Napagisip-isip ko din kahapon na makipag-ayos na kay Yanyan.My mom was right when she said it all depends on me.On my actions.
That is why I'm looking for Yanyan now.I decided na ibababa ko ang pride ko at aayusin ang problema .This is my chance to sort things out between the two of us.
*BOGSH*
napaupo ako habang hawak ko ang ulo ko.Nagkalat din ang nga librong hawak ko.
"Di kasi tumitingin sa dinadaanan eh,tss" Nainis ako.Siya nga tong bumunggo sakin tas siya pa may ganang magalit?!
"Ikaw nga diyan eh!" kaso nabigla ako nung pagkatingin ko si...
"IKAW?!" we both said at the same time
Lumuhod siya para tulungan ako pero..
"Kaya ko ang sarili ko"but he's so stubborn that he didn't even consider listening to me.Pinulot niya ang mga nakakalat kong libro habang ako ay pinapagpag ang sarili ko.
"May nabalitaan ako ah...." huh?
"what?"kumunot ang noo niya at kinamot niya ang batok niya.
"ano umm..."
"Ano nga?" I'm not really the patient type.
"nililigawan ka daw nung lalaking galing Amerika.Yung Mirko." sumeryoso ung mukha niya.Pano niya nalaman?
"Yannie told me" dagdag niya
"uh huh" there's no point in denying it.
"totoo yun?!" tanong niya uli.
"kasasagot ko lang nga diba?Ang kulit mo.It's not even a big deal.And besides ano namang paki mo?what is it to you if Mirko's courting me?Ikaw nga diyan eh...."
"Anong ako?" pagtataka niya.I remember what Yanyan said
"wala"
"ano nga?"pagulit niya.
"ang kulit mo!"
"ano nga kasi?!" pagpilit niya uli.Nainis ako sa kakulitan niya kaya nasabi ko din
" "inlove" ka daw!Sabi ni Yanyan!If that's even possible" umiwas naman ako ng tingin.Somehow naiilang akong tumingin sa kanya.Hindi ko alam kung bakit.
He laughed kaya eventually napatingin din ako sa kanya
"Bat ka tumatawa,tss" He smirked
*dug.dug.dug.dug*
Ano yun?somehow I felt that something raced inside of me nang bigla siyang ngumiti.Nababaliw na ba ko?Siguro my phobia ako sa ngiti niya.Tsk ang pangit kasi.
"selos ka noh?" nanlaki ang mga mata ko
"The heck,no!Kapal mo uy!Alis na nga!May hahanapin pa ko"
"Asus!Indenial pa siya oh.Atsaka sino pa bang hahanapin mo?Andito naman ako.I'm sure namiss mo ko" tinaas baba niya ang kilay niya na parang nang-aasar.Inirapan ko naman siya.
"FYI lang Mr.KIT Valdez never as in NEVER kitang mamimiss.And besides,why would I?Kung tutuusin nga natuwa pa ako.FREEDOM!"tinaas ko pa ang kamay ko niyan para asarin siya.I smirked while doing so.
"Grabe ka naman ang harsh.Ouch!It hurts you know?huhuhu"
"Ang corn mo" pero actually I managed a smile.Hindi talaga bagay sa kanya ang drama,I'm sure babaksak siya.
BINABASA MO ANG
I'm not into love
RomanceA story about a girl who doesn't believe in fairytales,doesn't believe in destiny,doesn't believe in such things especially love. Meet her,Driana Heart Lopez.Everything in her life changed when this Keith Valdez came.Some things happened to her that...