ko lahat ng pinagsasabi ko.
Tinuro niya yung pagkain ko, susubuan ko ba siya? Is it necessary?
I-ikaw nalang ang kumain. Iniabot ko sa kaniya ang pagkain at tinanggap yon.
The next thing he did is sinubuan niya ako. Tumatanggi ako pero dahil sa ka kulitan niya ay ayun nag share kami ng pagkain at sinusubuan na niya ako. Para tuloy kaming mag jowa.
Pagkalipas ng ilang minuto ay nahatid na niya ako sa bahay pinagbuksan pa niya ako ng pinto at iniabot sa akin ang mga gamit ko.
Thank’s for today Chloyd.
Tatawagan kita mamaya, and make sure to answer my calls.
Tumalikod na ito at akmang sasakay na sa kotse niya ng bumalik ito at lumapit sa akin akala ko may nakalimutan lang siyang sabihin, hindi ko inasahan ang biglaan niyang pagyakap sa akin and he whispered a "bye" word.
Natulala ako saglit sa ginawa niya, ang bilis ng pangyayari nakasakay na ito sa kotse at pinaandar na iyon.
I left dumbfounded.
BINABASA MO ANG
(Learo Series #1) Hello Stranger
RomanceAfter a heartbreak cause by her ex-boyfriend, Cassandra woke up one day with some random guy. She admitted that it was her fault by dragging this man last night. but, after a week their path crossed again, masiyadong ginugulo ng lalake ang isipan...