I just witnessed a really tense situation awhile ago wherein napasama ako and ngayon naman I'm witnessing a super frustrated Mirko.
Nakatingin lang ako sa kanya habang galit na galit niyang sinasabunutan ang kanya buhok na as if gusto niya ng kalbuhin ito.
WOW.
Yun lang talaga ang masasabi ko in this situation.
Ang gulo pala talaga noh?Ang hirap pala talaga sa ganyang posisyon.
When he said that he was just claiming what supposed to be his ang naiisip ko...possessive much?!Kaya naman nagalit din ako sa kanya at nasabihan ko siyang feeling jealous boyfriend at immature
Pero yung sinabi niya after that is what shocked me the most.
When he said "Immature?immature ba ang tawag mo sa taong nagmamahal lamang?!"
Ganoon niya ba talaga siya kamahal?
Love is really unpredictable.
I didn't know na yung Mirko na frenemy ko ay capable palang maging Mirko na nakaupo sa harap ko ngayon at nagsasabing nagmamahal lamang siya.
Isang Mirko na tiyak kong tunay na nagmamahal.
Siguro ganun talaga yun...you love that person to the extent na wala ka nang paki basta magawa mo lang siyang ipaglaban.You love that person to the extent na gagawin mo ang lahat para mapasayo lang siya.Pero minsan naman sobra mong mahal yung tao na handa kang pakawalan siya.
Si Mirko?tama siya...nagmamahal lamang siya.
And yung sinabi kong immature siya?I take it back.Ang laki na ng ipinagbago niya.
Kasi ngayon I'm witnessing a very mature Mirko who is fighting for his love.
Si Mirko sobra niyang mahal si Driana to the point na nagrisk siyang ipursuade ito upon knowing that he has only a small chance or rather,none at all. Kahit alam niyang maaari siyang masaktan ng sobra sa ginagawa niya ay sige tuloy parin siya.wala siyang paki basta maabot lang ang babaeng pinakamamahal niya.He was THAT serious and he was THAT determined.
Para niyang inaabot ang araw.Kahit alam niyang napapaso na siya,hindi siya sumusuko kasi ang maabot ito ang pangarap niya.
At dahil naman kanina na takot siya na baka agawin ni Keith ang babaeng pinakamamahal niya wala siyang nagawa kundi ang maging possessive sa kanya.
Ikaw ba hindi ka matatakot kung may gustong umagaw sa taong mahal mo lalo na't alam mong yung taong sumusubok umagaw sa kanya ay isang tao na mas malaki ang chance kumpara sayo?
Katulad ko nakikita na siguro ni Mirko na may something kayla Keith at Driana and upon knowing that he got scared.
Kaya naman ngayon he thinks Keith is a big threat.
Grabe,hindi ba?
Ganun talaga pag nagmamahal ka siyempre minsan may takot ka...
Takot magrisk,takot masaktan,takot sumubok,takot magcommit,takot magkamali,takot ipaglaban o kaya naman katulad sa case ni Mirko...takot mawalan at maagawan.
"Maniniwala ka ba kapag sinabi ko sayong...I understand you?"tumingin siya sakin,sobrang gulo na ng buhok niya.
I'm not lying .Minsan din naman akong natakot ng ganun,remember?
"Once upon a time I fell inlove with a wrong guy.I really thought he is the one.He became my everything and my life revolved around him.With him I felt complete.I felt happy and satisfied.We love each other.I thought it was real but one day woke up that it was all a damn stupid dream.I loved him but he really didn't love me back.It was all a petty play,one big stupid lie,a stupid game played by himself which caused to break my heart into pieces and I'll admit,up until now I still can't get it all back together." Nanlaki ang mata ni Mirko.It was probably because I'm crying right now.Pathetic,right?
Pero anong magagawa ko?nasasaktan parin ako eh....
"He-hey I'm sorry I didn't know...tell me whose that bastard,I'll kill him" I almost laughed dahil sa inasal ni Mirko.How funny that he's soothing me now and somehow I felt na he cared for me pala kahit lagi kaming magkaaway at nagbabangayan.I shook my head naman and wiped my tears.Para na kasi akong sira.Umiiyak sa alaala ng nabigong pag-ibig.
"Kahit naman patayin mo siya wala namang magbabago.May nasaktan ng damdamin,may nasira ng puso..wala ka ng magagawa para maayos pa ang lahat.Past is past.Wala ka nading magagawa kundi kalimutan na lang ito at ipagpatuloy ang buhay atsaka as if naman mapapatay mo siya eh ang lampa lampa mo" ngimiti ako ng papilit
"Anyways hindi pa ako tapos magkwento kaya pwede ba stop interupting.Makinig ka okay?So as I was saying...that time I was so scared to lose him kaya nung nalaman ko kung ano ang ginawa niya,na niloko't pinaglaruan niya lang ang damdamin ko,I refused to believe.Nung mga oras na yun I became a desperate woman wanting him to take back his words.Kasi natakot ako eh....
Natakot akong iwanan niya ako ng tuluyan.Ayoko kasing mawala siya ,kasi nung time na yun siya ang tinuring kong lahat lahat ko.Siya ang taong mahal ko eh at labag sa kalooban ko ang pakawalan siya.Pero alam mo kung anong natutunan ko?
Na minsan kaylangan mong kumawala kung alam mong hindi naman nararapat pang kumapit pa,kung alam mong maling mali na." I looked at him straight in the eye
"I'm not saying na mali ang ginagawa mo-na maling ipaglaban ang taong mahal mo.What I'm saying here is that sana katulad ko matutunan mong magtira sa sarili mo.Ngayon nasasaktan ka ng sobra pa sa inakala mo,right?Kasi nga sobra mo na siyang mahal kaya nasasaktan ka ng ganyan.Tandaan mo na lahat ng sobra ay nakakasakit.Kaya tignan mo ang nangyari sakin,nagmahal ako ng sobra na hindi namamalayang niloloko lang pala ako kaya nung nalaman ko ang totoo sobra akong nasaktan,nakalimutan ko kasing magtira ng pagmamahal sa sarili ko.Ayokong mangyari sayo ang nangyari sakin Mirko,I don't want you to feel the same pain I felt.We maybe not be in good terms,lagi tayong nag-aaway,lagi tayong nagbabangayan pero siguro ganun lang talaga tayo maglambingan.Alam mo namang isa ka sa pinakamatalik kong kaibigan bukod kay Driana and you know that I'll always love you .Don't get me wrong ha.Frenemy tayo,right?we may fight like we're mortal enemies but we do love each other as friends.I know you know what I mean kaya naman bilang frenemy mo nag-aalala ako sa kakahantungan mo.Ayokong matulad ka sakin." Nagulat naman ako nang bigla niya akong yakapin.
"Tatandaan ko,pangako ko hindi ako matutulad sayo.And yes I know what you mean.Best frenemies forever,right?Salamat sa words of wisdom mo madame Yannie ang dakilang tagapag-advice." Pinalo ko naman siya ng malakas sa braso pero tumawa lang siya,nakitawa nadin ako.Niyakap ko din siya.Wala akong paki kung nagmumukha na kaming ,you know...stupid dito.I don't also care what people think,hindi naman masamang yakapin ang frenemy ko.It's a sign of deep appreciation for each other's existence.Masaya't nagpapasalamat akong siya ang naging frenemy ko at ganun din ang nararamdaman niya.
"Good.Kasi pagnatulad ka sakin pupukpukin kita ng malaking plaka na may nakasulat na "I told you so!!!" Atsaka hello,dapat nga ako lang ang may karapatang manakit sayo noh,ako ang frenemy mo eh!That should be my role!" At the end natapos ang lunch na nagtatawanan kami ni Mirko,ng frenemy ko.
Akalain mo yun guys?Kahit sa maikling panahon pwede naman palang matanggal muna ang "enemy" sa "best frenemy" at maging best friends nalang kami who really get along.
==========================================A/N:
Hello po!Isang chapter lang po ng isang singgit na moment ng ating pambansang frenemies sa librong ito na sila Yannie at Mirko.
Ano pong tingin niyo sa kanilang dalawa?bagay po ba sila?satingin niyo po ba sila ang magkakatuluyan sa huli?hmmm...do you think frenemies can be lovers?
Malay po natin...
Anyways po kagaya nga ng sinabi ni Yannie sa isa niyang POV dito,hindi niya ito kwento so dapat kayla Driana muna ang attention natin at next time na lang yung kanya o kay Mirko kaya naman matanong po kayo...
Sa tingin niyo po ano ng mangyayari kay Driana at Keith at pano naman sa pagitan ni Driana at Mirko?
TEAM KD po ba kayo o TEAM MD?comment niyo lang po!And if ever na may say kayo sa kwento don't hesitate po comment lang po,I will be glad to read it.:))
BINABASA MO ANG
I'm not into love
RomanceA story about a girl who doesn't believe in fairytales,doesn't believe in destiny,doesn't believe in such things especially love. Meet her,Driana Heart Lopez.Everything in her life changed when this Keith Valdez came.Some things happened to her that...