CHAPTER 2CRIZA POV'S:
Kumakain kami ngayon sa hapag kainan ng biglang naalala yung lalaking binanga ako sa school,at ako pa talaga ang sinisi ng green reaper na iyon sa katangahan nito.
E! sya kaya tung hindi naka tingin sa dinadaanan tapos ako pa sisisihin sa sariling ka tangahan nito tsk.
"Ning apo ano nanaman iyang nasa isip mo? at lutang ka nanaman sa harap ng pagkain mo huh???"Seryosong mausisang tanong sakin ni lolita.
"Wala po lolita na isip ko lang kung paano gagantihan yung mokong na green reaper na schoolmate ko!"Casual kung sagut sabay subo ng ulam.
"Schoolmate o baka naman soulmate iyan ayyieee hahaha...."Pang-asar nitong sambit sakin tumawa lang naman si lolito.
Ohhh omaandar nanaman sya jusko help me amen!
"Lolita can we just eat please don't tease me to the green reaper hindi ko kaya yon bet ano!!!"Inis kung sabi kasi naman e! aasarin panaman ako sa green reaper na iyon hell no.
"Lita stop teasing her to a guy that she doesn't even like, am i right Ning?" Naka ngiting pang-asar ito kay lolita,lolito always do that to lolita at ito namang pikonin na si lolita galit agad dito but i find them cute teasing each other.
Tinignan ito ng pamatay ni lolita si lolito at tinototokan ito ng tinidok,but lolito just laugh at her they're always like this everytime walang pinagbago.
"Shut up lito! Or else this fork I'm holding right now will be—"Hindi na natapos sasabihin nito ng sumabat na si lolito.
"Lita not in the front of are granddaughter!"Seryosong sambit nito habang nagpipigil lang ng tawa and lolita just give him death glare and we continue eating.
I will surely miss this , I don't know what will be my life in my real parents,i hope lolita and lolito was my true parents and not just my grandparents i will miss them I'm pretty sure about that.
I don't even know what's my dad really look like , I only hear him voice in phone not in real, and I'm curious to know what he looks like , kamuka ko kaya siya ? mabait kaya siya ? hayysss soon I will meet my Dad in just a month after my birthday.
"Ohh ning apo ano plano mo sa darating mong kaarawan?"Naka ngiting tanong sakin ni lolita but actually i don't have any plans on my mind and if they will asked me what is my wish it will be just stayed here with them.
"Yes apo what is your wishes?we will grant it name it!"Tanong pa ni lolito sakin.
Napa tanong ako saaking sarili kung sasabihin ko bang dumito nalang ako sa tabi nila dahil isa lang naman kahilingan ko yon ay ang manatili sa piling nila.
"I wish to stay here lolito."Walang buhay kung saan then tears falls through my cheeks pinunasan ko ito sabay kagat labi.
"Ning...a-apo it's not our decision,nasa tatay mo ang desisyon and brothers—"Natigilan ito sa sasabihin at pinakpan ni lolito ang bibig ni lolita but it's to late i already heard it clearly.
I have a brothers.....?
"Lolita may kapatid ako?"Gulat kung tanong dito."seriously do i have a brothers?"Masaya kung tanong dito i was really happy kasi may mga kapatid pala ako.
"Wala Ning."Sagot naman nito kaya komot noo ko.
"Lita are you gonna lie e!huli kana sa akto you still denying it! ang bobo munaman....!"Naka ngiting sambit ni lolito halatang gustong mang-asar.
"Tsk....kung maka sabi ng bobo parang hindi nya kauri ang mga bobo....hoy lito bobo kadin!"Inis nitong sabi kaya tumaas kilay ni lolito.
"At kailan naman ako naging bobo huh?tell me Lita kailan?"Hamon nito habang bahagyang naka taas ang isang kilay.
"Noong araw ng mission natin!when i told you throw the bomb at the target!"Gigil nitong sabi at tinignan ng masama si lolito."pero ano ginawa mo? pinag laruan mo! buti nalang buhay pa tayo ngayon!"Inis nitong dugtong.
What the hell a bomb pinaglaroan edi bobo talaga!
"No i didn't remember that Lita!"Galit na sabi ni lolito.
"Talagang you didn't kasi hindi ka naman nag iisip ahh..mali wala ka palang isip stupid!"Inis na sabi ni lolita sabay smirk at nag kamot batok naman si lolito halatang iniisip kung ano yung sinabi ni lolita."Nako lito wag kanang mag isip wala ka namang utak!"Pang-babara pa nito dito.
"Hahahahaha....ang cute nyo!para tuloy akung na nunuod ng movie at ganyan na ganyan din yung mga nababasa ko sa pakitbook hahaha.....!"Ngiting-ngiti kung sambit i really love seeing them teasing each other at kapag ganyan ang bangayan nila mas lalo ko silang mami-miss.
"Sige na ning kumain kana just don't mind us."utos nito at agad kung sinunod.
"Isipin mo nalang wala kami dito okay! let's pretend na walang ka bobohan ang sinabi ng lola mong bobo,tumandang bobo paren aww...arrayyy!"pang-aasar pa nito kaya ayon agad naka tangap ng batok kay lolita.
"Nahiya ako sa ka bobohan mo lito!"Naka iling-iling nalang sambit dito ni lolita.
Napa ngiti nalang din ako hindi talaga matatapos ang bawat araw na hindi sila nagbabangayan.
Nang matapos kaming maghaponan si lolito ang pinag-hugas ng pingan ni lolita,napilitan nalang ito dahil wala din namang magawa at hindi naman kasi magpapatalo si lolita sa dibati.
"Ohh...ning tapos kana mag banwas? matulog kana maaga kapa bukas sa school! At no more pakitbook kokonin ko yan ngayon and i will give it back to you tomorrow afternoon pagdating mo dito galing school!ning you should not slept late kasi masama yan sa health mo! "Mahabang sabi nito sakin."okay do you understand?"She asked i nod para akung pinagsakluban ng langit at lupa.
"But lolita it's not good for my health but for my heart and soul also my brain it's good, please lolita isang chap lang po!"Pagmamakaawa ko dito at nag puppy eyes pako para lang talaga makumbinsi ito ang ganda na kasi ng chap na binabasa ko nasa exciting part nako e.
"NO!!"Ng lumo ako dahil hindi gumana ang ganda ko dito."Go sleep now ning!"Matigas nitong utos at humalik saaking pisngi."good night.."akmang aalis na sana ito ng bumalik sa direction ng silid ko."Naka limutan ko kukuhanin ko pala pakitbook mo.... LAHAT ning para sure wala kang pag-pupuyatan!"Sabi nito, sana naka limutan mo nalang huhuhuhu.
Lumabas na ito saking silid bitbit lahat ng libro ko nasa loob pa ito ng box! seriously akala ko nag-bebero lang ito!paano nato?tsk...bakit ba naimbinto ang school?pwede bang e postpone nalang ang pasuk bukas?
YOU ARE READING
Hide the Mafia Queen (COMPLETE)
RandomThis story is about a child being hide because her own mother want her die. Her mother wanted some revenge for what his husband done to her life and she found her daughter a perfect target. His father already knew what his wife wanted to do that's...