Mommy?Bakit baby? malambing na sabi ko sa kaniya
Second day of school na niya ngayon at ihahatid ko muna siya sa school bago pumasok sa trabaho.
I like my hair today.
You do?
Yes, because you fix my hair.
You really love me baby?
Very much mommy!
Tita Claureen will fix you later baby. I have a work after this okay? I will fetch you in her house.
I have a time to play with Nina! Yeheey! masayang sabi niya
Si Claureen ay isa sa mga kaibigan ko dito sa Canada.
Nakilala ko siya nong time na bagohan palang ako sa trabaho ko hanggang sa lumipat siya ng kompanyang pinapasukan.
Nang makarating kami sa tapat ng school ay maingat kong ibinaba si Dally at nagsimula na kaming maglakad papasok.
Mommy there is my room oh! she said while pointing to the direction of her room kabisado na niya agad.
Don't run you might fall. I said to her at tumigil naman ito
I am just excited mommy!
Nang makarating kami sa tapat ng room niya ay agad naman itong nagpaalam sa akin, nakalimutan nga niya akong halikan sa sobrang pagka excited.
I drove myself to the company para ipasa ang bagong design sa boss ko.
Gusto kong ako mismo ang mag-abot sa kaniya ng mga gawa ko.
Habang nakasakay sa elevator patungong itaas ay nakasabayan ko ang ilan sa mga empleyado dito sa kompanya.
May dinala na naman si boss.
Babae ba?
Oo nakita ko kanina at ang ganda sobra!
Maganda nayun sayo? para nga yong beki eh!
Grabe ka! at alam niyo ba pansin niyo ba lately na palaging mainit ang ulo niya?
Oo, nakakatakot nga eh kaya ayokong makasalubong si boss baka sisantehin ako.
Balita ko dahil daw may gusto siyang babae na Architect, kilala niyo ba?
Ewan, ang dami kayang Architect sa mundo.
Hindi yon! yong Architect na nagtrtrabaho sa atin.
Ang dami din nila tingin mo ba malalaman namin yon?
Basta! dahil sa kaniya, ayaw pa naman ni boss na mawala siya sa paningin niya
Ginawa nalang sana niyang secretary niya, tutal gwapo naman si boss siguradong magugustuhan siya nong babae! grabe ang swerte naman niya kung sino man siya.
Tompak! pero playboy si boss baka masaktan lang yong girl.
Hindi ko namalayan na nakikichismis na pala ako sa kanila until I heard the elevator ring at lumabas na sila.
BINABASA MO ANG
(Learo Series #1) Hello Stranger
RomanceAfter a heartbreak cause by her ex-boyfriend, Cassandra woke up one day with some random guy. She admitted that it was her fault by dragging this man last night. but, after a week their path crossed again, masiyadong ginugulo ng lalake ang isipan...