CHAPTER 9
CRIZA POV'S:
Nang matapos kaming maghaponan umalis agad sila lolita at lolito umiiyak pa ako habang ang mga kuya ko yakap-yakap ako at pinapatahan.
"Shh.. don't cry princess babalik din yang matatandang yon!"Kuya Aloe assure me.
"Yes Baby! and we will roam you around!"Kuya Rizin said."At kung gusto mo sasamaha—"
"No ako sasama Sayo!"Sabat naman ni kuya Vera.
"Ako nalang!"Singit naman ni kuya Aloe.
"NO!!"Sabay na sigaw nila kuya vera at rizin dito.
Ayan nanaman yung mga kuya ko nag-aaway away nanaman ng matapos ang bangayan ng mga ugok kung kuya hinatid nila ako sa room ko daw,yung room ko nasa gitna ng dalawang katabi room nila kuya vera at aloe habang sa harap ng ng silid ko room ni kuya Rizin.
Nag linis mona ako ng katawan bago matulog nasa kama Nako at ready na sanag matulog ng biglang bumohos ang malakas na ulan at kidlat kasabay ng pagka wala ng mga ilaw.
"AHHH!!!!AHHHH.....MULTO MAY MULTO SA ROOM KO!!"Sigaw ko dahil may nakita kasi akung naka puti e."Ahh minumulto Nako!!"Panay sigaw ko.
Humagol-gol ako habang pagapang sa sahig papuntang pinto hindi ko medjo kita dahil madilim at takot ako sa dilim.
"Fvck!"Narinig kung mura pula sa labas ng pinto kasunod at pagbukas nito.
Agad akung niyakap ng tatlo kung kuya na maroong hawak na flashlight.
"May multo kuya!"Sumbong ko dito habang humihikbi.
"Saan?"Kuya Aloe asked kaya tinuro ko yung bandang gilid kung saan ko nakita yung puti white lady ata yon."shh tahana my princess.."
"Fvck that Fvcking ghost who fvcking scared my baby sis!i will fvcking kill that ghost!"Galit nitong sabi at niyakap si kuya Rizin sakin.
"Stupid!how can you kill the ghost if Patay na nga!"Iritang sambit naman ni kuya Vera.
"Then i will double kill that Fvcking ghost!i will find her or him in hell or i will just rip off the dead body on cemetery to pieces!"Seryoso nitong sagot ABA tong si kuya Rizin iba din e.
"Tsk...tsk..such a stupid asshole!Patay na nga tanga papatayin mo pa!"kuya Aloe said then pull my up gently.
"Sa sala Tayo!"Kuya vera suggest we just all nod.
Habang pababa kami ng hagdan naka yakap paren saakin itong si kuya Rizin linta ata itong kuya ko noong unang panahon.
"Saan kayo pupunta?"Isang malamig na bosis aking narinig nakita ko naman yung lalaking nasa harap pala namin.
"Sa sala lang kami uncle! madilim Kasi and our sister is scared!"Paluwanang ng mga poging kung kuya ko.
"Hahaha...how come you will be our queen if sa madilim palang takot kana—"
"Don't dare to say that to my baby sis!tara na nga ang epal ng matandang yan e kala mo naman pogi!"Naiiritang sambit ni kuya Rizin at hinila ako nito.
Nasa sala na kami at mga ilang oras nadin ata ang lumipas ngunit hindi paren bumabalik ang ilaw,ramdam kung bumibigay na talokap ng mata ko gusto ko ng matulog.
"Kuya gusto ko ng matulog!"Basag ko sa katahimikan.
"Then let's go upstairs ihahatid—"
"No!ayaw kung bumalik don!tabihan nyo ko please!"Pag-pupumilit ko narinig ko ang bugtong hininga ng mga kuya ko.
"Okay San tayo matutulog?"kuya Aloe asked.
"I suggest sa room ko nalang don't worry baby there's no ghost at my room."Sagot naman ni kuya Rizin.
"Dito nalang tayo!"I said.
"Dito?"kuya Aloe asked me and i nod."okay kukuhanin ko lang mga unan natin!"He said then left.
Mga ilang minuto na Ang lumipas at dumating ito dala-dala ang mga gamit namin,agad ko syang sina lobong at kinuha yung iba nitong dala bago sininyasan yung dalawa ialis yung misa sa gitna ng sofa at nilapag namin ni kuya Aloe yung bedsheet at unan.
"Bakit pink yung unan ko?"Naka ismid kung tanong."at yung sainyo black!"dugtong kopa.
"Paano mo naman na laman pink unan mo?"kuya Vera asked."e hindi ko nga makita e!"He added.
"Kasi may powers sya!"Natatawang sabat ni kuya Aloe kaya agad ko syang sinamaan ng tingin."oh!wag mukong tignan ng masama princess.."He said.
"Pano mo na laman?"Ako naman ngayon nag tanong dito e nalaman kasi nya masama tingin ko e.
"Kasi may powers dinako syempre ano ikaw lang may powers!"Natatawang sagot nito.
"Let's sleep now gabi na!"Sabad samin ni kuya Vera at humiga ako but before that pinalitan ko mona yung unan ko.
"Hey that's mine!"Sigaw ni kuya Vera ay sakanya pala toh!.
"Ito baby yung akin nalang gamitin mo"Suggest naman ni kuya Rizin at pinalitan yung una ko at pabatong nyang tinapon ang unan sa mukha ni kuya Vera."parang unan lang!"
"Satabi ako ni princess!"Kuya Aloe said at mabilis tumabi sakin.
"Hey Aloe ako Jan!"Sigaw naman dito ni kuya Vera at pilit hinihila si kuya Aloe."ako Jan ano bahh!"
"Ako yung na una!"
"Ako kasi jan!alis!"
"Princess ohh si verangot inaaway ako!"
"Masitigil nga kayo ! ganito nalang mag jack in poy nalang kayo tapos kung sino manalo sya sa tabi ko yung talo edi sorry..."I suggest.
"Sige bah!alam mo bang magaling ako sa larong ito!"Kuya Vera said.
"Game!"
Ng matapos itong mag bato-batopik talo si kuya Vera kaya ayon padabog na pomisto sa likoran ni kuya Rizin na tulog na ata at naka yakap pa ito saking bewang.
"Bakit ganon e nong bata pako ang galing—"
"Kasi hindi kana bata!!"Sabay naming sigaw dito ni kuya Aloe kaya nagkatingan kami at natawa.
Umayos ako ng higa ganon nadin ginawa ng dalawang kuya ko.
"Goodnight mga kuya ko."Sabi ko.
"Good night princess"kuya Aloe said back at hinalikan ako sa noo.
"Good night treasure"Kahit si kuya Vera humalik din saking pisngi.
"Good night baby..."Biglang sambit ni kuya Rizin akala ko tulog na ito, akmang hahalik sana ito saking labi ng takpan ni kuya Aloe bibig ko."Ano ba!mag go-good night kiss lang naman ako!"Inis nitong sabi habang naka simangot pa napilitan nalang itong humalik saking pisngi.
Niyakap ako nito ng mahigpit at sinik-sik kanyang mukha saking leeg ewan ko bakit ganito umasal si kuya Rizin,ipipikit ko na sana mata ko ng maramdan kung ang mga paa nito ayy ginawa pa akung tandayan ng mga ito.
Sunod non ang mga kamay nila gosh.. gusto kung sumigaw kasi iniipit nila ako baka mabali pa boto ko sa katawan dahil sa bigat ng paa at kamay ng mga ito but pumikit nalang ako upang matulog nadin.
YOU ARE READING
Hide the Mafia Queen (COMPLETE)
عشوائيThis story is about a child being hide because her own mother want her die. Her mother wanted some revenge for what his husband done to her life and she found her daughter a perfect target. His father already knew what his wife wanted to do that's...