Driana's POV
I can sense that something's gonna happen today.Something weird.My heart beat was literally faster than normal but instead of worrying too much,I just shrugged it off.
Pagkababa ko ng hagdan nakasalubong ko ang taong hanggang ngayon ay ayaw ko paring harapin.
Malas !Sa laki ng bahay na ito bakit nagkasalubong pa kami?
"He-hello,g-good morning anak" Imbes na batiin ko pabalik,nilagpasan ko lang siya na para bang wala akong narinig,na parang hindi ko siya nakasalubong at nakita.
Sana naman nagets niya na hindi parin ako handang kausapin siya at wala akong balak makipagayos sa kanya.
Not now.
Dumeretso ako sa kusina,nakakita ako ng mga sandwich sa lamesa na sigurado akong gawa niya kaya naman gumawa ako ng bago.Ayokong tumanggap muli ng kahit anong galing sa kanya.
Pagkatapos kong kumain ng breakfast.Kinuha ko na ang bag ko sa living room at itinali ang buhok ko pataas,ang init kasi atsaka na umalis.
Papunta ako ngayon sa school at magcocommute lang ako.Habang papalapit ako ng papalapit sa school,naramdam ko yung kakaibang pakiramdam na naramdaman ko kaninang umaga.Sa bawat hakbang ko papalapit ng school,mas lalong lumalakas ang tibok ng puso ko at hindi ko alam kung bakit.
I put my hand on my left chest and tried to feel my heart.Ano bang problema?Bat ako nagkakaganto?
Nang nasa harapan na kami ng school gate,bumungad sakin si manong guard na sobrang laki ng ngiti at may hawak hawak na pulang rosas.
Creepy.
Pagpasok ko naman sa school grounds laking gulat ko nang mapansin kong lahat yata ng tao ay may hawak hawak na pulang rosas.
Anong meron?
Naglakad naman ako sa may left wing ng highschool department nang madaanan ko ang ilang teachers na may hawak ding mga pulang rosas.
"Good morning Ms.Lopez!Ganda ng panahon ano?" bati ng isa sa akin.Nag 'good morning' din naman ako pabalik pero nang malagpasan nila ako nagtaka talaga ako.
Seryoso?Pati teachers may red rose?Ano ba talagang meron??
Lahat sila meron pwera lang sakin.
Ano 'to lokohan?
"Driana!"
"What?" mataray na sagot ko sa dalawang lalaki sa harapan ko.Napansin ko naman na wala silang pulang rosas.
"Oh?kayo din pala walang red rose.Akala ko ako lang...ano bang meron?" pero imbes na sagutin nila ako ,hinila ako ni Jhake.
"What the?!Ano ba?Bitiwan mo nga ako!" binawi ko ang kamay ko at tinignan siya ng masama but then when I looked at his eyes,it worried me.I then looked at Jaxon's and his eyes held the same emotions.
Fear ,Nervousness,Worriedness.
"w-why are you looking at me like that?" suddenly kinabahan din ako.I don't know why...
"Dri...si Keith kasi..." biglang lumakas uli ang kabog ng dibdib ko
"Anong nangyari??" hindi sila agad nakasagot at dun ako nainis.
"Anong nangyari?!" nagulat sila dahol napalakas ata ang boses ko but I don'r care.I need to know what happened.
Yumuko naman silang pareho.
Mga walang kwenta!
"You know what?I'll find out myself!Asan ba siya?sumagot kayo!" si Jaxon naman ang sumagot and he told na nasa may pool court siya.
BINABASA MO ANG
I'm not into love
Lãng mạnA story about a girl who doesn't believe in fairytales,doesn't believe in destiny,doesn't believe in such things especially love. Meet her,Driana Heart Lopez.Everything in her life changed when this Keith Valdez came.Some things happened to her that...