Vera POV
Tinignan ko isat-isa saamin they all look paled kahit sila lolo and lola kahit si dad. Hinugot ko phone ko at hinanap number ni lord and call him pero lumabas mona ako.
Mga ilang ring lang bago siya sumagut.
"Bud!"bukad ko sakanya.
"What do you want? "As always he has a deep and clod voice."I'm to busy kaya ano yon.."
"Can you cook a food ramihan mo okay para to sa mag-ina mo meet me in the same restaurant in two minutes..."I directly end our conversation at pumasok agad sa loob nag paalam mona ako kay criza.
"Kuya will be back okay"Sabi ko at akmang aalis na sana pero nag salita ito.
"Kuya tell him that wag niya akung papalitan kundi puputolin ko tt niya!!"natawa ako at nag nod dito ngumiti lang naman ito."I'm not joking about cutting his thing kuya kaya he better not to have another woman tell him to wait until my recovery..."
Criza POV
Kakagising kulang but my life is now complete dahil andito sila lolita and lolito that i thought patay na ang mga ito, pero kahit ganon may kulang paren sa parti ng buhay ko and it's my beloved man.
Gustohin man na nadito ito sa tabi niya ay hindi maari dahil pweding manganib buhay niya at hindi paren naman siya fully recovered at kailangan nya ma monitor 24/7 dahil hindi basta-basta mag buntis ng sampong bata sa sinapupunan nito at kailangan niyang alagaan ang mga ito.
Nahihirapan siyang kumilos dahil Malaki na ang kanyang tyan kahit one month and three weeks palang ito kaya kaylangan niya talagang mag-ingat sa kanyang bawat kilos.
Ipinikit niya ang kanyang mga mata dahil nahihilo nanaman sya, nasa tabi niya ang kanyang kuya Rizin na ang ulo nito ay naka dikit sa kanyang tyan nasa couch naman ang kanyang lolo at lola lumabas din kasi dad nya para hanapin ang mga doctor niya at sila Celine naman ayy kinuha mga damit nya kaso hindi na ito kasya sa kanya kaya ayon pumontang mall para bilhan siya ng bistida.
"Kuya rizin do you think may iba na si Lord?"Out of the blue niyang tanong.
"Kung alam mo lang kung gano ka kamahal nong gagong yon at don't worry about those woman who wants to touch him they're all dead..." Napa awang labi nya dahil sa sinabi nito but in the same time ngumiti siya dahil mahal siya ng taong mahal nya."nakss ngiting-ngiti tayo huh!!"Pang-asar nito sakanya.
"I'm just glad kuya dahil hindi ako nagkamaling mahalin sya..." Masaya siya dahil hindi nya inakalang mamahalin niya talaga yung mokong nayon.
"Stop smiling it's so irritating okay i don't know anong nakita mo don ehh mas pogi naman ako don ehh.."napa iling-iling nalang siya alam nya kasing crush siya ng kuya nya kaso it will be forbidden love kung papatulan nya ito sa kalokuhan."Ohh..in love ka talaga don tsk.."
"Kuya i know between you and ate Nathalie okay mahal ka ni ate Nathalie so stop liking me cuz i know i'm so beautiful hehehe.."natawa nalang siya dahil sumimangot ang mukha ng kanyang kuya." Tigil mo nga yan lalokang pumapangit EHH.."pabiro niya dito, at napa lingon siya ng bumokas ang pinto.
"Yahhh!!!rizin help me you asshole" sigaw nitong utos ngumosu naman ito at padabog itong lumapit dito at kinuha ang maraming dala nito.
"Bat bahh Kasi ang dami nito huh!? Pang isang Barangay ata tohh ehh..." Reklamo nito at nilapag ang paper bag sa table.
"Ang bango naman yannnn yeahhhee yummy.."excited kung sambit ko dito pero inirapan lang ako nito kaya natawa nalang ako."Kuya pogi naman ehhh..akin nga yan------HOYYYY akin yan huhuhuhu..."Napa sigaw tuloy ako ikasi naman kinain nya pagkain na para sakin lahat yon ehh huhuhu ang bad nya.
"Tumigil kanga jan Rizin bigay moyan sa kanya sumbong kita kay lolo ngayon!!!" Pagbabanta nito pero dinilan lang nya si kuya vera huhuhuhu shutanamisss man.
"Kuya ang amp bad mo!!!" Maiyak-iyak kung Sabi gusto ko siyang putolan ng dila kakadila nya sakin mapang-asar talaga tong lintik na kuya ko." Sige sayo nayan marami pa naman jan ehhh bigay mo nga sakin yan isang tupperware kuya vera!" Utos ko dito ng akmang kukuhain ito ni kuya vera pero inagaw naman ito ni kuya rizin abahhh sumosubra na sya." Huhuhuhu ang bad mo talaga..amp pangit mo!!!'"naiiyak kung saan dito pero tumolo na talaga luha ko ehh favorite ko kasi lahat ng kinukuha niya ehh.
"RIZIN WAID VALLISPEN !!!!!"Biglang sigaw ni Lolito dito gagiii may lolito is mad now."Give it to my beautiful granddaughter or else i will cut off your Head for being a stupid..."Madiin nitong utos kinabahan naman si kuya at mabilis nitong ibinigay ang tupperware hehehehehe takott!!."Good better to behave yourself okay----ouch why did you did that lita it's fucking hurt!!!!"Natawa nalang ako ehh binatokan kasi ito ni lolita miss ko kakulitan nila hehehehe.
"Sigaw-sigaw ka tangina mo!! Natutulog yung tao ehh disturb ka putangina mo ikaw tong mag behave jan!! and better to zip your fucking mouth your so fucking annoying lito!!!!"Utos nito at sumandal olit sa couch at hinila balikat ni Lolito upang gawing sandalan ng olo hehehe ang cute nila.
"Ohh sige Rizin kulitin mopa si baby sister natin mawawalan ka talaga ng ulo hahaha.."pang-asar nito kay kuya rizin sumimangot lang naman ito at sumobo ng pagkain.
Naubos niya lahat ng dinala nitong pagkain dahil sarap na sarap siya sa luto ni lord his man. Ng matapos niyang maubos lahat ayy parang kulang paden ito kaya inutosan nya si Rizin kasi lalabas daw mona ito kaya ito nalang inutosan yang bumili ng tatlong malaking ice cream yung large at cola bottle nadin kahit naman kasi anong rami ng kinain nya nakukulangan padin siya.
"Apo hinay-hinay sa mga masyadong matatamis na pagkain okay.."bilin nito sakanya ngumosu lang siya dito.
"Pero lolita one months palang naman po akung buntit ehh at gusto ko kung kumain ehh..."Palosut nya pero umiling-iling din lola niya."Lolito!!! help me..." Nag puppy eyes siya sakanyang lolo na humihingi ng tulong.
"Lita it's ok----"pinutol ni lolita sasabihin nito gamit lang ang death glare hehehehehe scared si Lolito.
"Try to speak lito i will cut your tongue"pagbabanta nito kay lolito nanigas naman si lolito.
"Sabi ko nga ning, apo no too much sweet food listen to your beautiful lolita or she will cut our tongue.."natawa nalang ako dahil sa kung ano-anong sinasabi nito.
Nag pahinga nalang mona siya kasi and kuya vera naman kasi nya ayon tulog at ang tagal din kasing bumalik ng kuya rizin yung lola at lolo naman niya ayon parang batang nag sasagutan ang kulit kasi ng kanyang lolo panay ang kulit nitong sabing gusto nitong magka-anak ulit ilang sapak naman ang na kuha nito sa Amazonang asawa nya.
Out of the blue napaisip nalang ako, sana ganyan din kami ni lord maybe not now and i hope someday dahil alam kung malabo namang magkaroon kami ng happy ending ngayon sana nga lang waglang talagang maghanap ng iba yung mokong nayon tatagoan ko talaga sya ng mga anak.
Hindi na malayan naka tulog pala ako hehehehehe na gising ako sa amoy ng ice cream wow ang takaw kona ata di naman ako ganito dati huh!! Actually gusto kung mag dait kaso baka ma die ako huhuhu wag lang sanang maging baboy ako.
"WOW iba talaga pag matakaw right gising agad na amoy lang ice cream.." pang-asar nito sakin pero inirapan ko lang ito at hinablot yung malaking tupperware ng ice cream ayon parang tumolo laway ko hehehehe sarap naman nito."yuck tulo laway..eww kadire rabis.."nadidiring sambit nito abahh GaGO din.
"Tsk i don't give a fuck with you asshole stop laughing or else i will take you to hell..."Agad kung nilantakan yung ice cream hehehe ang sarap shit."Ohh...ahhh your so yummy.."
"Stop moaning...shit nakapapatayo balahibo!!!" Hindi ko pinsin si kuya Rizin at dinilaan ang ice cream ko.
YOU ARE READING
Hide the Mafia Queen (COMPLETE)
CasualeThis story is about a child being hide because her own mother want her die. Her mother wanted some revenge for what his husband done to her life and she found her daughter a perfect target. His father already knew what his wife wanted to do that's...