CHAPTER:22

741 11 0
                                    


CHAPTER 22


CRIZA POV'S:

Lutang ako o baka wala lang tamang pumapasuk saaking utak! feeling ko nga wala nakong sa tamang pag-iisip should i go to mental hospital at mag pa admit nako.

Blanko ako!a piece of blank paper ganon!kahit pagkain kanina lutang ako gosh i love eating but kanina na walan ako ng gana.


Naka uwi nadin kami oo sa bahay ni uncle cali and i'm glad to be back home!but back to be alone naman ako!yung mga maids lang na iwan saakin dito.

Kuya told me na mag-kikita sila ni dad gusto ko nga sumama para naman makita ko na si daddy! lumaki akung sila lolita at lolito lang buhay ko then biglang BOM! may kuya pala ako.

But hindi naman ako sinama ng mga ito!naka upo lang ako sa sofa habang naka tanaw ako sa labas ang lakas ng ulan they said rain make us alone but sometimes rain can make you calm and bring peace of mind.

Nakaka miss!na miss kona sila lolita and lolito kailan pa kaya sila makikita!ehh yung grades ko okay pa kaya yon?mga ilang weeks nadin hindi ako pumapasuk! bagsak for sure ang labas ko!i miss my classmates too para kona din silang kapatid.

Kapatiran kaya kami sa section namin!tulong-tulong walang iwanan!kahit sa exam nag tutulongan kami.

And lolita and lolito didn't called!sabi nila tatawag ehh baka komonot na balat ko wala pa silang planong tawagan ako!nakakainis.

I don't like the feeling left alone!busy nalang kasi always sila kuya.

"Lady Vallespin kumain ho kayo..."Naka simangot akung nilingon si ate Celine siya yung ka sama ko dito."Kanina kopa kasi na pansin tulala dito!"Sabi pa nito at umopo saaking tabi hinawi hibla ng buhok ko."lady are you okay? cause you look not..."Tinitigan ko siya she pretty no wonder bakit lage kung nahuhuli si kuya Vera nag nanakaw tingin dito.

Kalanganin akung ngumiti dito."Na miss ko lang kasi si lolita!"Malungkot kung sambit but my tears can't help to fall down my cheeks."Kailan ba kasi matatauhan ang baliw kung nanay!"Napa hikbi ako ng tuloyan.

Ate Celine immediately hug me ayon lalo akung na iyak!i cried to her arms,ang gaan sa feeling yung may yumayakap sayo pag umaandar ka dramahan mo.

"Hush lady don't worry..... makikita moren sila when everything is fine...it might be not now but soon....wag mong e-stress sarili mo! your to young to stress yourself don't think too much! overthinking is not good for health....it makes people insane lost their sense because of too much overthink!"Grabe ang galing mag english nito!nag nose bleed ako.

Hindi ko alam kung sumasakit ba olo ko dahil umiyak ako o dahil sa mga english na narinig ko Kay ate Celine.

"Wag kang mag-alala wala akung isip! sadyang na mimiss ko lang talaga sila subra....."Saad ko bahagya itong natawa saaking sinabi."Ate ate tangalin mona yung ' ho' o 'po' kasi mas matanda kapa saakin ehh!"Dugtong kopa at bumitaw na sa yakap she smiled sweetly and nod.

She wipe my tears on cheeks and pitch it."Lady your so cute!so you should smile always..... hindi ko gustong malungkot ka!kasi parang nakiki sabay din yung weather !"Naka ngiti nitong sabi yung ngiti nito nakaka hawa kaya napa ngiti nadin ako.


Hide the Mafia Queen (COMPLETE)Where stories live. Discover now