Chapter 37 Barkada

26 1 1
                                    

FRIDAY.

Papunta ako ngayon sa classroom na nakayuko.Pagod na pagod ako,mahahalata mo sa maitim na eyebags sa mata ko na puyat ako.I bet I looked like a zombie right now.

You might be wondering why,right?

Actually hindi ko din alam kung bakit.Kagabi after kong magising sa panaginip ko kay ate pilitin ko mang matulog uli at mapaniginipan siya ay hindi ko magawa.

It's as if ayaw talaga akong patulugin para hindi ko siya maka-usap.

Pero bakit?

Ayun na yun eh!I was talking to her already pero bat ganun?Parang bigla-bigla na lang siyang binawi sakin!Nakakainis wala akong magawa!I wanted to take her back..

I still want to talk to her and ask her so many things that's confusing me right now pero tila pinipigilan kaming magkausap.I don't know...or maybe siya na mismo ang nagtataboy sakin.

I still remembered our last conversation.Gusto niyang bitawan ko siya,pakawalan siya.

Why?I still can't get it!

Bakit?Bakit paulit-ulit niya akong sinasabihan na mahal niya ako pero para bang tinataboy niya na ako?Ano bang mali?

Nasasakal na ba siya sakin?Oh God!Pagod na ba siya ugali ko?Am I...am I already hurting her,does she not want me anymore?

Tuwing naiisip ko ang mga iyon mas lalong bumibigat ang loob ko.Mas bumibigat ang mga mata ko at parang gusto ko na lang matulog.Matulog at hindi na magising pa muli.

I'm so Tired.

Tired of everything.

Nasa harap na ako ngayon ng classroom at ng maka pasok ay hindi ko inaasahang lahat sila ay nakatitig sakin.

I don't know why but I'm too tired to mind them kaya yumuko na lang ako at umupo na sa aking upuan.

Little did I know na may maliit na box doon.I stared for it for awhile and hesitated.Should I open it?Baka hindi naman ito para sakin.Wala namang nakalagay na pangalan.Malay ko bang para sakin 'to?

"Just open it" sabi bigla ng katabi ko.Napaflinch pa nga ako ng onti ng marinig ang boses niya.Napakalamig niyon.

Napatingin ako sa kanya.

"Keith..I.."

"Just open it...please" pagputol niya sa dapat kong sasabihin.Napatingin naman ako sa box and I opened it.

Pagkakita ko kung anong nasa loob ay napatulala lang ako rito.

Inside was 3 notes.

On the first note was the words:

"I'm Sorry"

The second says:

"I miss you"

And the last one:

"I love you"

I was stunned.At meron pa..inside the box was a bracelet

"I'm sorry....I didn't know what came up to me at hindi ka pinansin kahapon.I'm sorry hindi dapat ako nagalit dahil lang hindi mo alam na birthday ko.I know it's my fault...hindi ko naman sinabi sayo eh.I'm sorry baby..."

Nilingon ko siya.Why is he doing this?Ako dapat ang nagsosorry but here he is in front of me doing it for me.Agaran ko siyang niyakap.I don't care,I just wanna hug him right now.

"I don't know what to say..I don't know where to start...".Pagpapakatotoo ko.

" You don't need to say or do anything.Etong yakap mo ay sapat na.I missed you" I smiled.

I'm not into loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon